Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Chuyên Về Blog Review Các Địa Điểm Du Lịch Hàn Quốc

Khi lên lịch trình đi Hàn Quốc chắc chắn ai ai cũng phân vân về vấn đề đầu tiên đó là các cách di chuyển tại Hàn Quốc như đi taxi hoặc là đi từ sân bay về đến trung tâm thành phố. Bài Viết Du Lịch Tự Túc Đến Hàn Quốc Trong Lòng Bàn Tay đầu tiên sẽ chia sẻ cho bạn về:

Thứ nhất: Cách đi từ các sân bay Hàn Quốc về Trung tâm thành phố

Cho những ai còn đang bối rối không biết cách đi từ các sân bay quốc tế phổ biến ở Hàn Quốc về trung tâm thành phố, hum nay KKday sẽ tường tận chỉ các bạn để đỡ nhọc nhằn tìm kiếm nhé.

1. Sân bay về SEOUL

Có 2 sân bay gần Seoul đó là sân bay quốc tế Incheon & sân bay quốc tế Gimpo. Có 4 cách thông thường để mọi người đi từ Sân bay về Trung tâm Seoul, áp dụng cho cả 2 sân bay, lần lượt “điểm mặt chỉ tay” bên dưới. Tuỳ vào số người trong đoàn, hành lý và túi tiền có thể tự chọn một cách thích hợp nhất.
* Sân bay Quốc tế Incheon cách Seoul khoảng hơn 50 cây số, do đó di chuyển từ đây về kiểu gì cũng sẽ mất chừng 45 phút là ít nhất. Thông thường từ Việt Nam sang Hàn Quốc, các bạn sẽ đáp tại sân bay Incheon.
* Sân bay Quốc tế Gimpo cách Seoul 30 phút chạy xe. Thường các bạn muốn bay từ Seoul đi Jeju hay Busan & ngược lại sẽ bay tại sân bay này.

AREX:

Đây là cách nhanh nhất và rẻ nhất. Điểm trừ là phải cuốc bộ từ sân bay ra trạm tàu cũng hơi xa, nhất là nếu lỉnh kỉnh hành lý va li va lủng.
Tìm ga AREX không khó:  ra khỏi khu nhập cảnh, đi theo biển chỉ của sân bay ra Airport Railroad Express (AREX). Có 2 loại tàu:
+ Express train: Xuất phát từ sân bay Incheon, ga cuối là Soul Station, đi một mạch không ngừng. Giá 8000 Won, tiết kiệm thêm 1200 W nữa (đủ mua 1 chai sữa chuối) nếu mua trước online trên website KKday là 6800 Won.
+ Commuter train: Xuất phát từ sân bay Incheon, ngừng 10 trạm trên đường đi, trong đó có ngừng tại Gimpo International Airport. Do vậy, cả tuyến sẽ khoảng 1 tiếng và giá cũng mềm mỏng hơn đôi phần: 4,150 Won. Được cái là nếu KS bạn nằm ở những ga trên điểm dừng, bạn có thể tìm về KS nhanh hơn.
Chuyến đầu từ 6:00 AM, chuyến cuối 11:00 PM. Mua vé online trước (nhanh, rẻ hơn) hoặc mua tại ga.
Link mua trước vé AREX giảm 15%: https://www.kkday.com/en/product/2878
screen-shot-2017-06-09-at-4-14-51-pm
Túm lại phần này:
+Incheon- Seoul và ngược lại : Express Train & Commuter train
+Gimpo- Seoul và ngược lại : Commuter train.
+Inchoen- Gimpo và ngược lại : Commuter train

TAXI: 

Phù hợp với đoàn đông người (3-7), có trẻ em, người lớn tuổi hành lý đùm đề, tiền bạc thoải mái một chút vì giá sẽ đắt hơn nhưng bù lại tiện lợi, không tốn sức lôi kéo hành lý mệt sấp mặt.
Giá cả sẽ tuỳ vào vị trí khách sạn, khoảng từ 70,000Won – 90,000Won tuỳ loại xe nếu đi từ Incheon và giá chừng 30,000won- 60,000won nếu đi từ Gimpo. Có thể đón taxi tại cửa đón taxi sân bay hoặc nếu sợ giao tiếp hạn chế (Tài xế taxi ở Hàn không rành tiếng Anh, các bạn cần chuẩn bị trước địa chỉ bằng tiếng Hàn) hoặc bị chém sao đó thì có thể book trước dịch vụ Taxi tại KKday. Sau khi có thông tin đặt chỗ, hệ thống sẽ sắp xếp sẵn xe, đến ngày đó bạn chỉ cần đem Voucher điện tử (in ra hoặc lưu điện thoại) xoè cho anh nhân viên tại điểm đón khách, ảnh sẽ tự điều xe đến chở mọi người đi đến nơi về đến chốn.
Sân bay Incheon- Seoul và ngược lại :
Link book trước xe cho bạn nào cần (3- 7 chỗ): https://www.kkday.com/en/product/10835
Loại 4-6 chỗ: https://www.kkday.com/en/product/7085
Sân bay Gimpo- Seoul và ngược lại:
Link book trước xe: https://www.kkday.com/en-th/product/7221
Lưu ý 1: khi book xe nhớ chọn khu vực khách sạn vì mỗi khu vực sẽ có giá khác nhau.
Xem kĩ hơn về Cách đi taxi ở Hàn Quốc: Giá cước tuỳ theo loại Taxi

SUBWAY TÀU ĐIỆN NGẦM:

Khuyến cáo: Rất lâu & mệt mỏi vì tàu sẽ dừng lại tại rất nhiều trạm, nhưng cũng có cái lợi là do dừng ở nhiều trạm nên cơ may cái trạm đó gần KS bạn ở cũng sẽ cao hơn. Chống chỉ định cho các bạn đi đông, mang nhiều hành lý và dễ lạc :)) . Có thể xem trước trạm dừng tại bản đồ Subway để mua vé lẻ hoặc mua T-Money, nạp tiền vào và thích thì mình đi thoy.
Từ Incheon In’t Airport, đi subway line 1
Bản đồ đi tàu điện ngầm từ sân bay Incheon đến trung tâm Seoul
Từ Gimpo Airport, đi subway line 5
Tàu điện ngầm Line 5 từ ga Gimpo về trung tâm Seoul
hoặc line 9 để về trung tâm Seoul.
Tàu điện ngầm Line 9 từ ga Gimpo về trung tâm Seoul

XE BUS:

Limousine Bus từ sân bay Incheon về Seoul có nhiều tuyến, và tuỳ tuyến mà đi đi qua các khu vực khác nhau. Giá bus từ 10,000won – 15,000won và cần phải check trước tuyến đường xe đi qua xem trạm nào gần KS nhất để đặng còn nhảy xuống. so với AREX, xe bus có phần đắt và bất tiện hơn tí tí.
Mua vé ở quầy bán vé Airport Bus Ticket Booth bên trong Ga tới sân bay (Tầng 1F) gate 4,9 hoặc bên ngoài chỗ gates 4, 6, 7, 8, 11, 13 và 9C.
Link xem trước tuyến xe bus : http://www.airportlimousine.co.kr/eng/lbr/lbr02_1.php

2. Sân bay GIMHAE về BUSAN

DỊCH VỤ ĐƯA ĐÓN KHÁCH SẠN

Đi group đông người mà muốn tiết kiệm, Các bạn có thể tham khảo dịch vụ đón ở sân bay về thành phố Busan của KKday. Book trước, đến sân bay có người đó. Không cần mang vác nặng nề và không cần tìm thông tin di chuyển. Loại xe này tối đa chở được 7 khách + 7 chiếc va li.
Link book trước xe đón về KS https://www.kkday.com/en/product/6522

TAXI:

Khoảng cách từ sân bay về thành phố 30km, đi khoảng 1h20 phút. Giá taxi loại thuòng sẽ có giá giao động khoảng 32,000 ~ KRW lên xuống một chút tuỳ vào vị trí khách sạn. Taxi thông thường sẽ chở đc 4 khách và 4 vali nhỏ.
Đón taxi ở ngay sân bay, theo bảng chỉ dẫn.

XE BUS LIMOUSINE 

Từ Gimhae International Airport đến Haeundae (Bus stops ngay khu có nhiều khách sạn). Mỗi 30 phút có 1 chuyến. Chuyến bus đầu: 06:45 / Chuyến bus cuối: 21:55
Có thể thay đổi nếu kẹt xe. Giá: Người lớn 7,000 KRW / Trẻ em 4,500 KRW.
SUBWAY TÀU ĐIỆN NGẦM
screen-shot-2017-06-09-at-4-14-51-pm
Bản đồ subway ở Busan
Từ sân bay Gimhae về trung tâm Busan có thể đi 2 line. Các bạn nhìn vào bản đồ nhé, chỗ vòng khoanh đỏ là sân bay, tuỳ vào khách sạn bạn ở khu nào mà chọn line phù hợp. Line 3 (màu cam nhạt), đổi tàu tại trạm Daejeo đi về trung tâm Busan và line 2 (màu xanh lá), đổi trạm tại Sasang đi về trung tâm Busan.
Mua vé lẻ hoặc xài T-money đều được. Nhưng vẫn “cảnh báo” các bạn tay xách nách mang đồ đạc trẻ em lỉnh kỉnh.

3. Sân bay JEJU về trung tâm JEJU

TAXI

Thông thường sáng xuống máy bay ở Jeju là bọn mình đi chơi luôn. Nếu thuê Tour thì bọn mình hẹn mấy chú tài xế đón ở sân bay , chở đi chơi tham quan xong rồi về lại khách sạn buổi chiều. Nếu đi Bus Tour để tham quan Jeju thì sẽ được pick-up ở khách sạn, vì vậy cần phải đi taxi về KS trước, sau đó xe của Bus Tour sẽ đến đón. Giá taxi tùy theo khu vực khách sạn mà các bạn chọn. Giá vào khu dân cư khoảng 35,000W/ xe 4 chỗ. Tuy nhiên nếu đi nhóm từ 4 đến 14 người nhiều hành lý thì có thể đặt dịch vụ pick-up tại sân bay Jeju của KKday (xe mini-van), tính ra tiết kiệm và tiện lợi hơn.
Link book xe đón sân bay ở đây: https://www.kkday.com/en/product/6718
THUÊ XE TỰ LÁI:
Nếu các bạn đi nhóm, có bằng lái quốc tế thì có thể thuê xe hơi tự lái là vui nhất. Tự do đi lại, không bị ràng buộc giờ giấc. Nếu book trước ở KKday thì sẽ có shuttle bus đón từ sân bay Jeju về địa điểm lấy xe, đỡ khoảng thời gian chờ đợi và cực nhọc giao tiếp tiếng Anh với staff của các điểm thuê xe tại sân bay nha, nhất là giá sẽ mềm mại hơn và sẽ được trang bị luôn GPS nên không sợ LẠC LỐI -L’K
Link book thuê xe hơi tự lái tại đây: https://www.kkday.com/en/product/10756
LIMOUSINE BUS
Các khách sạn LỚN ở Jeju thường nằm trên tuyến đường xe Limousin Bus đi qua, các bạn có thể xem trước bản đồ khách sạn của mình nằm gần khách sạn lớn (5 sao) nào rồi mua vé đi đến khách sạn đó thôi. Hành trình của tuyến bus có thể tham khảo bên dưới, khi lên bus nói với chú tài xế là mình muốn đến đâu thì giá vé sẽ dao động tùy theo chiều dài của quãng đường đi.

Thứ 2: Cách đi taxi ở Hàn Quốc: Biết cách đi sẽ không bị đắt

Nghe thì hơi buồn cười 1 tẹo, vì sẽ có nhiều bạn hỏi tại sao Taxi mà cũng cần phân biệt. Lý do ở đây chính là ở Hàn Quốc taxi được chia thành nhiều loại, và cũng vì thế mà giá cước mỗi loại sẽ khác nhau. Nhìn chung thì sạch, đẹp, và đắt, nên nếu đi du lịch mà toàn xài taxi thì sẽ là một lựa chọn không mấy hay ho.
Trước tiên, phân loại taxi nhé. Có 4 loại taxi chính: Loại Standard (xe loại thường, 4 chỗ), Loại Delux (Taxi loại sang chảnh, 4 chỗ nhưng rộng rãi hơn), Loại Jumbo (Taxi lớn, 7 chỗ-10 chỗ ) và International taxi (taxi quốc tế, tài xế có thể nói tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Loại này thường được dùng để di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố vì tài xế có khả năng giao tiếp với khách nước ngoài).
Thứ 2: Có 2 thể loại bắt Taxi là “Loại ngoắc- vẫy ngoài đường” và “Loại gọi qua tổng đài”. Sự khác biệt là Taxi gọi qua tổng đài là loại Taxi tải (VAN TAXI), có thể thương lượng giá tuỳ vào hành lý đem theo.
Thứ 3: Ngoại trừ loại Internation Taxi, các loại còn lại khi đón xe nên viết sẵn địa chỉ bằng tiếng Hàn. Khả năng tài xế biết tiếng Anh rất thấp và 90 phần trăm là không hiểu nhau. Thêm nữa, ngoài tiền mặt (tiền Won- không xài ngoại tệ nhé) hoặc thẻ tín dụng Visa/Master thì có thể dùng T-money (Loại thẻ đa năng tích hợp thanh toán vé tàu subway, AREX, bus…) cũng có thể thanh toán tiền Taxi.
  1. Taxi chuẩn (Standard)

Màu sắc: Thường có vài màu: trắng, bạc và cam. Phí taxi loại Standard là rẻ nhất, thông thường 3,000W/2km đầu. Sau đó thì cứ 100W/142m hoặc 35s xe chạy cứ thế mà tính tới. Nói là taxi ở Hàn nếu đã bật công-tơ-mét thì không có việc chém gía, nên cũng không cần quá hoang mang.
Xe taxi tiêu chuẩn ở Hàn | Hình ảnh Eunice Lee

2. Taxi hạng sang (Deluxe)

Thực ra nhìn cũng không sang mấy, nó màu đen và có bảng vàng trên đầu, 2 bên hông thì có sọc vàng, có ghi chữ Deluxe Taxi. Loại này cũng chở 4 người, nhưng chỗ ngồi rộng rãi thoải mái hơn, vì thế cũng có thể để hành lý dễ dàng hơn. Phí hẳn là đắt hơn đôi phần, ví dụ là 3km đầu sẽ là 5,000W, rồi cứ 164m tiếp theo tính 200W.
Taxi Hạng sang ở Hàn Quốc

3. Taxi loại Lớn (Jumbo Taxi)

Jumbo Taxi có thể chở tới 9 người, và bấy nhiêu hành lý. Giá tương tự như Taxi Deluxe nên đi đông hẳn sẽ lợi hơn.

4.  Taxi Quốc tế

Như lúc nãy có nói trước, taxi này rất được chuộng để đi từ sân bay về. Lý do là Tài xế nói được một số tiếng khác như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật… Loại taxi thường đặt trước hoặc qua điện thoại hoặc đặt online. Nếu đi từ sân bay về mà đã đặt trước thì chỉ cần đi theo bảng chỉ dẫn xuống cổng chờ, đưa phiếu xác nhận thanh toán (hoặc voucher điện tử nếu đặt online qua KKday), nhân viên sẽ xác nhận và xếp xe ngay, không cần chờ đợi. Nhớ là phân biệt bằng trên nóc xe có chữ International Taxi.
International taxi ở Hàn quốc.
Taxi này phục vụ 24/7, và giá sẽ theo khu vực chứ không phải theo địa chỉ chính xác.
Đặt trước xe tại KKday: https://www.kkday.com/en/product/10835
Đặt trước xe  qua điện thoại của trung tâm: + 82-2-1644-2255
Điểm đón xe:
Sân bay Quốc tế Incheon:
– Giữa Cổng đến số 4 và số 5 (Tầng 1)
– Giữa Cổng đến số 8 và số 9 (Tầng 1)
Sân bay Quốc tế Gimpo:
– Giữa Cổng đến số 1 và số 2 của Ga Hành khách Quốc tế (Tầng 1)
Giá cước taxi ở Hàn Quốc phân loại theo loại xe |
  • Base Fare: Phí cơ bản; Initial: Phí Ban đầu (giá mở cửa) –  Additional: Phí tiếp theo
  • Surcharge Fare: Phí phụ thu; Outer city (Ngoại thành), Nighttime: Khuya.

5. Dịch vụ đưa đón sân bay Incheon/ Gimpo – Seoul:

Với những đoàn đông người có trẻ em, người già hoặc hành lý cồng kềnh không tiện mang vác để đi phương tiện công cộng, hoàn toàn có thể đặt trước dịch vụ xe đưa đón tại sân bay. Tuỳ vào loại xe, khu vực và số lượng hành khách + hành lý, mức giá sẽ giao động khoảng 10,000-15,0000 won cho các loại.
Sân bay Incheon- Seoul và ngược lại :
Link book trước xe cho bạn nào cần (3- 7 chỗ): https://www.kkday.com/en/product/10835
Loại 4-6 chỗ: https://www.kkday.com/en/product/7085
Sân bay Gimpo- Seoul và ngược lại:
Link book trước xe: https://www.kkday.com/en-th/product/7221
Lưu ý 1: khi book xe nhớ chọn khu vực khách sạn vì mỗi khu vực sẽ có giá khác nhau.
Vậy với bài viết tổng hợp trên đây mình chắc chắn các bạn đã có cái hình dung rõ nét về việc đi và di chuyển ở Hàn Quốc như thế nào rồi đúng không? 
Và còn chần chừ gì nữa hãy đến ngay với mình để tham gia tổng hợp các bài viết về những dịch vụ, điểm tham quan du lịch, các món ăn, văn hóa ẩm thực và sao tại Hàn Quốc nào….

Thứ Nhất: Du lịch tự túc Hàn Quốc: Đảo Jeju- người Việt không cần visa

Jeju là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc, bình dị và mộc mạc. Thứ có thể tìm thấy nhiều nhất ở Jeju đó là đá , vì đảo được hình thành từ những đợt núi lửa phun trào nên trên đảo Jeju đâu đâu cũng thấy đá, đa số là màu đen và xốp. Đá nằm ở khắp nơi hai bên đường, xếp thành hàng rào bao quanh những khu vườn quýt hay những khu vườn hoa cải hoa xuyến chi, đá nằm dọc các bờ biển, đá được tạc tượng “ông nội- bà nội “là biểu tượng của Jeju hay được người dân ở đây dùng để xây nhà, đắp cổng…
Mùa xuân là mùa đẹp nhất khi mà không khí mát dịu, hoa cỏ khoe sắc; Mùa hè đi Jeju cũng không tồi, tha hồ tắm biển lặn ngụp này kia. Và quan trọng nhất là người Việt Nam đi Jeju không cần VISA, nên cứ vậy, Bay từ Vietnam qua hay bay từ Hàn (trường hợp này bắt buộc phải có visa Hàn quốc rồi mới từ đây bay tiếp sang Jeju chơi), book vé bay chừng gần tiếng, cứ thế mà đi thôi.
4 câu hỏi phổ biến nhất khi định đi Jeju nằm dưới đây
  1. Đi làm sao ?
  2. Chơi ở đâu ?
  3. Ăn thế nào?
  4. Mua cái gì ?
Nghe hoang mang quá nhưng mọi người đừng hoảng, chuẩn bị hành lý chưa, rồi cùng giải quyết từng vấn đề nhé:
Cách di chuyển 
+ Từ ViệtNam:
Có thể tham khảo các hãng như Cathay Pacific, transit tại Hongkong và giá vé tầm 500Usd/khứ hồi.
Ngoài ra, rẻ hơn một chút thì China Southern Airline (transit ở Quảng Châu) hoặc China Eastern (transit ở Thượng Hải) thì vé tầm đâu đó 450usd/khứ hồi. Thời gian bay khoảng 7-8 tiếng.
+ Từ Seoul
Đi máy bay từ sân bay Gimpo đến Jeju mất khoảng 1h bay. Ở Hàn Quốc có các hãng máy bay giá rẻ như Jeju Air, Jin Air bay liên tục Seoul-Jeju mỗi 30p hoặc 1h, rất tiện lợi.
Jeju Air: https://www.jejuair.net/
Jin Air : https://www.jinair.com/
Giá vé 1 chiều dao động từ 35 – 78k W (~ 30 – 70$) + 6k W (phí nhiên liệu và thuế). Ngày và giờ bay sẽ ảnh hưởng giá vé, các bạn nên tham khảo kỹ để chọn được vé phù hợp và rẻ nhất. Bọn mình thường đi vé sáng sớm thứ 5 và quay về trưa CN, vé t6 và t7 thường rất mắc.
+ Từ Busan
Các bạn cũng có thể bay từ sân bay Busan đến Jeju, tuy nhiên giá tiền khá tương đương bay từ Seoul, không hiểu tại sao lại vậy luôn.
Ngoài ra, từ Busan mình có thêm 1 sự lựa chọn hay ho khác là đi phà, thời gian chạy khoảng 12h. Thường thì mọi người sẽ đi chuyến đêm để sáng là đến Jeju (7pm – 7am), đi phà thì có ưu điểm là mát mẻ, ngắm cảnh đêm trên biển nè; khuyết điểm là quá lâu và mất thời gian. Giá phà không hề rẻ hơn máy bay, chặng đường đi phà quá dài có thể sẽ tiêu hao mất phần năng lượng để khám phá Jeju.
Các bạn đi đến cảng Busan để bắt phà SeoKyung (SK) Ferry đến đảo Jeju. Giá vé rẻ nhất là 47k W/ lượt.
Đi từ khách sạn ở Seoul ra sân bay:
Kinh nghiệm đi này chắc cũng dễ dàng tìm hiểu trên mạng rồi nhưng mình vẫn nhắc lại lần nữa hen.
Chúng ta có 3 sự lựa chọn: taxi, limousine bus và tàu điện ngầm.
Taxi: đi từ Incheon về Seoul là khoảng 100k W (mắc muốn xỉu). Taxi bên Hàn là xếp hàng đợi tới lượt lên taxi, nếu trúng xe taxi xịn (deluxe) cũng phải chịu đi chứ không né được. Sự khác nhau là xe deluxe tính giá 3.5kW trong khi xe thường giá 2.3kW (200 giây).
Bởi vậy limousine bus và tàu điện ngầm là phù hợp hơn cả. Nhưng mà limousine bus mình phải biết địa điểm đến thật rõ ràng, nhiều khi nó xa lắc bến tàu điện ngầm, mấy anh chị quầy information của limousine bus thì nói tiếng Anh nhiều khi cũng í ẹ. Tóm lại là đi tàu điện ngầm là dễ nhất, nhanh chóng về trung tâm Seoul, giá cả phải chăng, có map tiếng Anh nữa. Muốn đi tàu điện tiện lợi thì các bạn có thể tham khảo mua thẻ T-money trước của KKday, thẻ này xài được cho đi tàu ở Seoul, Busan và cả Jeju luôn.
https://www.kkday.com/en/product/2881
 Đi từ sân bay Jeju ra khách sạn:
Taxi: Thông thường sáng xuống máy bay ở Jeju là bọn mình đi chơi luôn. Nếu thuê Taxi Tour (mình sẽ đề cập ở phần dưới) thì bọn mình hẹn mấy chú tài xế đón ở sân bay , chở đi chơi tham quan xong rồi về lại khách sạn buổi chiều. Nếu đi Bus Tour để tham quan Jeju thì sẽ được pick-up ở khách sạn, vì vậy cần phải đi taxi về KS trước, sau đó xe của Bus Tour sẽ đến đón. Giá taxi tùy theo khu vực khách sạn mà các bạn chọn. Giá vào khu dân cư khoảng 35,000W/ xe 4 chỗ. Tuy nhiên nếu đi nhóm từ 4 đến 14 người nhiều hành lý thì có thể đặt dịch vụ pick-up tại sân bay Jeju của KKday (xe mini-van), tính ra tiết kiệm và tiện lợi hơn.
Link book xe đón sân bay ở đây: https://www.kkday.com/en/product/6718
Thuê xe hơi riêng tự lái: Nếu các bạn đi nhóm, có bằng lái quốc tế thì có thể thuê xe hơi tự lái là vui nhất. Tự do đi lại, không bị ràng buộc giờ giấc. Nếu book trước ở KKday thì sẽ có shuttle bus đón từ sân bay Jeju về địa điểm lấy xe, đỡ khoảng thời gian chờ đợi và cực nhọc giao tiếp tiếng Anh với staff của các điểm thuê xe tại sân bay nha, nhất là giá sẽ mềm mại hơn và sẽ được trang bị luôn GPS nên không sợ LẠC LỐI -L’K
Link book thuê xe hơi tự lái tại đây: https://www.kkday.com/en/product/10756
Limousine Bus: Các khách sạn lớn ở Jeju thường nằm trên tuyến đường xe Limousin Bus đi qua, các bạn có thể xem trước bản đồ khách sạn của mình nằm gần khách sạn lớn (5 sao) nào rồi mua vé đi đến khách sạn đó thôi. Hành trình của tuyến bus có thể tham khảo bên dưới, khi lên bus nói với chú tài xế là mình muốn đến đâu thì giá vé sẽ dao động tùy theo chiều dài của quãng đường đi.
picture1
Đến Jeju rồi thì đi đâu?
Ở Jeju không có hệ thống xe điện ngầm, hệ thống bus thì không được tiện lợi vì khoảng 20-30 phút mới có chuyến, và một số điểm tham quan không nằm trong lịch trình bus nên bạn sẽ phải đi bộ hơi khó khăn. Bạn có thể check bus route ở đây
+ Jeju Taxi Tour
Đến Jeju bạn có thểm thao khảo dịch vụ taxi tour cho 1 ngày rất khá phù hợp nếu bạn đi nhóm 3-4 người. Các chú tài xế đều biết nói tiếng Anh, có kỹ năng chụp hình giùm mượt mà. Nếu hên gặp mấy chú local vui tính thì bao cười nguyên chuyến đi.
Giá dao động khoảng 200k W/ 1 ngày 8 tiếng (Khoảng 200usd) không bao gồm ăn trưa và phí vô cổng nha
Tham khảo
http://jejutaxitourkj.blogspot.kr/search/label/Taxi%20Tour%20Rate
Ưu: nhanh, gọn, đi theo ý muốn
Khuyết điểm: Mấy chú taxi cũng có khá nhiều mánh nên đi cũng khá thấp thỏm bị lừa (nói là lừa nghe cho ghê chứ thật ra là mấy chú sẽ tư vấn ăn chỗ này mua chỗ kia đến chỗ nọ nơi mà họ đã có hoa hồng trước nên nhiều khi chất lượng sẽ không đảm bảo theo ý mình, mà mình còn dễ phân tâm bởi lời tư vấn của mấy chú tài xế)

+ Jeju Bus Tour
Về tour bus thì nhất định cả nhà phải lên KKday để xem vì có nhiều lịch trình đủ cung đường khám phá hết các danh lam thắng cảnh Jeju. Không hề MÔNG LUNG NHƯ MỘT TRÒ ĐÙA vì lịch trình rất cụ thể rõ ràng nên dù là ghép xe với người khác vẫn không bị bỡ ngỡ, lại còn kết thêm bạn mới, tài xế có option nói tiếng Anh luôn và do đã book trước nên đến nơi chỉ cần chờ tài xế đến tận nơi đón thôi. Thường sẽ có 3 sự lựa chọn để quẫy Jeju là đi Phía Đông, Phía Tây và Phía Nam (Giá 60 -70 $/ tour, bao gồm ăn trưa, HDV và phí vô cổng nha).
Lịch trình đi về Phía Đông đảo Jeju (Chỉ đi thứ 3, 5, 7)
Chuyến đi này hơi bị thú vị vì sẽ có tiết mục được tự Cưỡi ngựa trên đồng cỏ xanh, sau đó tới Làng Seongeup (Làng này nổi tiếng với những ngôi nhà đá phủ mái rơm, hàng rào là những viên đá tròn xếp thẳng tắp và ngay ngắn bao những cánh đồng hoa cải trắng tinh xinh lung linh)
Tiếp đó sẽ đi thăm Đỉnh Seongsan Ilchulbong và hang động Manjang (cả 2 nơi này đều là di sản văn hoá thế giới UNESCO), đứng trên đỉnh xem mặt trời lặn lãng mạn như phim Hàn.
Cuối cùng là xem Show biểu diễn lặn của quý cô Jeju. Xin nói thêm là đảo Jeju nổi tiếng vì lao động chính là phụ nữ, vì trên đảo nhiều nhất vẫn là phụ nữ. Những phụ nữ khoẻ mạnh, chăm chỉ làn da rắn rỏi quanh năm không quản nắng mưa, đó cũng chính là niềm tự hào của người dân đảo này.
jpg (4).jpeg
Lịch trình cũng bao gồm Ăn trưa: cơm trộn (bibimbap) hoặc là cơm thịt heo xào cay đúng kiểu Hàn, vừa ăn vừa xuýt xoa.
Du lịch Seoul tự túc chỉ với 19 triệu đồng cho 9 ngày
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc
Kinh nghiệm du lịch hàn quốc 2015
Kinh nghiệm du lịch Paris kiểu tự túc từ A-Z
Đến Jeju nhớ check in sống ảo ở quán cafe siêu xinh Bomnal
Những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc cần phải biết
Kinh nghiệm du lịch Busan: Lịch trình, ở đâu, ăn gì và đi đâu?
Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc cho hai người
Xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc – Kinh nghiệm đau thương
Du lịch Busan Hàn Quốc, Kinh nghiệm du lịch Busan Hàn Quốc chi tiết đầy đủ nhất
5 điều cần biết khi xin visa du lịch tự túc ở Hàn Quốc | Thông tin Hàn Quốc
Tự xin Visa Hàn Quốc – Hoàn toàn có thể
Kinh nghiệm du lịch Busan tự túc, giá rẻ, chi tiết từ A-Z
Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Nội Seoul tiết kiệm chỉ 8 Triệu
Kinh nghiệm du lịch tự túc Seoul Hàn Quốc
Đi du lịch nước ngoài tự túc (lần đầu) cần chuẩn bị
Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Busan đầy đủ, cập nhật mới nhất
Hỏi về kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc – Chia sẻ kinh nghiệm đi phượt, đi du lịch bụi
Kinh nghiệm du lịch Phnom Penh Tự túc, bụi, Phượt A – Z
Kinh nghiệm Du Lịch Hàn Quốc,du lich Han Quoc,Phượt bụi Hàn Quốc
review kinh nghiệm du lịch đài loan tự túc chính xác nhất
Review về chuyến đi Hàn Quốc 10 ngày
Kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc tại Hàn Quốc
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A đến Z
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc – Chơi gì ở Seoul và Jeju
Kinh nghiệm vi vu đảo Jeju – Hàn Quốc với lịch trình 3 ngày 2 đêm
Xin kinh nghiệm du lịch tự túc Đảo Jeju lần đầu
Trải nghiệm du lịch 3 ngày ở Jeju | Thông tin Hàn Quốc
[Chia sẻ] Kinh nghiệm nhập cảnh đảo Jeju, Hàn Quốc miễn visa
Kinh nghiệm du lịch đảo Jeju, Hàn Quốc
Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc: Day 2 + 3 Jeju Island
Kinh nghiệm du lịch đảo Jeju A – Z
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc (Seoul)
Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc
[Tổng hợp] Thông tin du lịch Hàn Quốc
Blog review kinh nghiệm du lịch bụi đài loan chính xác nhất
Kinh nghiệm du lịch và lịch trình chuyến đi Seoul – Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm
Đi du lịch Hàn Quốc từ Nhật Bản
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc giá rẻ
Visa Hàn Quốc – chia sẻ kinh nghiệm làm visa nhanh nhất
Du lịch thông minh Hàn Quốc với các ứng dụng di động
Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc, Ăn Ở , Ngủ Nghỉ Tại Hàn Quốc
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc: cả 4 mùa chẳng khó!
Kinh nghiệm xin Visa du lịch Đài Loan tự túc
Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc: Day 1+2 Incheon
Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc
DU LỊCH HÀN QUỐC (PHẦN 1: KHÂU CHUẨN BỊ
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 5 ngày 4 đêm cho 2 người
Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc
Xin visa du lịch tự túc Hàn Quốc tại Tổng lãnh sự quán ở Sài Gòn – Bay Nhé!
Hướng dẫn du lịch Seoul tự túc giá rẻ nhất, lịch trình 5 ngày
Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc
Những điều cấm kỵ khi du lịch Hàn Quốc
Những lưu ý nhỏ cần nhớ khi du lịch Hàn Quốc
Những điều gây sốc khi đi du lịch Hàn Quốc
Đi du lịch Hàn Quốc mùa Thu cần lưu ý những điều gì
Đi du lịch Hàn Quốc vào mùa Thu cần lưu ý điều gì?
Hướng dẫn xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc từ A-Z
Đi Du lịch Hàn Quốc tự túc ra saoF
png
Link book lịch trình: https://www.kkday.com/en/product/2174
Lịch trình đi về Phía Tây đảo Jeju  (Chỉ đi thứ 2, 4, 6)
+ Lịch trình 1:
Ngược lại hướng đi lịch trình trên, nếu quay về phía Tây cả nhà mình sẽ đi đến Biển Hyupjae & Gumneung (Nổi tiếng với đoạn biển cạn trơ đá phủ rêu xanh rất đẹp. Ở biển này còn được chơi rất nhiều hoạt động dưới nước như bơi thuyền phao bao vui.)
jpg (5).jpeg
Biển Hyupjae
Sau đó sẽ được ghé thăm công viên Hallim ( nhất định phải vào xem hang động đá địa chất và em công trắng muốt xinh xẻo) và bảo tàng trà O’sulloc. Nói là bảo tàng nhưng thực chất là 1 làng trà rộng mênh mông và xanh mướt. Ở đây cũng sẽ được thử các loại trà đặc sản của đảo, mua về làm quà cũng rất độc đáo.
Sau đó thì lại đi tiếp đến Suweolbong và Núi Sanbang. Đoạn này thì đúng là được thiên nhiên rửa mắt vì lớp đá cắt đẹp như tranh vẽ. Để leo lên đây, bọn mình được vận động chừng 20 phút trekking, vừa đi vừa hít thở vừa làm vài bộ hình về up FB đến năm nay vẫn chưa hết. Cánh đồng hoa vàng (hoa gì quên rồi) phía dưới mọi người thấy không, Bộ hình “tôi thấy hoa vàng còn tôi mặc bộ đồ xanh” bảo đảm sẽ hot hơn cả phim của Victor Vũ.
Ăn trưa: Buffet kiểu Hàn
Link book lịch trình : https://www.kkday.com/en/product/2170
Lịch trình 2: Lịch trình này ngầu hơn lịch trình 1 một chút, vì có tới 4 hành trình cho mọi người lựa chọn, khác nhau một chút xíu ví dụ như ai Fan của GDragon (Bigbang) thì có thể đi thăm quán cà phê sang chảnh của anh, ai Fan Coca-Cola thì chuyển hướng đi thăm quán Cafe Coke, chỗ này có tới cả ngàn món sưu tập từ Coca cola rất bảnh; hoặc bánh bèo hơn thì đảo Hello Kitty hay Teddy Bear làm hợp nhất. Cả một căn phòng rộng banh chỉ để chứa hàng trăm, hàng ngàn em Hello Kitty hoặc Teddy Bear, đủ mọi trang phục và kiểu dáng, nhà nào có em bé thì chắc mãi không thể ra khỏi đây :v
Nhưng hành trình nào thì cả nhà đều được đi thăm vách đá nổi tiếng nhất nhì thế giới, đó là Bãi ghềnh đá đĩã (nhìn giống bãi đá cột thì đúng hơn :v) Daepo Jusangjeolli. Không hiểu tự nhiên đã làm gì với cái bãi đá này mà nó có thể ra được hình dạng kì lạ đến vậy.
Ngoài ra thì còn đi thăm bảo tàng Trà O’Sulloc, thác Cheonjiyeon Falls và bãi biển đá Yongmeori nữa nhé.
Link book lịch trình: https://www.kkday.com/en/product/6748?cid=3055
Kể ra thì đi về phía Tây sẽ tham quan được nhiều địa điểm hơn, nên tuỳ sở thích mọi người có thể chọn lịch trình mình muốn.
Lịch trình đi về Phía Nam đảo Jeju 
Nếu đi về phía Nam, nhà mình sẽ được tới Con đường kỳ bí Dokkaebi. Con đường này nổi nhất đảo Jeju bởi nhìn qua thì rõ ràng đang lên dốc nhưng nếu đi xe đến chân đoạn đường này, tắt máy rồi xe vẫn từ từ lăn bánh leo lên, hoang mang cực kì luôn. :)))
con-duong-huyen-bi-dokkaebi-3
Con đường kì bí Dokkaebi
Sự thật là đã xảy ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng ở đoạn đường này. Vào những này nắng hoặc không mưa, đi đến đoạn đường này (đoạn đường ngắn lắm chừng 100m thôi), người ta sẽ bị ảo giác là con đường đang lên dốc (thực chất là xuống dốc), nên nếu tắt máy từ chân dốc (thực ra là đỉnh dốc), xe cứ thế mà tuột xuống thôi. Bạn không tin thì nhất định phải đến kiểm chứng nhé.
Còn nữa đó là Núi Halla, Thác Jeonbang (Thác này cực kì cực kì nổi tiếng vì sự ảo tung chảo khi lên hình), dưới chân thác là bãi đá vòng cung chen với từng đợt sóng vỗ trắng xoá.
jpg (17).jpeg
Thác Jeonbang đảo Jeju
Cuối cùng là thăm Đền Yakcheon, Jusangjeolli và Bảo tàng nghệ thuật. Để minh hoạ chuyến đi,các bạn xem luôn video cho nhanh, chuyến đi sẽ y như vầy á :v
Link book lịch trình phía Nam: https://www.kkday.com/en/product/2185
Ưu điểm của các lịch trình 1 ngày này là  tham quan được nhiều nơi, có lịch trình còn có tour guide nói tiếng Anh như gioá :v nên không sợ bị lạc, giá cả mềm mại bao cả ăn trưa và các vé vô cửa (Một số điểm tham quan phải mua vé vào cửa riêng nên nếu đi taxi thì phải tính thêm đoạn này)
Ngoài ra thì vẫn có 1 số khuyết điểm nhẹ : Đi theo lịch trình có sẵn nên tuỳ vào sở thích sẽ có 1 vài địa điểm không nằm trong wish-list nhưng bạn vẫn phải tham quan.
Tuy nhiên ít ai biết “đặc sản” của Jeju ngoài đá và gió thì còn có bảo tàng Hello Kitty và một số show biểu diễn ( Thông thường bạn sẽ bỏ qua điểm này vì nghĩ rằng show biểu diễn hiểu gì đâu mà xem, nhưng lầm xồyyy, show này không nói gì cả mà chỉ diễn thôi nên chẳng lo mù tiếng nhé, khách nước ngoài siêu thích). Nhắc nhẹ là Các lịch trình 1 ngày  tham quan thường về đến khách sạn khoảng 6h chiều, còn show biểu diễn có suất buổi tối. Bạn nào thích thì book vé KKday trước (nhắc nhiều lần là luôn rẻ hơn tại chỗ vài nghìn won ahihi) rồi đi taxi đến xem thôi. Bỏ lỡ là về nhà tự oán trách bản thân ráng chịu nha ahihi.
Link show : Hero in Jeju Island: https://www.kkday.com/en/product/2202
+ Đi Xe đạp & Scooter
Đây là một sự lựa chọn healthy nhất :v  cho những ai mê khám phá và thể thao. Đạp xe bao vui và mệt xỉu : )) Giá thuê xe đạp từ 11-20k W/ngày , các bạn có thể thuê mũ bảo hiểm cho an toàn với giá 8k W. Với các bạn yêu nhau thì có thể ra một bộ hình Đạp xe đi khắp thế gian ở Jeju cũng là ý tưởng không tồi chứ hỉ.
Ngoài ra Muốn thuê scooter dưới 250cc cũng được, và các dịch vụ thuê xe thường có xung quanh khu khách sạn, tuy nhiên các bạn cần bằng lái xe quốc tế, nhớ nhé, mang theo nếu cần nghen.
Ăn gì
Hải sản
Thật ra lúc đi Bus Tour là người ta đã cho ăn món Hàn vào buổi trưa rồi. Tuy nhiên đi Jeju là đi biển , nếu không ăn hải sản thì thiệt là phí quá xá. Sau khi tour tham quan buổi sáng, tối mọi người có thể đi ăn hải sản. Trớ trêu thay là trong thành phố Jeju lại có nhiều hàng quán hải sản hơn ở ngoài khu vực biển. Thiệt hại mỗi người đâu đó 20k W (chừng 20usd)
Picture1.jpg
Thịt nướng
Món này cũng khó quảng cáo lắm, khẩu vị người Hàn là ăn thịt ngon không tẩm ướp gia vị. Việt Nam mình thì thích thịt ướp mặn mặn ngọt ngọt, nướng lên thơm thơm. Bọn mình ăn thịt nướng không tẩm ướp thì quan trọng thịt phải tươi. Điểm này Jeju đỉnh hơn hẳn. Không biết heo bò ở Jeju ăn uống vận động trong môi trường không khí thoáng mát sảng khoái 5 sao hay gì đó mà ăn ngon và tươi hơn hẳn heo bò ở Seoul. Nên các bạn đi rồi ăn thử kiểm chứng nhé. Nhớ nướng luôn kim chi ăn kèm cho ra dáng người Jeju. Thiệt hại 13kW/ người (khoảng 13usd)
Pictuasare1.jpg
Mua cái gì về
Quýt
Tất nhiên là đi Jeju phải mua quýt về rồi, nếu không trúng mùa quýt thì hãy mua socola quýt haha, ăn ngon lắm.
Sô cô la xương rồng
Đặc sản Jeju, nghe có vẻ lạ lẫm nhưng nó cực kì ngon, socola có màu hơi tím tím, ăn ngọt ngọt thơm thơm. Hình của em nó bên dưới nè, đừng mua lộn.
pice1
Tượng đá
Đá là biểu tượng của Jeju, và tượng Ông bà nội là must-mua khi muốn mua quà lưu niệm để đem về làm quà
Pictusssssssre1.jpg

Thứ 2: Vào Hàn Quốc trong 5 ngày mà không cần thị thực

-Theo báo Tuổi Trẻ-
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc ngày 22-3 thông báo sẽ bắt đầu áp dụng việc cấp thị thực điện tử (e-visa) cho các nhóm du khách của các nước Đông Nam Á từ đầu tháng 5.
Trước đó, Hàn Quốc dự định cấp thị thực điện tử cho khách du lịch Đông Nam Á tới nước này bắt đầu từ nửa cuối năm 2017.
Ngoài ra, cơ quan trên cũng sẽ cho phép các nhóm du khách Đông Nam Á quá cảnh tại các sân bay Incheon và Gimhae trên đường tới đảo nghỉ dưỡng Jeju được vào Hàn Quốc trong 5 ngày mà không cần thị thực, qua đó tạo cho họ cơ hội thăm thủ đô Seoul hay các thành phố khác của Hàn Quốc.
Hiện giới chức Hàn Quốc đang thực hiện nhiều nỗ lực nhằm khuyến khích các hãng hàng không nước này mở tuyến bay tới khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản, đồng thời tạo điều kiện cho họ tăng cường quan hệ với các đối tác ở Philippines, Đài Loan và Mông Cổ.
Ngành du lịch Hàn Quốc đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của hàng loạt các biện pháp hạn chế thương mại của Trung Quốc do Trung Quốc phản đối việc Hàn Quốc thực hiện kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Thứ Hai: Thổ địa Hàn: Những món PHẢI ăn khi đi Hàn Quốc – phần 1: Món Hàn truyền thống

Nền văn hoá ẩm thực Hàn Quốc nổi lên như cồn sau khi được phim Hàn và Gameshow truyền hình lăng xê rầm rộ, nhất là từ  khi nàng Dae Jang Geum xuất hiện thì khắp các nẻo đường Viet Nam , nhà ăn muối kim chi, người người muối kim chi :v
Nhưng đó là ở Việt Nam, còn khi đến Hàn, món gì mới thực sự là quốc hồn quốc tuý của xứ Kim chi?  Sau 5 năm ăn nát các quán xá, chợ đêm, chợ ngày từ vỉa hè đến nhà hàng sang chảnh ở Hàn,người của KKday xin được rút ra 1 kết luận nho nhỏ về ẩm thực Hàn như sau:
  • Người Hàn ăn rau đa dạng hơn VN (cách chế biến thì không), ít ăn thịt trong bữa cơm hàng ngày, nhưng nếu hôm đó lỡ có ai gợi ý “Ăn thịt đê!!!!” thì bữa ăn đó sẽ toàn là thịt.
  • Món ăn Hàn Quốc cũng bị “hội nhập” hóa (Fusion), món Fusion của Hàn ăn rất ngon và ít được quảng bá vì không phải là truyền thống quốc dân.
Mình sẽ chia sẻ cho các bạn những món ăn ngon của Hàn Quốc từ nhà hàng mắc tiền đến hàng quán lề đường. Chia sẻ thêm những món ăn ít khi thấy trên phim nên hầu như đi du lịch chả ai ăn ( Nhưng ngon phát sốt :V) . Thêm nữa, trong phần bonus, mình sẽ chia sẻ thêm về ăn hoá bàn ăn của người Hàn để các anh chị em bạn mình lỡ có yêu oppa ,noona thì không có gì bỡ ngỡ.
50 điểm du lịch hàn quốc
bài viết về du lịch hàn quốc
bí quyết du lịch hàn quốc
chi phí du lịch hàn quốc tự túc
chú ý khi du lịch hàn quốc
các công ty du lịch hàn quốc
các công ty du lịch hàn quốc tại việt nam
các khu du lịch ở hàn quốc
có nên du lịch hàn quốc
công ty du lịch hàn quốc
công ty du lịch hàn quốc tuyển dụng
công ty du lịch hàn quốc tại việt nam
công ty du lịch hàn quốc tại đà nẵng
cơ hội du lịch hàn quốc miễn phí
cục xúc tiến du lịch hàn quốc
du lịch bụi ở hàn quốc
du lịch hàn quốc
du lịch hàn quốc 1 mình
du lịch hàn quốc 1 tháng
du lịch hàn quốc 1 tuần
du lịch hàn quốc 10 ngày
du lịch hàn quốc 2 người
du lịch hàn quốc 2013
du lịch hàn quốc 2014
du lịch hàn quốc 2015
du lịch hàn quốc 3 ngày
du lịch hàn quốc 3 ngày 2 đêm
du lịch hàn quốc 3 tháng
du lịch hàn quốc 4 ngày
du lịch hàn quốc 4 ngày 3 đêm
du lịch hàn quốc 5 ngày
du lịch hàn quốc 5 ngày 4 đêm
du lịch hàn quốc 5 ngày không cần visa
du lịch hàn quốc 5 ngày miễn visa
du lịch hàn quốc 6 ngày
du lịch hàn quốc 6 ngày 5 đêm
du lịch hàn quốc 7 ngày
du lịch hàn quốc 7 ngày 6 đêm
du lịch hàn quốc 8 ngày
du lịch hàn quốc bao nhiêu tiền
du lịch hàn quốc busan
du lịch hàn quốc bụi
du lịch hàn quốc cao cấp
du lịch hàn quốc chi phí
du lịch hàn quốc cho 2 người
du lịch hàn quốc chuẩn bị gì
du lịch hàn quốc có cần visa
du lịch hàn quốc có cần visa không
du lịch hàn quốc có gì
du lịch hàn quốc có gì hay
du lịch hàn quốc có phải xin visa
du lịch hàn quốc cần bao nhiêu tiền
du lịch hàn quốc cần biết
du lịch hàn quốc cần gì
du lịch hàn quốc cần mang theo gì
du lịch hàn quốc cần những gì
du lịch hàn quốc cần thủ tục gì
du lịch hàn quốc cần điều kiện gì
du lịch hàn quốc cổ vũ việt nam
du lịch hàn quốc diadiemanuong
du lịch hàn quốc du lịch việt
du lịch hàn quốc dài hạn
du lịch hàn quốc dễ hay khó
du lịch hàn quốc dịp 30/4
du lịch hàn quốc dịp tết
du lịch hàn quốc free and easy
du lịch hàn quốc giá bao nhiêu
du lịch hàn quốc giá rẻ
du lịch hàn quốc giá rẻ 2013
du lịch hàn quốc giá rẻ 2014
du lịch hàn quốc giá rẻ 2015
du lịch hàn quốc giá rẻ nhất
du lịch hàn quốc giá rẻ tháng 12
du lịch hàn quốc giá rẻ tháng 9
du lịch hàn quốc giá rẻ tphcm
du lịch hàn quốc giá rẻ tại hà nội
du lịch hàn quốc giá rẻ từ tp hcm
du lịch hàn quốc giá rẻ vietravel
du lịch hàn quốc giá rẻ đà nẵng
du lịch hàn quốc hanoitourist
du lịch hàn quốc hay nhật bản
du lịch hàn quốc hcm
du lịch hàn quốc hoàn mỹ
du lịch hàn quốc hè
du lịch hàn quốc hè 2014
du lịch hàn quốc hè 2015
du lịch hàn quốc hè 2017
du lịch hàn quốc hết bao nhiêu tiền
du lịch hàn quốc ivivu
du lịch hàn quốc kenh14
du lịch hàn quốc khoảng bao nhiêu tiền
du lịch hàn quốc không cần chứng minh tài chính
du lịch hàn quốc không cần visa
du lịch hàn quốc không visa
du lịch hàn quốc khởi hành từ hà nội
du lịch hàn quốc khởi hành từ đà nẵng
du lịch hàn quốc kinh nghiệm
du lịch hàn quốc ko cần visa
du lịch hàn quốc kovic
du lịch hàn quốc kpop
du lịch hàn quốc kết hợp phẫu thuật thẩm mỹ
du lịch hàn quốc lamchame
du lịch hàn quốc lưu ý
du lịch hàn quốc miễn phí
du lịch hàn quốc miễn phí 2014
du lịch hàn quốc miễn visa
du lịch hàn quốc mua gì
du lịch hàn quốc mua mỹ phẩm
du lịch hàn quốc mua quà gì
du lịch hàn quốc mua sắm
du lịch hàn quốc mua sắm gì
du lịch hàn quốc mùa hoa anh đào
du lịch hàn quốc mùa hè
du lịch hàn quốc mùa lá đỏ
du lịch hàn quốc mùa nào
du lịch hàn quốc mùa nào đẹp
du lịch hàn quốc mùa nào đẹp nhất
du lịch hàn quốc mùa thu
du lịch hàn quốc mùa xuân
du lịch hàn quốc mùa đông
du lịch hàn quốc ngắm hoa anh đào
du lịch hàn quốc nhật bản
du lịch hàn quốc những điều cần biết
du lịch hàn quốc nên mua gì
du lịch hàn quốc nên mua gì làm quà
du lịch hàn quốc nên mặc gì
du lịch hàn quốc nên đi mùa nào
du lịch hàn quốc nên đi tháng mấy
du lịch hàn quốc nên đi tháng nào
du lịch hàn quốc nên đi tour nào
du lịch hàn quốc nên đi đâu
du lịch hàn quốc năm 2014
du lịch hàn quốc năm 2017
du lịch hàn quốc otofun
du lịch hàn quốc phuot
du lịch hàn quốc qua màn ảnh nhỏ
du lịch hàn quốc qua ảnh
du lịch hàn quốc redtour
du lịch hàn quốc review
du lịch hàn quốc rẻ
du lịch hàn quốc saigontourist
du lịch hàn quốc seoul
du lịch hàn quốc seoul jeju
du lịch hàn quốc sài gòn tourist
du lịch hàn quốc theo tour
du lịch hàn quốc tháng 10
du lịch hàn quốc tháng 11
du lịch hàn quốc tháng 12
du lịch hàn quốc tháng 2
du lịch hàn quốc tháng 3
du lịch hàn quốc tháng 4
du lịch hàn quốc tháng 4/2015
du lịch hàn quốc tháng 5
du lịch hàn quốc tháng 6
du lịch hàn quốc tháng 7
du lịch hàn quốc tháng 8
du lịch hàn quốc tháng 9
du lịch hàn quốc trong lúc chờ quá cảnh
du lịch hàn quốc tại đà nẵng
du lịch hàn quốc tết 2014
du lịch hàn quốc tết 2015
du lịch hàn quốc từ hà nội
du lịch hàn quốc từ nhật bản
du lịch hàn quốc từ tp hcm
du lịch hàn quốc từ đà nẵng
du lịch hàn quốc tự túc
du lịch hàn quốc tự túc giá rẻ
du lịch hàn quốc uy tín
du lịch hàn quốc vietrantour
du lịch hàn quốc vietravel
du lịch hàn quốc viettourist
du lịch hàn quốc visa
du lịch hàn quốc và nhật bản
du lịch hàn quốc vào mùa hè
du lịch hàn quốc vào mùa nào
du lịch hàn quốc vào mùa thu
du lịch hàn quốc vào tháng 11
du lịch hàn quốc vào tháng 3
du lịch hàn quốc vào tháng 4
du lịch hàn quốc vào tháng 5
du lịch hàn quốc vào tháng 6
du lịch hàn quốc vào tháng 7
du lịch hàn quốc vào tháng 9
du lịch hàn quốc với anz
du lịch hàn quốc youtube
du lịch hàn quốc ăn gì
du lịch hàn quốc đi đâu
du lịch hàn quốc đà nẵng
du lịch hàn quốc đảo jeju
du lịch hàn quốc đảo nami
du lịch incheon hàn quốc
du lịch mua sắm ở hàn quốc
du lịch quá cảnh hàn quốc
du lịch quá cảnh hàn quốc miễn phí
du lịch tự túc ở hàn quốc
du lịch y tế hàn quốc
du lịch ở hàn quốc
giá tour du lịch hàn quốc saigontourist
giá vé du lịch hàn quốc
giới thiệu về du lịch hàn quốc
hành lý du lịch hàn quốc
khu du lịch hàn quốc
khách du lịch hàn quốc đến việt nam
kinh nghiệm du lịch hàn quốc tháng 8
kinh nghiệm du lịch hàn quốc tháng 9
lưu ý du lịch hàn quốc
lưu ý đi du lịch hàn quốc
lều du lịch hàn quốc
ngành du lịch ở hàn quốc
phim du lịch hàn quốc
phí xin visa du lịch hàn quốc
phở du lịch hàn quốc
quà du lịch hàn quốc
quảng cáo du lịch hàn quốc
thủ tục xin visa du lịch hàn quốc
tour du lịch hàn quốc
tour du lịch hàn quốc 2014
tour du lịch hàn quốc 2015
tour du lịch hàn quốc 30/4
tour du lịch hàn quốc 4 ngày
tour du lịch hàn quốc 4 ngày 3 đêm
tour du lịch hàn quốc 5 ngày
tour du lịch hàn quốc 5 ngày 4 đêm
tour du lịch hàn quốc 6 ngày
tour du lịch hàn quốc 6 ngày 5 đêm
tour du lịch hàn quốc 7 ngày 6 đêm
tour du lịch hàn quốc giá rẻ
tour du lịch hàn quốc saigontourist
tour du lịch hàn quốc seoul
tour du lịch hàn quốc tháng 11
tour du lịch hàn quốc tháng 6
tour du lịch hàn quốc tháng 8
tour du lịch hàn quốc tháng 9
tour du lịch hàn quốc tại đà nẵng
tour du lịch hàn quốc từ hà nội
tour du lịch hàn quốc từ đà nẵng
tour du lịch hàn quốc uy tín
tour du lịch hàn quốc vietravel
tour du lịch hàn quốc-nhật bản
tour du lịch ở hàn quốc
tâm lý khách du lịch hàn quốc
tìm hiểu về du lịch hàn quốc
túi xách du lịch hàn quốc
vé du lịch hàn quốc
vé máy bay du lịch hàn quốc
vé máy bay đi du lịch hàn quốc
vé đi du lịch hàn quốc
xin visa du lịch hàn quốc
xin visa du lịch hàn quốc có khó không
xin visa du lịch hàn quốc từ nhật bản
xin visa du lịch hàn quốc tự túc
xin visa đi du lịch hàn quốc có khó không
ăn gì khi du lịch hàn quốc
ăn gì khi đi du lịch hàn quốc
đi du lịch hàn quốc
đi du lịch hàn quốc có cần visa
đi du lịch hàn quốc có khó không
đi du lịch hàn quốc có nên mua điện thoại
đi du lịch hàn quốc cần chuẩn bị những gì
đi du lịch hàn quốc cần giấy tờ gì
đi du lịch hàn quốc cần thủ tục gì
đi du lịch hàn quốc mua gì
đi du lịch hàn quốc mùa nào đẹp
đi du lịch hàn quốc nên mặc gì
đi du lịch hàn quốc theo tour
đi du lịch hàn quốc tháng 7
đi du lịch hàn quốc trốn ở lại
đi du lịch hàn quốc từ hà nội
đi du lịch hàn quốc từ nhật bản
đi du lịch hàn quốc tự túc
đi du lịch ở hàn quốc
Phần chia sẻ này sẽ chia làm 2 phần chính: món ăn truyền thống và món ăn fusion.
Món ăn truyền thống:

Hanjeongsik (Set meal)

Dịch ra cơm phần nghe bình dân quá nhưng đây đúng là cơm tính theo phần. Điểm khác biệt là phần ăn này giá khá chới với (25,000 – 100,000kW/ người) tùy theo chất lượng đồ ăn. Thông thường có rất nhiều món ăn kèm đi theo, rất lỉnh kỉnh. Có phần ăn đãi tiệc đến phần ăn cung đình.
Picture1
Bữa ăn Hanjeongsik tiêu chuẩn
1 phần ăn như vậy sẽ bao gồm món khai vị : thường là miến lạnh trộn hoặc là cháo kiểu Hàn. Tiếp đó sẽ ăn món chính, gồm có đồ nướng, đồ luộc, hấp, có cả đồ muối và thông thường kết thúc bằng món lẩu. Chưa hết, xong phần ăn chính sẽ đến phần tráng miệng , thường sẽ được uống Sikhye(rượu gạo) hay là Sujeonggwa(rượu hồng ngâm với quế).
Tuỳ mỗi mùa và mỗi vùng mà các món ăn sẽ được bưng ra khác nhau, nhưng trên lý thuyết là sẽ có các bước ăn như vậy.
Nhà hàng Hanjeongsik nổi tiếng ở Seoul 
Khu Insadong: khu này rất nhiều nhà hàng phục vụ menu này, các bạn sẽ thấy loạn giá cả, menu đó
지리산 Jirisan Restaurant
30, Insadong 14-gil, Jongno-gu (84-2 Gwanhun-dong), Seoul. (서울 종로구 인사동14길 30, 관훈동 84-2번지)
Nhà hàng này có menu song ngữ Hàn- Anh luôn, giá cả rẻ (20,000 KRW/ người), phù hợp với khách du lịch nhưng bữa ăn cũng không đa dạng lắm.
Khu Gangnam: Nếu muốn trải nghiệm Hanjeongsik trong không gian hiện đại pha trộn truyền thống, thì phải đi ra mấy cái nhà hàng ở Kangnam.
Rhang Food Art Dining
Rất nổi tiếng nên giá cũng hơi đắng cay cho một người (22,000 KRW- 95,000 KRW)
img_b03
Nhà hàng Rhang Food Art Dining
Có thể xem trước menu của nhà hàng tại đây :  http://www.rhang.com/info/company.html
Địa chỉ: 78 Samseong-dong, Gangnam-gu, Seoul, KR.
Lưu ý: Các nhà hàng Hanjeongsik chỉ phục vụ khi các bạn đi 2 người trở lên, nếu giá dưới 25k đa phần là menu trưa. Chọn nhà hàng nhìn truyền thống 1 chút lên hình sẽ Hàn hơn.
Khu Chungmuro :
Korean House
Địa chỉ :80-2, Pil-dong 2-ga, Jung-gu, Seoul, Korea (서울특별시 중구 필동2가 80-2 번지)
Ăn ở đây đúng là kiểu thưởng thức nghệ thuật. Korean House là một nhà hàng ĐẶC SỆT truyền thống, từ kiến trúc, cách bài trí cho đến các tiết mục biểu diễn nghệ thuật kèm theo trong khi phục vụ bữa ăn. Menu ở đây khá đa dạng, được cho là menu của vua chúa ngày xưa (nhưng đợt KKday dùng thì chắc chỉ mới kêu đến menu Phi tần :v) , có tiết mục múa may truyền thống nên giá cũng hơi chua, tầm khoảng từ 28,000KRW- 200,000KRW ( Tuỳ chọn phần xem biểu diễn hay không), nhưng so với 2 nhà hàng trên, Korea House đáng đồng tiền bát gạo nhất.
jpg (10)
jpg (11)
Vì đã ăn và ghiền nên KKday cũng có voucher của nhà hàng này để tiện cho các bạn mua trước: https://www.kkday.com/en/product/2779

Bossam (thịt ba chỉ) , Jokbal (giò heo), Makkusu

Đây là 3 món nhất định phải ăn.
Thông thường người ta sẽ bán Bossam (thịt ba chỉ) đi cùng với Jokbal (giò heo). Bossam là thịt ba chỉ luộc thái lát. Nghe qua thì có vẻ đơn giản nhưng cái tinh túy của món ăn này nằm ở chỗ cách dùng phần thịt heo nào và luộc ra sao. Thịt heo dùng cho món Bossam phải đảm bảo yêu cầu 3 CHỈ có nghĩa là chúng ta có thể nhìn thấy rõ từng phần thịt nạc xen lẫn phần mỡ và cuối cùng là lớp da. Nước luộc thịt bao gồm có nước ép táo hoặc lê, tỏi, hành hoa, tiêu và đặc biệt là tương Doenjang (된장), 1 loại tương lên men tương tự như tương misso của Nhật nhưng mà “thúi” hơn một chút. Những chỗ luộc ngon thì thịt có màu nâu vàng nhờ tương, thịt mềm mịn, nhai trọn miếng thịt có pha lẫn vị béo từ phần mỡ nhưng không ngấy 1 chút nào. Bossam thường được ăn kèm với cải thảo chần sơ, còn đối với người không thích thì có thể cuốn bossam với rau xà lách và lá kyenhip (hoặc lá mè) ăn tựa tựa như lá tía tô của mình í…nhưng ít hăng hơn.
Picture12
Món Bossom của Hàn
Phần Bossam ăn kèm kim chi cải thảo (nguyên bắp, rất ngon) và kim chi củ cải tựa như củ cải trắng muối của nhà mình, ăn (rất) mặn.
Cách ăn bossam là 1 lớp cải thảo, 1 lớp lá kyenhip, 1 miếng kim chi radish chua,1 miếng bossam, 1 miếng kimchi cải thảo xoắn, 1 chút samjjang (1 loại tương trộn giữa tương ớt gojujang và doenjang; tương này cũng dùng cho món thịt nướng của Hàn) hoặc Saujeot (1 loại tép nhỏ lên men, ăn mặn chát)
Tiếp theo là Jokbal : nguyên bản là giò heo hầm nhưng mà ăn loại truyền thống không thì hơi ngán. Bọn mình thường order loại nửa nửa, có nghĩa là một nửa giò hầm và một nửa giò nướng trên than hoa.
Để không ngán vì ăn quá nhiều thịt, ở quán bossam còn có thể ăn kèm với cơm hoặc Makguksu (막국수), cái ni là 1 loại mì lạnh của Hàn làm từ buckwheat  (lúa mì loại gì thì chịu) có màu nâu cánh gián. Có người ăn thì bảo món này  tựa tựa Mì lạnh (냉면) nhưng mà cá nhân mình thấy k phải vậy. 1 tô Makguksu bao gồm mì, 1 ít rau (xà lách, bắp cải), 1 ít gà xé hoặc thịt xắt sợi tùy nhà hàng, trứng luộc, mè rang vàng, thính và nước dùng tựa như nước gỏi ở nhà mình vậy, chua chua, ngọt ngọt thêm 1 xíu the the của mù tạt. Đây là món mì mình khoái nhất ở Hàn. Ăn kèm mì này với bossam giữa mùa hè thì phải nói là cực sảng khoái.
Chi phí nhẹ nhàng : 10,000-15,000 KRW/ người, ăn càng đông share ra càng rẻ. Trung bình 1 cái giò heo hay 1 phần bossam là 25,000 KRW.
Địa điểm: có nhiều địa điểm ngon lắm, tập trung ở khu Sadang, Dongdaemun, Namdaemun là tìm được.

Mì tương đen Jajang, sườn xào chua ngọt Tangsuyuk, mì hải sản Jambong, gà chiên giòn xào cay ngọt Kkanpunggi

Mì tương đen Jajang: Ai nói món này không ngon mình quýnh liền (bằng chứng là đã giận anh người yêu 30 phút vì chê nó dở). Trong phim Hàn nào cũng có cảnh gọi deliver mì Jajang về ăn một cách hạnh phúc.
Không khó để tìm thấy nhà hàng bán những món này. Lưu ý ở Hàn món mì tương đen Jajang là món Tàu nha.
Tangsuyuk, mì hải sản Jambong, gà Kkanpunggi: Mấy món này quá nổi tiếng rồi nên mình không đi sâu vô cách ăn hay cách chế biến, và thường các nhà hàng bán mì tương đen đều có bán mấy món này. Chú ý là có món Kkanpunggi  ít khi mọi người ăn, đây là một kiểu của Gà chiên giòn xào cay ngọt. Không nổi vì không được lăng xê trên phim, nhưng nhà mình nên thử, cũng ngon ngất ngây lắm.
Chi phí : 7,000-10,000 KRW/ người, các món xào có thể order 1 dĩa 4 đứa ăn chung cho rẻ nha.
Địa điểm: khắp nơi, ở Myeongdong có nhiều quán này mà ăn mắc lắm, vẫn nên ra Namdaemun ăn cho rẻ hen.

Jjimdak

Dak là gà. Món gì có Dak Dak vô thì cứ xác dịnh nó là món gà cho dễ kêu.
Món ăn này có xuất xứ từ vùng Andong, rất ngon, người Hàn nào cũng ăn nhưng khách du lịch thì không biết. Lần đầu được bạn dắt đi ăn cảm thấy ngon lắm, nhất là sợi miến khoai lang hầm chung ở bên dưới của chảo gà này. Jjimdak là gà hầm nước tương với khoai tây, hành poa rô, ớt. Mình nghĩ công thức còn phức tạp hơn nhưng tóm tắt là vậy. Món này dễ ăn, no chắc bụng, giá cả vừa phải (8-10kW/ người). Ăn xong nhớ chừa nước để kêu thêm chén cơm rong biển kim chi áp chảo nha. Bao ngon luôn!
Picture1.png

Dakkalbi

Món này là gà xào cay, ai ghiền ăn cay và ramen đảm bảo mê món này liền. Thành phần gồm có: thịt gà, bắp cải, giá đậu nành, hành boa rô, ớt, nêm nêm sao thì đầu bếp biết chứ mình không biết ahihi. Ăn món này bạn nên gọi ramen ăn cùng cho no, giảm thiệt hại kinh tế. Ăn gần xong cũng gọi cơm ra áp chảo luôn. Vẫn 1 câu cũ :Bao ngon. Gần đây món này cũng Fusion hóa rồi, có chỗ bỏ phô mai lên ăn chung, ăn béo và tây hơn. Kinh phí tầm 8,000-10,000k W/ người nha. Đi 4 người gọi 2-3 phần là no xỉu òi, chủ tiệm cũng không liếc đâu vì ai cũng làm vậy hết á
Fit4Fun-DakKabi-33
Dakkabi Hàn quốc – Hình Fit4funrelax
Budae jigae
“Jigae” trong tiếng Hàn có nghĩa là canh. Dịch nghĩa tiếng Hàn là canh bộ đội, mấy bạn google tiếng Anh nó ra Army Stew á. Xuất xứ món này là hồi thời chiến, người Hàn thiếu cơm gạo ăn nhưng mà họ có thịt nguội (ham), kimchi, phô mai, mì gói từ quân đội Mỹ cấp. Thế là các ajumma Hàn đã nấu ra món này cho gia đình. Ai mà lộn canh này với canh kimchi là rất sai đó nha. Có một đặc điểm là các quán bán Budae Jjigae thường bán chung với 1 món ăn đặc sắc nữa là Haejang guk. Xem tiếp ở dưới để biết Haejang-guk là gì. Kinh phí tầm 8,000-10,000 KRW/ người nha. Đi 4 người gọi 2-3 phần là no.
Picture1
Món Budae jigae

Haejang-guk

“Guk” trong tiếng Hàn có nghĩa là hầm. Haejang-guk là canh xương (xí quách) hầm với cải. Nghe qua thì không có gì hấp dẫn phải không, nhưng món canh này có 1 gia vị rất đặc biệt là hạt của cây tía tô (perrila seeds powder-Deullkae garu). Tên của món canh này là súp bình minh (nghe mắc sến :v ). Khi ăn vào mùa đông sẽ rất ấm, giúp cơ thể cảm thấy dồi dào sinh khí sau khi làm việc mệt nhọc. Thường những quán bán Haejang-guk họ sẽ kèm theo trứng gà miễn phí, các bạn đập quả trứng vào ăn với canh, cơm, và kim chi củ cải sẽ rất rất ngon.  Kinh phí tầm 6,000-8,000k W/ người. Vẫn những khu ăn uống như Namdaemun… đều tìm đc.
uuudah
Haejang-guk

Kalguksu và Hwang-mandu

“Guksu” là món nước của Hàn. Ví dụ ghép Kalkuksu là mì xắt/ bánh canh (không thể dịch chính xác vì bột làm sợi Kalkuksu rất khác Việt Nam mình), Babkuksu là cơm trộn nước lèo (mình ghét món này lắm nên sẽ không giới thiệu :v ).
Picure1
món Kalkusu ở Hàn
Sợi Kalkuksu thường được làm bằng tay, nước lèo thì hầm từ cá khô (loại hầm nước lèo bán ở mấy quán teokbukki á), bí ngòi (zuchini) và hành boa rô. Món này có rất ít thịt, hoặc không có thịt. Vì vậy ăn Kalkuksu người ta thường ăn kèm Hwangmandu giống sủi cáo/ xíu mại vậy đó cho có thịt. Để ăn đúng điệu, các bạn nhớ order set Kalkuksu và Hwangmandu nha, tip là nếu đi hai người thì order 2 tô Kalkuksu và 1 phần Hwangmandu thôi. Kinh phí tầm 8-10k W/ người
uhh.png
món Sujebi của Hàn
Sujebi là anh chị em bị hắt hủi của Kalkuksu, nó cũng giống như nhau thôi mà chỉ là ngoại hình khác nhau như nui với mì ý vậy đó. Sujebi rất ít tiệm bán vì kén người ăn, chắc là ăn sợi như cái kia ngon hơn. Nếu có cơ hội thì các bạn nên thử luôn Sujebi coi thích món nào hơn nha.

Jjukumi

Jjukkumi là con bạch  tuộc nhỏ xíu. Món Jjukkumi ít chỗ bán nhưng ăn rất là ngon.Tuy nhiên, luôn luôn nên gọi đồ ăn chơi với trước khi siêu sao Jjukkumi xuất hiện.
Bao gồm: bắp kem đút lò, takoyaki, cơm cháy, rượu sâm sữa. Hai món ở trên ngon lắm, hai món ở dưới thì rất chấm chấm nhưng lúc sau mới hiểu vì sao nó xuất hiện trên cái bàn này vì nó giải cay bá cháy luôn. Một người bạn Hàn nói đây là món truyền thống người Hàn nào cũng thích, nó gợi nhớ cho họ quãng thời gian chiến tranh nghèo đói phải ăn cơm cháy ở đáy nồi đá (cứng quá không thể cạy ra được), họ phải dùng nước trà nóng (hình như là trà yến mạch-barley) cho vào và thành 1 món cơm trộn nước. Khi mình được dắt đi ăn cơm ngũ quả, thì sau khi ăn xong người HQ sẽ cho nước trà vào và ăn cái này ngon lành, còn mình thì cạo cơm cháy nhai ngon lành, lúc đó chỉ ước chi có thêm ruốc và mỡ hành :v .
Sau khi nhấm nháp xong mấy món ăn chơi thì món chính cũng đã được dọn lên, mình gọi món kết hợp gồm có Jukumi, tôm và thịt heo (loại thịt để nướng). Vì ở đây có quá nhiều quán giống nhau nên mỗi quán có 1 chiêu để hút khách riêng, quán này là cục tương ớt này nè. Nó có hình trái tim. Phần này là phần ăn cho 3 người – tương ứng với 3 cục tương ớt.
1
Món Jukumi của Hàn
Bạn thấy nó có cutoe không :v
Lửa được vặn thiệt to tại bàn nghe tiếng xèo xèo thiệt đã tai, sẽ có 1 bé phục vụ trẻ trung xinh đẹp ra giúp xào cái hỗn hợp này lên. Nhưng khoan vội ăn bởi vì người ta còn cho giá đậu nành và miến vào, xào thêm chút là ăn được.
com.png
Các món xào trên chảo đá nóng như vầy rất ngộ là hổng có ăn kèm cơm mà ăn không đồ ăn trước, mình ăn khoảng 4 món như vầy rồi. Sau khi nước mắt ròng ròng đánh vật với tụi nó (mình đã nghĩ ra 1 phương pháp khá hay là nhúng tụi nó vô cái tô cơm cháy có nước rồi ăn) thì tụi mình kêu cơm.
Ở đây có 2 món cơm là cơm trộn trứng cá (trứng cá, lá rong biển, cà rốt) và cơm phô mai (tương tự cơm trộn trứng cá nhưng có thiệt nhiều phô mai ở trên như pizza vậy đó). Mình muốn ăn cơm phô mai, mình gọi cơm phô mai nhưng ông chủ nói mình là cơm trứng cá cũng có phô mai rồi, mình hăm hở nghe theo ổng và cuối cùng là có 1 cục bơ chút xíu áp chảo à… (mấy bạn rút kinh nghiệm cứ mạnh dạn quất tô cơm phomai nha)
Cơm được cho lên, đây là phần cơm cho 2 người, phục vụ sẽ trộn thật nhiệt tình trên lửa lớn
dasos.png
1 ụ trứng cá được quăng lên, đảo thật đều, dàn cơm thật mỏng ra trên chảo
Kinh phí: 10-15k W/ người, không bao gồm rượu chè nha.
Địa điểm: Ga Cheonho, nhất định phải là khu Cheonho nha vì nguyên con phố luôn đó bán bạch tuộc luôn đó.
Hết phần 1, Hẹn quý vị khán giả xem đài vào phần 2: Các món Fusion ở Hàn. Đừng quên nhấn follow và like Fanpage KKday VN để theo dõi chương trình ẩm thực đặc sắc này nha hhahah.
Trúc Lương- edited by Tugaru.viv

Thứ Ba: Những món Hàn ngon nhất phải thử

Tiếp theo phần trước đã giới thiệu về các món truyền thống Hàn Quốc kinh điển ngon, hôm nay KKday lại tiếp tục bàn về Ẩm thực fusion Hàn (những món ăn Hàn biến tấu)
Những gì bạn xem trên phim đều là những món ăn truyền thống và được đưa vào phim với mục đích quảng bá văn hoá. Vì vậy khi tới Hàn, bạn sẽ há hốc mồm vì rất nhiều món ăn vật lạ mà bạn chưa từng thấy hay chưa từng nghe qua, nhưng nào biết nó ngon vật vã và biến tấu vô cùng hài hoà. Trong bài viết này KKday sẽ giới thiệu các bạn những món fusion đặc sắc nhất-định-phải-thử khi ghé Hàn Quốc. Bonus thêm vài món ăn đường phố tráng miệng nữa nha.

1. Sườn nướng phô mai (치즈등갈비 – Grilled Baby Back Ribs with Cheese)

Cheese always right !!!!
Nói về độ ngon thì đành phải “Hạn hán lời”- không bút nào tả xiết nên phải xếp nó lên đầu để giới thiệu. Sườn chìa được tẩm ướp với sốt BBQ kiểu Hàn Quốc (có loại cay và không cay) nướng sẵn. Loại cay lại được tẩm ướp thêm Gojujang (tương ớt ăn với Bibimbap). Sau đó sườn được xếp lên chảo đá nóng cạnh một hỗn hợp phô mai đặc quánh (Đây là sự kết hợp hoàn hảo của phô mai Mozarella, sữa kem, kem chua và cream cheese). Xem hình để thấy của em ấy hấp dẫn ra sao nha.
1 copy.jpgHình ảnh: Memago
Cách ăn rất là đơn giản, đeo bao tay nilon vô, cầm sườn quấn vài vòng phô mai rồi thưởng thức liền. Sườn thấm gia vị kèm với vị béo của phô mai quả thực khó mà cưỡng lại được.
Sau khi ăn hết vài cây sườn thì thường sẽ order cơm rong biển trứng để áp chảo cho chắc bụng. Anh phục vụ ở quán này làm ra quả trứng trái tim luôn. Kute hết sức !!!!!
Chi phí: 15,000 KRW/ người
Địa điểm: Jame’s Cheese Back Ribs (제임스 치즈 등갈비)
Myeongdong: 11 Myeongdong 10-gil, Myeongdong 2(i)-ga, Jung-gu, Seoul, South Korea (nổi tiếng đến nỗi google sẽ chỉ các bạn đến tận nơi)
Hongdae: 169-5 Donggyo-dong, Mapo-gu, Seoul, South Korea.

2. Tonkatsu

Món này nguyên chất là made in Japan nhưng khi ăn ở Hàn Quốc sẽ có một cảm nhận khác do người Hàn đã rất chi khéo léo “địa phương hoá” nó bằng các gia vị rất đặc trưng Hàn. Tonkatsu là thịt tẩm bột chiên xù, ăn kèm có salad bắp cải trộn chua, kim chi, salad khoai tây/ khoai lang, bắp hạt, canh súp vị miso.
Ở Hàn có “chế” thêm Tonkatsu gà, heo, cá, kim chi/ phô mai bọc 2-3 lớp, khoai lang (ăn chay); mỗi loại sẽ đi kèm với loại sốt chấm khác nhau. Tonkatsu ăn rất chắc bụng, giá cả phải chăng, là món nên thử khi đến Hàn Quốc.
2 (1).jpg
Nhà hàng bán Tonkatsu còn bán kèm mì Udon với tôm tẩm bột chiên xù, Cơm bọc trứng Omurice ăn kèm với xúc xích nướng.
Chi phí: rất nhẹ nhàng chỉ khoảng 8,000-10,000 KRW/ phần ăn no nê, nếu bạn nam cao to lực lưỡng muốn ăn thật nhiều cơm thì cứ dặn dò lúc order, đừng ngại ngần.
Thử thách: Có một quán bán Tonkatsu ở Seoul dám thách khách hàng là ăn món Tonkatsu mức Nên bạn nào bạn lĩnh đàn ông có thể ghé đến thi thử. Nghe đâu chưa ai ăn nổi :v nên không được thì ghé ăn món Tonkatsu bình thường của họ cũng ngon lắm rồi.
Địa chỉ quán : Onnuriye Donkatsu, 355-23 Sindaebang 2-dong, Dongjak-gu, Seoul.

3. Món Ý

Nhắc tới món Ý là tụi mình nghĩ ngay đến pizza, mì Ý và tiramisu ha. Ở Hàn có nhiều nhà hàng Ý rất ngon, khẩu vị ăn phù hợp với người châu Á.   
Địa chỉ vài quán ngon:
La Griglia, ăn ở đây sẽ được free bánh nướng khai vị, cafe tráng miệng. Thiệt hại khoảng 15,000-20,000k/ người nha (tính luôn tráng miệng đó các bạn ạ). Món nên ăn là bò trên đá nóng (beef on the stone), carbonara pasta, four cheese pizza.
Gangnam: 513, Yeongdong-daero, Gangnam-gu, Seoul 06164, South Korea. Đi shop ở Coex mall rồi tiện thể ăn ở đây luôn. Ưu: có free 1 món tráng miệng.
Gwanghwamun: 11, Cheonggyecheon-ro, Jongno-gu, Seoul 03187, South Korea. Ưu: nhìn xuống dòng suối Cheonggyecheon, view xịn.
Han’s Deli: giá cả phải chăng (8,000-10,000k/ phần), có mặt ở Myeongdong và Hongdae. Ăn ngon rất đáng để thử. Không gian không đẹp và sang chảnh như La Griglia
4. Shabu Shabu
Lẩu Shabu Shabu là lẩu nhúng. Nước dùng thường không nên nếm nhiều. Chủ yếu là sau khi nhúng một đống thịt cá, rau củ quả vào thì nước sẽ tự ngọt ngon bất ngờ. Thực ra món lẩu Shabu Shabu khá là quen thuôc với chúng ta rồi. Ở Hàn món này được biến tấu về cách ăn thôi. Sau khi ăn hết thịt và rau, nước lẩu sẽ rất ngọt, người Hàn cho Kalkuksu (mì gạo/ bánh canh của Hàn) vô để ăn cho chắc bụng. Kế sau món Kalkuksu, nước lèo còn dư sẽ được cho cơm/ rong biển/ trứng gà vô để nấu thành cháo rong biển thơm ngon. Món Shabu Shabu rất đắt hàng vào mùa đông lạnh. Nếu có thời gian các bạn cũng nên thử để trải nghiệm một cách ăn khác.
7.JPG
Chi phí: 12-15k/ người
Địa điểm: rất nhiều khu vực có nhà hàng Shabu Shabu, tập trung đông ở khu Myeongdong, Hongdae, Sadang.

5. Babburger

Đây là món ăn yêu thích nhất thời sinh viên của teamKKday vì nó siêu ngon và siêu rẻ: Burger cơm – babburger. Món này là sự kết hợp của kimbab và hamburger. Giá chỉ 2,000-4,000 KRW/em tùy theo số lượng nhân. Cơm dẻo được trộn với vụn rong biển tạo hình thay cho 2 miếng bánh trong hamburger đó các bạn. Nhân thì có cá ngừ mayonaise, tteokkalbi (thịt heo bằm áp chảo kiểu Hàn – ngon lắm), bò bulgogi, phô mai v..v.. Thời đó nếu lắm xèng 1 chút thì bọn mình sẽ  bỏ nhiều loại nhân, ăn hạnh phúc hơn.
8.jpg
Địa điểm: BonGousse Rice Burger (봉구스 밥버거) rất nổi tiếng và có nhiều cửa hàng.

6. Bánh mì sandwich

Cũng như Babburger, bánh mì sandwich kẹp ở hàn khá đặc sắc và có khẩu vị riêng. Món này ăn sáng là tuyệt nhất. Bánh mì sandwich được nướng sơ qua trên chảo nóng có bơ thơm phức, kẹp với 1 phần trứng tráng thơm bơ, ham hoặc tteokkalbi, phô mai, salad bắp cải xắt nhuyễn, sốt đặc biệt, tương ớt. Ai mà thích thơm bơ thì đừng bỏ qua món này nha
Chi phí: rẻ nhất là 1,500-2,000 KRW cho sandwich trứng và phô mai, thêm tteokkalbi và ham thì khoảng 4000 KRW nha.
9.jpg
Issac toast ở Hàn Quốc, món Hamburger thần thánh của bao thế hệ sinh viên
Địa điểm: Issac Toast có ở khắp nơi trên phố phường.
7. Món Ấn Độ
Nhập gia tuỳ tục nên món Ấn ở Hàn ít nồng hơn, nhiều rau hơn nên đối với khẩu vị người Việt, món Ấn ở Hàn được xem là ngon. Đã từng đi Ấn và khi ăn món Ấn thiệt (authentic), tự thấy không hợp khẩu vị với mình (và đa phần người Việt đi cùng), NỒNG NÀN GIA VỊ kinh khủng.
Nên nếu đến Hàn và có buồn chán tới mức muốn đi ăn món Ấn, bạn nên thử gà Tandoori, bánh Nan ăn với cà ri thịt trừu/ gà/ bò. Hơi bị ngon quên lối về đó nha. Ăn xong tráng miệng 1 ly sữa chua xay với trái cây tươi là vừa đẹp.
10.jpg
Chi phí: 10,000-15,000 KRW/ người (Đi càng đông chia ra càng rẻ)
Địa điểm:
Jyoti Restaurant (có khá nhiều chi nhánh)
Dehli India Restaurant (gần Hongdae)
8 Dongmak-ro 9-gil, Mapo-gu, Seoul, Mapo-gu, Seoul, South Korea

8. Món ngon đường phố

Để kết thúc bài review này, mình giới thiệu những món ngon đường phố ít được chú ý nha. Những món này có thể dễ dàng tìm thấy ở khu vực hot của Seoul như Myeongdong, Hongdae, Sadang. Xem hình và đừng quên thử nha các bạn.
11.jpg
The end

Thứ Tư: Thổ địa Hàn: Mua mỹ phẩm Hàn là rẻ nhất


Đã cất công đi Hàn thì nhất định phải tìm hiểu các loại mỹ phẩm đang làm mưa làm gió ở xứ này chứ nhỉ? Đợt rồi bọn mình đi Hàn, team quá nửa là các ‘chị em’ và bọn mình đã say sưa ‘gom hàng’ đến nỗi cửa hàng nghỉ bán vẫn chưa chịu dứt túi đi về. Phải nói là bọn mình mua mỹ phẩm ‘chính gốc’ ở Hàn với giá thật quá là hời luôn!
Bây giờ bọn mình sẽ giúp các bạn review nhanh thật nhanh các ‘hot brand’ ở đây nha.
Tỷ giá Won lúc bọn mình đi là 1,000₩ = 20,500VND

#1 innisfree The green tea seed serum (22,000

9741_3
Sản phẩm của innisfree luôn nghiêng về sự hòa quyện của thiên nhiên, nhẹ nhàng, thích hợp với mọi loại da. Trong số đó, dòng sản phẩm trà xanh luôn được yêu thích. Các sản phẩm này đến từ vườn trà của riêng Innisfree được đặc biệt trồng tại hòn đảo Jeju. Được chiết xuất từ hạt và lá trà xanh cao cấp đã tạo nên dòng sản phẩm dưỡng ẩm tuyệt vời này.

#2 too cool for school Glossy Blaster Tint (10,000₩)

blaster_visual2
Đây là dòng sản phầm best seller của too cool for school tại Hàn Quốc. Thật hết hồn khi giá của sản phầm này mua ở Hàn chỉ bằng một nửa mà thôi.

#3 banila co. clean it zero makeup remover cream (25,000)

prd_1602056615787189
Nữ diễn viên xinh đẹp Song Ji-Hyo, mỹ nữ của chương trình Running Man, là người mẫu đại diện cho dòng sản phẩm này đó! Nếu bạn hâm mộ Ji-Hyo và làn da của chị ấy thì chắc chắn sẽ rinh ngay sản phẩm này về!

#4 banila co. IT RADIANT CC CREAM (25,000)

prd_1601213435383816
Có rất nhiều make-up blogger gợi ý dùng sản phẩm này luôn. Ở VN thì mình chỉ thử được màu hồng, nhưng sang đây test thử màu cam thì thấy cũng rất ưng. Gía của sản phẩm này cũng rẻ hơn khi mua ở VN nửa, nên là bọn mình đã mua bỏ túi vài em mà chả cần chần chừ nghĩ ngợi gì.

#5 Missha MAGIC CUSHION (6,800)

ms_mgcs_21_01
Đây là sản phẩm chưa bao giờ hết hot của Missha. Chất lượng cushion của hãng này thì không thể chê vào đâu được luôn.Một hộp cushion mà giá khoảng 180k thì bạn thấy hợp lý không??? Ở VN tìm đâu ra được giá đó chứ. Nếu 1 hộp cushion + thêm 2 hộp refill nữa thì cũng khoảng 300k thui. Hội chị em kkday đã tậu hẳn hơn chục hộp về nhà vì rẻ quá đỗi luôn!!

#6 ETUDE HOUSE Tint my browns gel (8,500)

img1
Một công cụ thần kỳ – gel nhuộm chân mày, ‘gậy thần’ mà các youtuber xinh đẹp cực ưa thích. Đừng tiếc nối khi mua thủ sẵn vài cây về dùng dần nhé, vừa rẻ vừa tiện cho việc làm đẹp.

#7 Missha LINE series

Chắc không cần nói nhiều về độ hot của series này đâu! Bây giờ thì chắc dễ tìm hơn rùi, chứ lúc mới ra thì tìm mòn mắt luôn đó. Khi ấy mình đã đi tới tận 5 cửa hàng mà không thấy bóng dáng của bộ này đâu cả, vì bán rất chạy.
Nhiêu đây đã đủ đầy túi rồi ý nhỉ? Hãy chừa chỗ trong vali để còn đặt các hộp mỹ phẩm hot ở xứ này nhé.
p/s: Bạn có thể đổi trả hàng trong vòng 7 ngày, nhớ kèm theo hoá đơn mua hàng nữa nhé. 

Thứ Năm: Thổ địa Hàn: Mua sắm shopping ở Hàn đâu chỉ có Dongdeamun

Trước đây nếu muốn hỏi đi Seoul shopping ở đâu, chắc chắn là 10 người như 1 sẽ chỉ tay dõng dạc: “Dongdeamun”. Đây là khu mua sắm khủng nhứt về sự đa dạng thời trang và hàng hoá , cũng như cực kì rất thuận tiện (vì gần trung tâm Seoul), được thêm một cái là vì quá hot nên giá cả ở Dongdeamun cũng ở trển 1 chút.
Vậy làm sao để các chệ có thể săn được ‘Hàng Korea vừa rẻ vừa đẹp’? Bọn mình đã bắt cóc một bạn thổ địa người Hàn và đi theo bạn đó để khám phá được kha khá nơi mua sắm hay ho, đặc biệt là các khu mua sắm dưới ngầm – nơi mà dân Hàn rất thích tới để mua những món đồ đúng chất ngon-bổ-rẻ.
Dưới đây, ngoài những khu mua sắm mà khách du lịch hay đến thăm quan, thì bọn mình sẽ giúp các bạn ‘bỏ túi’ them 5 khu mua sắm dưới ngầm mà dân Hàn cực thích lui tới.

#1 Dongdaemun

19641208302_c6eb3a7a5b_k
Dongdaemun càng về đêm càng náo nhiệt, nơi không-thể-không-đến của tất cả mọi người khi tới Seoul, đây còn là nơi tập trung nhiều ‘dân buôn’ nữa, đặc điểm của họ kiểu như: mặt đeo kính đen, tay cầm máy tính, đeo một cái balo. Rất nhiều cửa hàng quần áo ở khu Myeong-dong đều lấy hàng từ khu này.
  • Giao thông: Tàu điện sốline 1.4 trạm Dongdaemun, line số 2.5.6 trạm Dongdaemun History Park
  • Thời gian mở cửa: 10:30 ~24:00, Thứ 6 và cuối tuần mở tới 04:00 sáng
  • Bí kíp mua hàng: 60% giá (nên nhớ nơi này sẽ luôn nói thách nhé).

#2 Myeong-dong

8090317171_5dde4e5e92_k
Myeong-dong là khu tiêu biểu phản ánh toàn bộ trào lưu văn hóa Hàn Quốc (Hallyu), tất cả các loại từ quần áo, giày dép, quà lưu niệm, mỹ phẩm, cửa hàng tạp hóa, ẩm thực đa dạng, các khu tắm xông hơi, cửa hàng bách hóa cao cấp, và còn có các sản phẩm cực hot từ các show truyền hình nội địa, cùng với các khu trưng bày thực nghiệm của Kpop, … tất cả đều tọa lạc ở khu vực này. Khu Myeong-dong tuy không lớn, nhưng mật độ phủ sóng của các thương hiệu làm đẹp phải nói là ‘dày đặc’, vậy cho nên đây là nơi lui tới của rất nhiều khách du lịch, và cũng dễ hiểu vì sao Myeong-dong thỉnh thoảng trong tình trạng ‘nghẹt thở’ vì quá đông.
  • Giao thông: Tàu điện line số 4, trạm Myeong-dong
  • Thời gian mở cửa: từ 10:30~22:30
  • Bí kíp mua hàng: 80% giá (Myeong-dong là nơi tập trung bán mỹ phẩm làm đẹp, các tín đồ mỹ phẩm hãy tới đây nhé! Nhưng ở đây càng ngày càng ít quà tặng kèm)

#3 Honggik University (HongDae)

1
HongDae là trường đại học có đủ tất cả các chuyên ngành về nghệ thuật, mỹ thuật, phim ảnh và âm nhạc, những điều đó làm cho khu vực Hongdae chứa đầy không khí trẻ trung và sáng tạo nghệ thuật. Ngày cuối tuần, tại khu vực công viên thiếu nhi gần đó, tập trung rất nhiều sinh viên của HongDae bày bán các món đồ handmade rất nghệ thuật và sáng tạo. Vào buổi sáng, khu vực này chỉ rải rác vài cửa hàng mở cửa, nhưng về đêm thì khu này hoàn toàn lột xác thành khu chợ đêm đầy ma lực, Văn hóa Hàn Quốc  tràn ngập cả khu, ăn uống no nê rồi thì bạn có thể đi hát KTV, hoặc có thể thử một chút rượu Soju và hãy enjoy cuộc sống về đêm của dân Hàn Quốc.
  • Giao thông: Tàu điện line số 2, trạm Honggik University (HongDae) , exit 5, đi bộ 10 phút là tới nơi
  • Thời gian mở cửa: từ 11:00~22:00
  • Bí kíp mua hàng: 90% giá (Ngành chủ đạo của ĐH HongDae là Mỹ thuật, thế nên gần đó có nhiều cửa hàng nhỏ liên quan, và rất nhiều những món đồ hand-made rất sáng tạo)

#4 Ewha’s Woman University

4499046986_bd2d0e5795_b.jpg
Ewha’s Womans University hay còn gọi là Edae (viết tắt của Ewha Yeoja Daehakgyo), là trường đại học tư thục dành cho nữ sinh đắt giá bậc nhất Seoul (và còn là đại học dành cho nữ lớn nhất thế giới). Trên lối vào chính của Edae tập hợp rất nhiều cửa hàng quần áo, giày dép, hóa mỹ phẩm dành cho các bạn nữ, mọi người hay nói đùa đây là ‘Khu phố phái đẹp’. Hầu hết các cửa hàng bắt đầu bán lúc 11:00, phù hợp với lịch học của sinh viên, có một số cửa hàng đóng cửa vào ngày chủ nhật, vậy nên nếu tới đây mua sắm thì mọi người hãy tới vào các buổi chiều trong tuần để có thể thoải mái ‘thưởng thức’ hết khu này.
  • Giao thông: Tàu điện line số 2, trạm Ewha’s Woman University
  • Thời gian mở cửa: không cố định, phụ thuộc vào thời gian học của sinh viên, cuối tuần có nhiều cửa hàng đóng cửa.
  • Bí kíp mua hàng: 70% giá (cá nhân mình thấy dạo quanh khu ĐH Ewha là hết thời gian mua sắm)

#5 Khu mua sm dưới ngm Jonggak

2
Nếu bạn nghĩ rằng khu Dongdaemun quá đông đúc, giá cả hơi cao, thì bạn có thể đến khu mua sắm dưới ngầm Jonggak, gần trạm Seoul. Mặc dù hơi nhỏ so với các khu mua sắm dưới ngầm khác, nhưng nếu bạn thuê khách sạn ở gần khu này thì hãy bỏ chút xíu thời gian dạo quanh khu Jonggak nhé.
  • Giao thông: Tàu điện line số 1, trạm Jonggak , bên trong trạm tàu điện gần exit 11
  • Thời gian mở cửa: từ 10:030~22:00
  • Bí kíp mua hàng: 50% giá

#6 Khu mua sm dưới ng Yeongdeungpo

%e6%b0%b8%e7%99%bb%e6%b5%a6
Yeongdeungpo luôn luôn là khu giao thông ‘then chốt’ của trung tâm Seoul. Từ Sân bay Quốc tế Incheon đi tàu điện ngầm tới Seoul sẽ ngang qua đây, một đường hầm dài nối hai khu bách hóa lớn, khiến bạn đi từ sáng tới tối cũng không thể nào đi hết được nơi này.
  • Giao thông: Tàu điện số 1, phía trong trạm Yeongdeungpo
  • Thời gian mở cửa: từ 10:00~23:00, thời gian bán của các cửa hàng không giống nhau.
  • Bí kíp mua hàng: 80% (Từ phía sân bay quốc tế Incheon bạn có thể ghé ngang qua khu này, có rất nhiều cửa hàng kinh doanh ở đây, lại còn rẻ hơn so với Dongdaemun. Từ sân bay Gimpo, bạn có thể đi tàu điện số 5 là tới nơi nhé!)

#7 Khu mua sm dưới ngm Seoul Express Bus

3
Seoul Express Bus chắc chắn là thiên đường mua sắm phù hợp với các bạn nữ Châu Á, không chỉ giao thông thuận tiện, giá cả phải chăng, các cửa hàng ở đây nhiều đến nổi không thể nào đếm hết được, nơi đây không hổ danh là một trong những khu mua sắm dưới ngầm lớn nhất Seoul. Ngoài các mặt hàng quần áo, phụ kiện thời thượng và mức định giá rẻ hơn so với khu  Dongdaemun và khu Namdaemun ra thì còn có thể kỳ kèo hạ giá thêm với các thím, các chú ở đây nữa.
  • Giao thông: Tàu điện line số 3.7.9, trạm Seoul Express Bus, trong khu 8-1 và 8-2
  • Thời gian mở cửa: từ 10:00~22:00
  • Bí kíp mua hàng: 95% giá (Khu này rất dài, khi tới Dongdaemun mình không mua được cái gì, nhưng khi tới đây chưa đầy 1 tiếng thì đã mua được 3 món đồ ưng ý, mà còn rất rẻ nữa)

#8 Khu mua sắm dưới ngầm Jamsil

%e9%ab%98%e9%80%9f%e5%b7%b4%e5%a3%ab%e7%ab%99
Jamsil nằm ở trung tâm giải trí Seoul, mặc dù đây không phải là khu mua sắm dưới lòng đất quy mô lớn, nhưng nơi này cũng quy tụ hơn 100 cửa hàng. Bên cạnh đó,  Lotte World và Lotte World City Shopping liền kề bên, thế nên sau khi vui chơi cả ngày xong thì bạn có thể đến đây ăn uống, mua sắm và nghỉ xả hơi.
  • Giao thông: Tàu điện line số 2.8, bên trong trạm Jamsil
  • Thời gian mở cửa: từ 10:00~20:30
  • Bí kíp mua hàng: ??? (Mình chưa mua sắm ở đây, chỉ có đến Lotte World và biết được Jamsil ở cạnh đó mà thôi)

#9 Khu mua sm dưới ngm Bupyeong

%e5%af%8c%e5%b9%b3
Khu mua sắm dưới ngầm này được thiết kế như một đường hầm quy mô đến nỗi bạn sẽ không nhìn thấy đường ra. Bupyeong cách Seoul 1 tiếng đi xe, và là khu mua sắm dưới ngầm lớn nhất thành phố Incheon. Nếu như bạn có đến du lịch ở Incheon thì nhất định dành chút thời gian để đến Bupyeong ngắm nghía nhé. Nghe đồn giá quần áo ở khu này rẻ hơn ở Seoul rất nhiều, không cẩn thận bạn sẽ tiêu sạch tiền trong ví đó!
  • Giao thông: Tàu điện line số1, bên trong trạm Bupyeong
  • Thời gian mở cửa: từ 11:00~22:00
  • Bí kíp mua hàng: 95% (Vì rất rẻ rồi, khó để giảm thêm 5% nữa)

#10 Khu mua sm dưới ngm KangNam

10532036915_c99744b8ea_o
Nơi đây cách khu mua sắm dưới ngầm Seoul Express Bus không xa, nên các bạn có thể ‘một hơi’ shopping từ Seoul Express Bus thẳng tới khu mua sắm dưới ngầm KangNam. Tới khu mua sắm dưới ngầm KangNam chắc chắn bạn không chỉ  tích luỹ cho mình nhiều kinh nghiệm mua sắm thú vị, mà còn có thể mang về rất nhiều ‘chiến tích’ đó!
  • Giao thông: Tàu điện line số 2, bên trong trạm Shinbundang
  • Thời gian mở cửa: từ 10:00~22:00
  • Bí kíp mua hàng: 90% (Mặc dù KangNam là khu vực đắt đỏ, nhưng mà khu mua sắm dưới ngầm ở đây lại rẻ không ngờ luôn).

Nói tới đây nhất định các bạn ‘cuồng’ chân tay muốn bay tới những nơi này rồi đúng không! Hẳn các bạn cũng đắn đó không biết chọn nơi nào phải không?
Dưới đây mình sẽ trợ giúp các bạn bằng bản đồ vị trí các nơi mà mình nói ở trên để các bạn dễ tham khảo nhé.
%e8%9e%a2%e5%b9%95%e5%bf%ab%e7%85%a7-2016-03-08-%e4%b8%8b%e5%8d%886-12-20a
Nếu so sánh thì sẽ thấy  khu Bupyeong là xa nhất, nếu đây là lần đầu tiên các bạn đến Seoul thì tốt nhất đừng xếp nơi này vào lịch trình của mình nhé, vì sẽ mất rất nhiều thời gian đi lại nếu bạn chưa rành giao thông ở Hàn Quốc. Còn với những bạn đã tới Hàn Quốc hơn 2 lần, hoặc đã tới Incheon rồi thì có thể thêm  Bupyeong vào lịch trình.
Vậy là bọn mình đã tiết lộ cho các bạn kha khá rồi nhé. Chúc các bạn có 1 chuyến ‘càn quét’ các khu mua sắm thuận buồn xuôi gió.
P/s: Cái áo người viết đang mặc cũng được mua dưới trạm subway ở Hàn nè, giá 5000 won hàng sida made in England, mặc như 1 quý bà lịch lãm , thề đó há há.

Phần 6: Lập team “càn quét” phòng tắm công cộng ở Seoul

Đợt đi Hàn vừa rồi chúng mình đã có những trải nghiệm siêu thú vị từ ẩm thực tới văn hoá, thời trang, v.v… Tuy nhiên, chúng mình quyết tâm dù thế nào khi đến Hàn nhất định phải một lần tới lăn lê bò toài phá đảo cái nhà tắm công cộng trong truyền thuyết bên Hàn thì mới thoả mãn.
Ở Hàn chia làm 3 loại phòng tắm công cộng:
  • Nhà tắm thông thường: Chỉ có vòi hoa sen, bồn tắm chung lớn để tắm
  • Xông hơi (Sauna): Có bồn tắm, hệ thống vòi tắm và nơi nghỉ ngơi
  • Nhà tắm và ngủ (Jjim-jil-bang): Đây là loại nhà tắm phổ biến và được yêu thích nhất với người dân Hàn. Nếu là một mọt phim hay gameshow Hàn chính hiệu thì các bạn sẽ thấy nhà tắm công cộng này vô cùng tiện lợi, y như một thế giới thu nhỏ, cái gì cần cũng có hết.
Vì ở Hàn mọi người rất chuộng đi Jjim-jil-bang nên khi search chúng mình cũng khá hoang mang do có rất nhiều nhà tắm dạng này, sau khi search thông tin các kiểu thì chúng mình quyết định đặt trọn niền tin vào chị Google, chọn Siloam – một trong những nhà tắm công cộng lớn nhất và được đánh giá cao nhất tại Seoul.
Ngoài ra các bạn nếu muốn tham khảo những nhà tắm công cộng khác thì có thể tìm thêm thông tin nha.
Screen Shot 2017-05-31 at 11.30.23 AM
Bởi cần diện tích khá rộng nên thường các nhà tắm công cộng này nằm khá xa trung tâm ăn chơi mua sắm. Nếu muốn trải nghiệm nhà tắm công cộng thì các bạn nên dành nguyên một ngày cho dư dả nhé. Tuy nói là xa nhưng thực ra cũng không khó tìm chút nào vì đã có chị Googlemap, siêu nhiệt tình và cẩn thận. Chị sẽ chỉ cho các bạn từ chỗ bạn đang ở đến chỗ bạn đến phải đi bằng gì, qua bao nhiêu trạm hoặc chuyển tàu ra sao. Nói chung là hãy cứ nghe theo lời chị Google, bạn sẽ đến được nơi bạn cần đến luôn.
Ví dụ mình ở ngay Hongdae và muốn tới Siloam Spa, các bạn chỉ việc gõ điểm đến và đi là sẽ nhận được sự chỉ dẫn tỉ mỉ như thế này.
Screen Shot 2017-05-31 at 12.49.01 PM.png
Đường đi đến Siloam Spa từ HongDae
Giá cả:
Screen Shot 2017-05-31 at 12.52.22 PM
Bảng giá chi tiết của Siloam Spa
Đây là bảng giá của Siloam, và cũng là mức giá phổ biển của hầu hết các nhà tắm công cộng dạng này ở Seoul.
Lưu ý: Giá vé này sẽ bao gồm tất cả các dịch vụ tại nhà tắm công cộng nhưng KHÔNG bao gồm :
  • Đồ ăn, thức uống.
  • Thuê người tẩy da chết.
  • Và một số phòng hoặc thiết bị ở khu tầng giải trí.

Làm thế nào để mua vé

Bạn có 2 cách để mua vé vào phòng tắm công cộng: Mua trước trên Kkday hoặc đến tận nơi mua cũng được. Điểm lợi duy nhứt của mua trước trên KKday là rẻ hơn chừng đâu đó 2USD, còn chất lượng vé thì như nhau, không thêm bớt benefit nào. Vé của bạn sẽ bao gồm một bộ quần áo mặc trong nhà tắm (Nữ: màu cam, Nam: màu nâu, trẻ nhỏ: màu xanh/hồng) và khăn tắm, khoá tủ giày và khoá tủ quần áo, đồ dùng cá nhân.
Một điều cần lưu ý về văn hoá tắm công cộng ở Hàn là chỉ có những người có mối quan hệ thân thiết với nhau lắm mới rủ nhau đi nhà tắm công cộng thôi. Vì ngay tầng hầm trước khi lên các phòng xông hơi hay phòng giải trí thư giãn, mọi người đều phải tắm rửa kì cọ sạch sẽ, ngâm khoáng, ngâm thảo dược các thứ. Và đoạt này, xin trân trọng giới thiệu bạn sẽ phải HOÀN TOÀN KHÔNG MẢNH VẢI CHE THÂN , dĩ nhiên nam nữ sẽ chia thành hai khu vực biệt lập nên không sợ, chỉ mắc cỡ thôi nếu bạn nào không quen. Chưa kể khi mới bước vào khu để tủ quần áo các “thím” rất hồn nhiên đi từ phòng tắm lên mà vẫn naked, hàng họ các thứ cứ thế đập vào mắt chúng ta huhu.
12744310_10207797730795508_3122688129299365450_n.jpg
Bộ đồng phục tắm hơi của các Ajuma

Sử dụng các phòng trong nhà tắm công cộng ra sao?

Nếu như lần đầu vào nhà tắm công cộng, nhất là Itawon, các bạn chắc hẳn sẽ choáng váng và bối rối vì quy mô cũng như quy trình sử dụng các phòng trong phòng tắm công cộng.
Siloam có 5 tầng với số phòng sơ sơ khoảng 20 phòng bao gồm các phòng tắm, xông hơi, ngủ, giải trí, nhà hàng, v.v…
Sau khi nhận đồ và cất đồ cá nhân vào tủ xong xuôi, các bạn đi xuống tầng B1 để tắm sạch và xông hơi trước tiên. Khi đi xuống hầm B1 sẽ chia ra 2 bên: 1 dành cho nam và 1 cho nữ.
Khi xuống tầng này bạn BẮT BUỘC phải “trút bỏ xiêm y” mới được đi vào phòng tắm chung. Đầu tiên cần tắm gội sạch ở các vòi nước sau đó mới đi xông hơi rồi ngâm mình ở các bể nước nóng, than đá và bể nước lạnh.
Lưu ý: Những bạn nào bị huyết áp hoặc bị bệnh tim không nên ngâm hoặc xông hơi quá 30 phút, nếu ở trong phòng này quá lâu khi ra ngoài sẽ bị đau đầu, khó thở hoặc tức ngực, không tốt cho sức khoẻ.
Sau khi đã “tẩy trần” mặc đồ xong xuôi, bây h mới là thời gian hưởng thụ thiên đường với vô vàn các phòng ngủ nghỉ, thư giãn cũng như đồ ăn bạt ngàn.
Dưới đây là sơ đồ của phòng tắm công cộng Siloam
Screen Shot 2017-05-31 at 1.44.45 PM
Sơ đồ các thể loại phòng ốc tại Siloam
Tầng hầm B1: Phòng tắm nam/nữ, xông hơi, phòng tẩy da chết, phòng làm tóc.
Tầng 1: Lễ tân, nơi để đồ, quầy bar, nơi sấy tóc
Tầng 2: Nơi thư giãn chân (sẽ có những chậu đá nóng để bạn vùi chân tha hồ mà phê nha <3), nhà hàng, phòng massage và nơi làm nail
Tầng 3: Tầng giải trí gồm: phòng máy tính, phòng thể hình, phòng chơi bóng bàn
Tầng 4: Phòng chườm các loại: than đá, muối khoáng, băng đá, đá cẩm thạch, oxy, v.v…
Tầng 5: Phòng ngủ
Sau khi tẩy trần sạch sẽ, gót đỏ hồng hào xong cũng khá đói bụng nên chúng mình quyết định gọi 2 món nổi tiếng mà ai-cũng-biết-là-món-gì-đấy, 2 món thần thánh mà bất kỳ ai đã đến nhà tắm công cộng mà không thử thì chắc cũng chẳng ai tin cả. Đó là nước gạo sikhye (giá khoảng 3000 W) và trứng gà đen.
ZGQBCeQm2ylVfSgp5v3T.jpg
Nước gạo Sikhye ở Siloam
Phải nói 2 món này mà không được xếp vào món ăn quốc dân thì quá là phí luôn. Bạn hãy thử tưởng tượng sau khi người ngợm sạch sẽ, nằm phởn phơ giữa một phòng nghỉ ngơi thật to và rộng và được nhai chóp chép trứng luộc cùng nước gạo mà không phải là thiên đường thì mình cũng không biết gọi nó là cái gì nữa.
Sau khi đã ấm cái bụng, chúng mình di chuyển qua các phòng nằm trong mọi phòng đều chia ra những ô nhỏ có gối để nằm nghỉ ngơi, các bạn muốn nằm bao lâu tuỳ thích, ngủ nguyên cả ngày trong đó cũng được, nhưng vì đây là các phòng nghỉ ngơi chung nên mình không nên nói chuyện hoặc nói quá to sẽ ảnh hưởng đến những người khác nhé.
12717420_10154076922507784_1165664375392046698_n (1).jpg
Vì chỉ thích trải nghiệm các phòng tắm và nghỉ ngơi nên chúng mình tập trung đi hết tầng B1, tầng 2 và tầng 4, phá đảo hết 500 phòng nghỉ ở Siloam luôn.
Một số phòng mà bọn mình ưng ý nhất là: Phòng than đá giúp giải độc cơ thể, phòng ôxy tăng cường ôxy cho da giúp bạn trẻ lâu và có làn da căng mịn, phòng băng đá để thu nhỏ lỗ chân lông, phòng hồng ngoại, phòng sàn sưởi ấm lưng, v.v…
Nói chung kể ở đây thì chắc 3 ngày 3 đêm cũng không thể hết được, thế nên nếu có cơ hội qua Seoul – Hàn mà đã chán đi chơi ngó nghiêng mua sắm và muốn đổi gió thì phòng tắm công cộng có thể là một lựa chọn hay ho và lạ nữa, sẽ mang cho bạn những trải nghiệm mới lạ hơn rất nhiều nhiều luôn.
Screen Shot 2017-05-31 at 11.22.44 AM.png

Phần 7: Một ngày “cày nát” Seoul để “theo chân” các idol Hàn Quốc

Một ngày ở Seoul “theo chân” các Idol Hàn Quốc

Nhiều người đến Hàn Quốc vì thích văn hoá, con người, ẩm thực, hay mua sắm mỹ phẩm thả ga, nhưng mình tin chắc sẽ có vô vàn các bạn giống như mình tới Hàn Quốc chỉ để một lần thoả mãn tinh thần “fan-gơ” bất diệt, để ít nhất một lần được “sờ tận tay, nhìn tận mắt” những nơi làm việc của các Idol của mình, chưa kể lỡ đang lang thang ngó nghiêng mà hên sao lại được gặp các anh “lạc trôi” từ đâu đến thì tha hồ mà gào rú bấn loạn &%$&^*. Nghĩ đến đây là mình lại muốn phi ngay tới Hàn Quốc rồi đây này >.<
Đa phần các building giải trí đều tập trung ở Seoul, cụ thể là khu Kangnam (Gangman) như kiểu khu Nguyễn Huệ trong Sài Gòn hay khu Bờ Hồ ở Hà Nội nhà mình ý. Nếu muốn làm 1 entertaiment building tour thì có 3 Big Three ( 3 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc) là SM Entertainment, YG Entertainment và JYP Entertainment, nơi đào tạo vô vàn các nhóm nhạc đình đám. Vị trí của các entertainment này cũng không quá khó tìm, tuy nhiên nếu lần đầu chân ướt chân ráo đến Hàn và chưa thuộc hết đường đi lối lại cũng như sử dụng phương tiện giao thông ở Hàn thì 1 “tấm bản đồ” chi tiết sẽ vô cùng hữu ích và sẽ giúp các “fan-gơ” , “fan-boi” dễ dàng “lùng” được tới “hang ổ” một cách dễ dàng.
Trên mạng có rất nhiều cách hướng dẫn đường đi tới các Entertainment này, nên bọn mình quyết định tập trung và dịch mọi hướng dẫn chỉ đường ở đây để tiện bề cho mọi người theo dõi nhé.

YG Entertainment 

Là công ty sở hữu các “gà” khủng nhất Hàn Quốc: Bigbang, WINNER, 2NE1, hay PSY (với bài Gangnam Style vẫn đang dẫn đầu kỷ lục lượt view trên Youtube hiện nay), v.v…
Vị trí của YG Entertainment cũng khá biệt lập so với những Entertainment khác, hơi xa khu trung tâm tuy nhiên lại là entertainment dễ tìm nhất.

Làm thế nào để đi đến YG Entertainment?

Địa chỉ: 397-5 Hapjeong-dong, Mapo-gu, Seoul, South Korea
Đầu tiên, bạn chọn line 6 tới trạm Hapjeong sau đó ra lối Exit 8.
LƯU Ý: Các bạn cần phải siêu chú ý đến lối ra số mấy (Exit nào) chứ đừng nghĩ ra lối nào cũng được, vì chỉ cần đi nhầm Exit thôi là các bạn sẽ được “đi một dặm” luôn đó.
Sau khi “chồi” lên được mặt đất, các bạn đi thẳng , băng qua trạm xăng dầu SK
Screen Shot 2017-05-10 at 6.15.44 PM.png
Sau đó cứ đi thẳng tuốt nhé. Và cứ thẳng tiến miết luôn cho tới khi băng qua được trạm xăng dầu SK thứ hai
Screen Shot 2017-05-10 at 6.18.45 PM.png
Các bạn cứ đi thẳng cho đến khi thấy được một ngã rẽ bên tay phải của mình thì rẽ vào nhé.
Screen Shot 2017-05-10 at 6.19.10 PM
Sau khi rẽ phải vào hẻm bạn đi thẳng tiếp cho đến khi gặp ngã rẽ bên tay trái và nhìn thấy cửa hàng tiện lợi GS25 thì các bạn rẽ trái
Screen Shot 2017-05-10 at 6.19.37 PM
Tới rồi đây Tadaaa!!!YG Entertainment nằm đối diện với GS25 luôn nha. Mà thực ra ngay từ đầu hẻm là các bạn đã nhận ra toà YG rồi vì nó cũng khá cao.
Screen Shot 2017-05-10 at 6.23.17 PM.png
YG Entertainment đây cả nhà ơi
Bọn mình tìm đến YG vào một buổi chiều muộn, chạy quanh quanh để lỡ có được ngó thấy G-Dragon hay CL gì không, tuy nhiên, bởi bên trong YG có đầy đủ căng tin, phòng tập, phòng giải trí các kiểu nên cũng khó mà căn được lúc nào mới nhìn thấy các oppa của YG. Tuy nhiên, chỉ cần có cảm giác đang đứng cách idol của mình chỉ vài bước chân cũng đã thấy phấn khích lắm.

JYP Entertainment | Cube Entertainment | SM Entertainment | K-Star Road

3 công ty giải trí này cùng nằm chung một khu ở Apgujeong và Cheongdam-dong thuộc Khu Gangman và tới đây rồi thì nhứt định phải đi luôn K-Star Road – như một dạng kiểu Đại lộ Hollywood dành cho các Idol Hàn Quốc. MỖi nhóm được đại diện là 1 em gấu xinh xắn, riêng nhóm BTS còn có hẳn chữ ký tay trên thân em gấu nha.
  1. K-Star Road

Để tới con đường “danh vọng” mà cute vô đối này, bạn chọn Line Bundang, tới trạm Apgujeong Rodeo và ra lối ra Exit 2. Từ Exit 2 bạn cứ đi thẳng 1 mạch, bao giờ nhìn thấy đoạn đường sặc sỡ là bạn đã tới nơi rồi đó.
Screen Shot 2017-05-10 at 6.34.46 PM.png
K-Star Road
Trên con đường này sẽ có rất nhiều những con gấu đủ màu y như màu của nhóm nhạc/ ca sỹ cùng tên của các Idol nào là 2PM đồ, Exo đồ, rồi còn cả SNSD, BTS, Super Junior các kiểu nữa cơ.
Screen Shot 2017-05-10 at 6.36.40 PM.png
Đây là con gấu của EXO
 Cube Entertainment
Địa chỉ: F2 Building 7th Floor 83 Achansanro (Seongsu-dong) Seongdong-gu, Seoul 
Đi theo con đường K-star Road, bạn sẽ gặp được Citibank và cửa hàng Burberry ngay cạnh đó
Screen Shot 2017-05-10 at 6.36.53 PM
Rẽ trái và đi theo về phía Citibank cho đến khi bạn nhìn thấy cửa hàng kem Baskin Robbins, đi thẳng tiếp lên theo hướng Baskin Robbins một chút bạn sẽ gặp toà văn phòng (cũ) của Cube Entertainment
Toà Cube khá đẹp tuy nhiên cũng khó để nhìn thấy được các “oppa” phía bên hông của nó có quán cà phê nhưng cũng chỉ là mở ra để các fan hoặc những người văn phòng quanh đó ngồi chứ các bạn không mong thấy các anh idol đứng bán cà phê như trong “Tiệm cà phê hoàng tử” đâu nha :))))

JYP Entertainment

Địa chỉ: 41, 79-gil Apgujeong-ro, Gangnam-gu Seoul
Tuy nhiên, các bạn cũng đừng buồn, vì đứng bên Cube Entertainment nhìn chéo sang sẽ thấy ngay JYP Entertainment và quán Donuts huyền thoại mà bất cứ các “fan cuồng” nào cũng không thể không biết đến.
Screen Shot 2017-05-10 at 6.37.40 PM
JYP entertainment
Nhìn kỹ góc chéo bên tay trái của hình bạn sẽ thấy quan Dokin Donuts, ngồi ở đây sẽ nhìn thấy các idol của nhà JYP đi ra đi vào như đi chợ bởi quán đối diện ngay cổng ra vào của JYP và chỉ cách qua một con đường chưa tày gang tay… Bên cạnh đó các idol của nhà JYP rất chịu khó đi mua đồ, đi siêu thị bên ngoài nên tỷ lên gặp được các bạn ý là 90% đó ❤
Bên trong quán trưng đầy ảnh của GOT7, 2AM, 2PM, MissA Suzy các kiểu kèm chữ ký của chính các Idol luôn!
Bọn mình cũng có ghé qua JYP Entertainment và vô tình gặp được cả TWICE đi mua đồ này >.< Các bạn ý ở ngoài giản dị và rất cute!
Screen Shot 2017-05-10 at 6.38.07 PM.png

SM Entertainment

Địa chỉ: 521 Apgujeong 2-dong Gangnam-gu, Seoul
Còn nếu các fan-gơ muốn qua ngó nghiêng “nhà” của Suju hay EXO hay SNSD, v.v… thì tiếp tục lên đường từ Dokin Donuts rẽ phải
Screen Shot 2017-05-10 at 6.38.27 PM
Sau đó cứ đi thẳng cho đến khi bạn nhìn thấy quán Sulbing Dessert Cafe
Screen Shot 2017-05-10 at 6.38.35 PM
Tiếp tục thẳng tiến băng qua Gallerie PICI là đi thẳng cánh cò bay nữa nha!Sau đó rẽ trái ở đường Dosan-daero 99-gil cho đến khi bạn đi đến được block cuối cùng của toà #42 CJ Villa.
Screen Shot 2017-05-10 at 6.38.50 PM
Sau đó, rẽ phải….Sau khi rẽ phải, bạn sẽ đi qua Egosposa va Chungdam Gallery
Screen Shot 2017-05-10 at 6.39.21 PM
FNC Entertainment (công ty của F.T Island và C.N Blue) nằm ngay phía bên phải Chungdam Gallery.
Screen Shot 2017-05-10 at 6.39.34 PM
Từ FNC Entertainment, bạn đi thẳng cho đến cuối đường gặp một bãi đỗ xe thì rẽ phải. Sau khi rẽ phải, bạn đi thẳng cho đến khi nhìn thấy bảng tên của SM
Screen Shot 2017-05-10 at 6.39.53 PM
Bạn sẽ băng qua Hangang Villa (toà màu vàng) và Riverside Ritzvil trước khi bạn đến được toà Sm Entertainment. Và ta-da SM Entertainment đây rồi nha ^^
Screen Shot 2017-05-10 at 6.40.10 PM
Phùuuu, một ngày quá dài vì đi bộ bở hơi tai, nhưng cảm giác ngó nghiêng Seoul mà lòng rạo rực rình rập Idol cũng vui lắm cả nhà ạ. Thêm một vài thông tin để các bạn biết, cũng có 1 số khoá học ngắn (1 ngày) như luyện nhảy do các thầy vũ đạo back up dancer của các nhóm Idol dạy. Mà các bạn biết công nghiệp giải trí của Hàn rất chuyên nghiệp nên Tham gia 1 ngày thôi cũng đã rất thú vị. Còn bạn nào muốn trải  nghiệp thu âm phòng thu chuyên nghiệp như 1 Idol thì không thiếu nha. Luyện thanh, Thu âm, mix nhạc, quay MV ra đĩa y như thật luôn. Haha.
Cuối cùng, dành cho fan cuồng chưa có điều kiện xem concert thì đã có 1 dạng concert Kpop bằng ánh sáng Hollogram 3D y như thật, vé lại còn rẻ bèo , 9 đô 1 buổi xem cả Bigbang, PSY … các thứ.
Đúng là người Hàn thật biết… “moi tiền” chúng ta mà chúng ta vẫn rất sung sướng haha.

Phần Tám: 2 ngày ở Busan : Chơi gì? Đi đâu?

Busan là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, chỉ đứng sau thủ đô Seoul. Nếu ai là fan của Reply 1997 sẽ càng mê Busan hơn  vì đến đây thấy cảnh vật sao thân thương quá , nhìn đâu cũng thấy quen quen hết (vì nguyên cái phim này lấy bối cảnh ở Busan mà). Thêm nữa, người Busan nói giọng cũng rất cutoe, bạn nào không tin nghe thử giọng bạn Taeyang nhóm Big Bang hay em Jungkook của BTS ấy. Ôi nói một chút nữa sẽ bị lòi đuôi Fangirl, nên đi vào vấn đề chính:  Hôm nay tụi mình sẽ giới thiệu về du lịch ở Busan hè này còn chần chờ gì mà không rủ nhau lạc lối bên bờ cát Busan lộng lẫy nữa.
1

Cách di chuyển:

Cũng có thể bay từ VN – Busan, nhưng thông thường nên bay qua Seoul chơi trước vài ngày rồi xuống Busan (vì ở Busan 2 ngày là tạm đủ)
Bước 0: Mua sim 4G hoặc wifi internet để dò đường, tìm thông tin:
Link sim4G: https://www.kkday.com/en/product/7423?cid=3055
Link wifi internet: https://www.kkday.com/en/product/7452?cid=3055
Từ Seoul đi Busan có khá nhiều cách để đi, nhưng KKday sẽ gợi ý cho các bạn cách di chuyển phù hợp và tiện lợi.
Bay:  có 5 hãng máy bay thường xuyên bay nội địa Gimpo (Seoul) – Busan. Cụ thể là Korean Air, Asiana Air, Jeju Air, Air Busan, và Jin Air. Giá cả dao động từ 100-150$/Khứ hồi tùy theo ngày bay và chiến dịch khuyến mãi. Thời gian bay là 55 phút. Các bạn có thể mua vé dễ dàng trên website của các hãng trên (phần này các bạn google nhé) .
Từ sân bay Busan về Khách sạn: 
+ Đi xe đón về KS:
Đi group đông người mà muốn tiết kiệm, Các bạn có thể tham khảo dịch vụ đón ở sân bay về thành phố Busan của KKday. Book trước, đến sân bay có người đó. Không cần mang vác nặng nề và không cần tìm thông tin di chuyển.
Link book trước xe đón về KS https://www.kkday.com/en/product/6522
+ Taxi
  • Distance 30km / Approx. 1h20mins
  • Fare: 32,000 ~ KRW
+ Airport Limousine
  • Từ Gimhae International Airport đến Haeundae (Bus stops ngay khu có nhiều khách sạn)
  • Mỗi 30 phút có 1 chuyến
    Chuyến bus đầu: 06:45 / Chuyến bus cuối: 21:55
    Có thể thay đổi nếu kẹt xe
  • Giá: Người lớn 7,000 KRW / Trẻ em 4,500 KRW / Khoảng 50 min
Subway
  • Airport Station (Busan-Gimhae Line) → Sasang Station (Line 2) → Haeundae Station
  • Vé: 1,900 KRW / Khoảng 1hr 20min
KTX:
Đây là hệ thống tàu tốc độ cao của Hàn. Vận tốc đạt được khoảng 300 km/h, tàu rất ít dừng trạm luôn. Mỗi ngày có khoảng 6 chuyến đi từ Seoul đến Busan. Thời gian chạy là khoảng 2h40p. Giá vé ghế ngồi bình thường là 59.8k W, ghế hạng nhất là 83.7k W/ lượt đi. Tính ra mắc ngang ngửa vé máy bay đó các bạn.
Tuy nhiên máy bay cũng mất thời gian và chi phí cho đi ra sân bay, check-in, lấy hành lý này nọ. Đi KTX thì tiện hơn, mình sẽ đến ga tàu ở gần nơi ở nhất, đổi vé và lên tàu thôi. Lưu ý là đi KTX sẽ chẳng ngắm được cảnh vật gì đâu, mọi thứ cứ vụt qua như điện xẹt vậy đó. Tàu xịn, ghế êm, mát lạnh, wifi free, có máy bán hàng và bán cafe tự động nha.
Link book vé Korail Pass : https://www.kkday.com/en/product/2930
Điểm dừng là Busan KTX station. Từ đây tìm subway hoặc đi taxi, bus để về KS.
Tàu lửa thông thường:
Có 2 loại tàu để đi là ITX-Saemul và Mugunghwa. Thời gian chạy là 4h45p (ITX) và 5h30p (Mugunghwa). Đây là tàu mà mình có thể ngắm cảnh nè. Chạy tốc độ vừa phải. Giá cả cho ITX là 42.6k W và Mugunghwa là 28.6k W. Thiệt không hiểu ITX có ưu điểm gì nữa (giá mắc, chạy lâu). Nếu có đi tàu bình thường thì nên đi Mugunghwa. Cả hai loại tàu này đều có wifi free, ghế mềm, máy lạnh đầy đủ
Link book trước vé Korail (đi được KTX, ITX ) ở đây (có loại 1 ngày, 3 ngày thì bạn nào đi di chuyển nhiều mua sẽ lợi hơn: Đi không giới hạn, sáng xuống Busan-tối về Seoul rồi hôm sau lại phi xuống Busan không thành vấn đề. Giá chỉ khoảng 73,000 KRW/ vé ngày : https://www.kkday.com/en/product/2930
Xe buýt: Viết thêm phần xe buýt để các bạn có thêm phần lựa chọn, chứ thông thường khách du lịch không có nhiều thời gian sẽ mua KORAIL Pass để đi KTX cho nhanh. Thời gian từ 6 – 8 tiếng tùy tình hình giao thông. Đây là phương tiện không khuyến khích đi, cảnh bên đường không đẹp, đường cao tốc, ngày lễ tết có thể kẹt xe.
Busan có gì vui? Có chứ, nhiều là đằng khác. Trong bài biết này mình sẽ tóm tắt cho chuyến đi Busan 2 ngày 1 đêm nha.

Đầu tiên là ở đâu?

Đợt này bọn mình đặt phòng trên Airbnb. Busan có bờ biển Haeundae rất là đẹp nên mình quyết định tìm thuê phòng có thể ngắm biển, ngắm luôn mặt trời mọc.
Chia sẻ luôn cái phòng người của KKday ở nha: https://www.airbnb.com/rooms/6813491?guests=2&adults=2
Giá là 33$/ người, 46$/ 2 người. Quá “hạt dẻ”. Xin lưu ý là giá này cho ngày thường, không phải cuối tuần.
Không quen book Airbnb thì có thể lên mấy trang khác book, nhưng kiểu gì thì bạn cũng nhớ chọn ở gần Busan Station hay Haeundae Beach để tối đa hoá sự đẹp của cảnh nha :v
Một bí kíp khác cho mấy bạn du lịch kiểu “mạo hiểm và nhà nghèo” mà dễ ngủ, không cần giường gối xa hoa thì có thể ngủ ở Jimjilbang (nhà tắm hơi). Gần khu vực biển Haeundae có 2 nhà tắm hơi rộng chà bá, giá có 9k KRW/ người, có giường và gối chứ không phải nằm chiếu như mấy nhà tắm khác nha. Các bạn có thể tham khảo
Vesta Spa: Exit 7 ga subway Jung-dong và đi thẳng. Đi qua Rodeo Outlet, Lotte Castle, 24- hour McDonalds, GS gas station và Merville Apartments là thấy.
Haeundae Spa: Exit 1 ga subway Haeundae và đi thẳng, quẹo phải vô đường Jungdong 2- ro, spa nằm ở lầu 4.

Tham quan ở đâu?

Ngày 1
Haeundae Beach
Đây là bãi biển lớn và đẹp nhất của Hàn Quốc. Bãi biển Haeundae cũng là nơi sẽ diễn ra Festival điêu khắc trên cát vào tháng 5. Đừng bỏ lỡ nha các bạn
3 (1).jpg
Bãi biển Haeundae | Hình internet
Haedong Yonggungsa
Đây là ngôi chùa rất đẹp của Busan nằm trên vùng đồi nhìn ra biển. Chùa được xây dựng vào năm 1376,gần bãi biển Haeundae. Vào ngày Phật Đản, chùa sẽ có lễ hội đèn lồng rất đẹp.
Đường lên chùa có nhiều quầy hàng bán đồ khá náo nhiệt, nếu tinh mắt và may mắn, các bạn có thể tìm được vài món hàng độc đáo và dễ thương *và rẻ*.
Cách đi: Ga Haeundae, exit 7, đón xe bus 181 đi đến Yonggungsa Temple Bus Stop
Giá bus là 1,200KRW/vé. Đi Taxi thì khoảng 10,000KRW
5 (1).jpg
Công viên Yongdusan
Đây là công viên lớn nhất Busan, có tháp Busan và khu vực ổ khóa tình yêu. Công viên cũng tựa tựa công viên tháp Namsan ở Seoul.
6 (1).jpg
Công viên Yongdusan
Di chuyển: dùng subway line 1 đến Nampo-dong Station, Exit 1 và đi bộ 10p là đến.
Vào cửa không tốn tiền.
Sea Life Busan Aquarium *MUST GO*
Đây là địa điểm phải đi khi tham quan Busan vì Busan là thành phố biển, nên Thủy cung ở đây được đầu tư cực công phu và hoành tráng. Gia đình nào có trẻ nhỏ lại càng nên đi. Có hơn 35,000 sinh vật biển, tham quan hết thủy cung mất khoảng 2h và đảm bảo không thất vọng.
Khác với các thuỷ cung chỉ trưng bày cá, Sea Life Busan Aquarium còn có các hoạt động mang tính giáo dục cao cho trẻ em khi đến tham quan, dạy cho trẻ trân trọng và bảo tồn tài nguyên thuỷ hải sản, rồi các bé còn được ngồi trong thuỷ cung trổ tài vẽ tranh cá…
Giá vé mua trên website chính thức là 29,000W/ người lớn, nhưng mà trên KKday chỉ có 19.61 thôi (rẻ hơn gần 10 đô, mém xỉu ). Nhớ mua trước khi đi 5 ngày nha, cho chắc.
Link book vé thuỷ cung Sea Life Busan Aquarium https://www.kkday.com/en/product/2880
Di chuyển: Thủy cung nằm ở khu vực Haeundae Beach. Bởi vậy đi bộ ngắm phố phường một hồi cũng tới, vừa tiết kiệm tiền taxi.
Jagachi Market
Mở cửa từ 8h sáng đến 10h tối, đây là chợ hải sản lớn của Busan với rất nhiều loại hải sản tươi sống. Chợ có khu vực trong nhà và ngoài trời. Trên lầu 2 của chợ là Khu vực ăn uống. Các bạn có thể lựa mua hải sản rồi mấy cô chú đó sẽ chế  biến cho các bạn thưởng thức ở lầu 2. Kết thúc chuyến tham quan Busan bằng một bữa tối hải sản tươi ngon là tuyệt nhất.

Ngày 2

Gamcheon Culture Village
Mother of sống ảo là chỗ này. Đây là ngôi làng cũ được xây trên những triền đất bậc thang. Gần đây được trùng tu, sơn sửa đẹp mắt để thu hút khách du lịch và cũng là nơi ươm mầm nghệ thuật cho các bạn nghệ sĩ trẻ ở Busan. Mọi thứ trong làng rất lạ và độc đáo, có thể từ từ đi bộ để khám phá hết sự cool ngầu của ngôi làng..
gamcheon3
Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc
dulichhanquoctravelkinhnghiemdidulichhanquoctutuc
Đi du lịch Hàn Quốc tự túc, các bạn không chỉ khám phá được những di tích, những danh Đây là một trong những địa danh mà bạn nên đến một lần trong đời Tàu điện ngầm ở Hàn Quốc cũng rất phổ biến, an toàn, tiện lợi và giá cả phải
Hướng dẫn du lịch Seoul tự túc giá rẻ nhất, lịch trình 5 ngày
dulich9huongdandulichseoultutucgiarenhatlichtrinh5ngayhtml
Theo kinh nghiệm du lịch Seoul, Hàn Quốc thì việc xin visa tới quốc gia này vô cùng Nếu du lịch Seoul tự túc bạn cần chứng minh được khả năng tài chính, nghề Ở Seoul, mạng tàu điện ngầm dày đặc , nối kết hầu hết các điểm đến trong khu + Làng Hanok Bukchon Tọa lạc giữa lòng thủ đô Seoul, tới đây các bạn có
Du lịch Seoul tự túc chỉ với 19 triệu đồng cho 9 ngày Saostar
saostardulichseoultutucchivoi19trieudongcho9ngay82318ht
11 thg 10, 2015 Từ Hà Nội đến Seoul chỉ mất 4 tiếng nên theo mình không cần đầu tư quá nhiều vào giá vé Mỗi lần quẹt thẻ Tmoney thì máy đều hiện số tiền còn lại trong thẻ nên rất dễ Những ngôi lành cổ nằm ngay giữa lòng Seoul, từ trung tâm đi tàu chỉ mất 15 Để du lịch Hàn Quốc tự túc, bạn phải xin được visa
Bí kíp du lịch Hàn Quốc dễ như lòng bàn tay | Hướng dẫn dịch vụ làm
huongdandichvuwordpressbikipdulichhanquocdenhulongban
3 thg 11, 2016 Mình thích Hàn Quốc đặc biệt là thủ đô xứ sở kim chi – Seoul từ khí hậu, âm Hi vọng sẽ là những thông tin hữu ích cho các bạn đi du lịch tự túc khi check in vào bên trong, đi tàu điện ngầm sang khu chờ bay, có 2 máy tự lấy Nếu bạn không muốn đến Hàn Quốc ngắm lá vàng mà muốn đến Châu Âu
KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC
dulichhanquocnet › Tin tức
KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC Nếu di chuyển trong Seoul thì bạn nên lựa chọn đi tàu điện ngầm để tiết kiệm chi phí Làng Hanok Bukchon Tọa lạc giữa lòng thủ đô Seoul, bạn có thể đến đây để hiểu hơn về văn hóa và
Kinh nghiệm Du Lịch Hàn Quốc,du lich Han Quoc,Phượt bụi Hàn Quốc
toidinetdiemdennuocngoaikinhnghiemdulichhanquochtml
24 thg 8, 2013 Du lịch Hàn Quốc nên tự đi hay theo tour, cái này cũng còn tùy Lấy số rồi bạn cứ đi thẳng vào trong chờ đến lượt hoặc cần hỏi gì thì Một số bạn Tây ba lô cũng chọn đi Jeju bằng ferry nhưng từ Busan, các dịch vụ dành cho những người đi Du lịch tự túc khắp Châu Á Bạn vui lòng giúp mình với
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc giá rẻ VietNamNet
vietnamnetdoisongdulichkinhnghiemdulichhanquocgiare293426html
10 thg 3, 2016 Tự dưng những mệt mỏi trong chuyến bay đêm tan biến đâu hết, Kinh nghiệm, du lịch Hàn Quốc, 11 triệu, xin visa, mua vé Trong đó, điểm nổi bật nhất ở khu Sinchon mà bạn nên đến tham quan chính là Ewha Women’s University Ngồi gật gù gần 1 tiếng trên tàu ra sân bay, trong lòng ko ngừng hồi
Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc Koreainfo
wwwkoreainfo201704kinhnghiemdidulichhanquoctutuchtml
Hiện tại, visa du lịch tự túc Hàn Quốc khá dễ, xin ở tp HCM có vẻ dễ hơn ở Hà nội, Bản đồ xe tàu điện ngầm có thể tìm ở khắp nơi, khách sạn, sân bay, các Gyeongbokgung Paplace một trong những điểm đến truyền thống tại Hàn Quốc
Page 10 KKday
blogkkdaypage10?cid=3735
Lịch trình tham khảo tự đi Hàn Quốc 10 ngày Seoul Nami Jinhae Busan Jeju Hualien, “nơi mặt trời mọc sau núi” là một trong những tỉnh thành có thiên Mới 2 tuổi thôi, nhưng KKday mê du lịch tự túc lắm! Từ Taipei đến Jiufen, Shifen KKday đi Nhật Bản UPDATE THÁNG 82016 – Bài viết này dành cho các bạn
KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC | Thien Van | Pulse
wwwlinkedinpulsekinhnghiệmđidulịchhànquốctựtúcthienvan
6 thg 4, 2017 Hiện tại, visa du lịch tự túc Hàn Quốc khá dễ, xin ở tp HCM có vẻ dễ hơn ở Hà Thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến kết quả du lịch Hàn Quốc Mùa hoa anh đào là một trong những mùa đẹp nhất trong năm khi đi du lịch Hàn Quốc Bản đồ xe tàu điện ngầm có thể tìm ở khắp nơi, khách sạn, sân bay, các trung
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cả 4 mùa chẳng khó! Bay Nhé!
baynhedulichhanquockinhnghiemdulichhanquocca4muachangkho
24 thg 10, 2016 Mỗi lần du lịch HÀn Quốc là 1 lần khám phá và trải nghiệm khác vì tính chất công việc nhưng ko vì đi nhiều mà Hàn Quốc bớt đẹp trong mắt mình mến đầu tiên đến từ phim ảnh và các diễn viên Hàn Quốc mang tới Khi xuống sân bay các bạn có thể ra quầy thuê cục wifi di động (bé bằng bàn tay),
Blog KKday VIETNAM
blogkkday
Kinh nghiệm du lịch tự túc các nước, cách book online các dịch vụ du lịch tự túc để chuẩn bị cho chuyến du lịch như thuê xe tại chỗ, vé tham quan, vé tàu xe , tour 1 ngày, thiết bị phát internet Cách đi từ các sân bay Hàn Quốc về Trung tâm thành phố Lạc trôi từ thiên đường Krabi, Koh Phi Phi đến Bangkok
Bếp Nhà Ủn KINH NGHIỆM DU LICH HÀN QUỐC TỰ TÚC CHỈ #8TR
wwwfacebookdoanshipuytinposts2839178153406820
KINH NGHIỆM DU LICH HÀN QUỐC TỰ TÚC CHỈ #8TR ( 4 ngày 3 đêm ) Mình viết post này để đã ở Seoul lâu năm, lượng từ vựng tiếng Hàn học mót từ phim thì đếm không hết được một bàn tay Chi phí 250k – 300k giường trong dorm đêm Sang đến Hàn cũng thấy các bạn Hàn search phòng bằng Booking luôn
Danh sách 20 việc phải làm khi du lịch bụi châu Á TripZilla
wwwtripzilladanhsachviecphailamkhidulichbuichau54916
1 thg 3, 2017 Nếu bạn đi du lịch bụi tới Trung Quốc, hãy ưu tiên điểm đến này nhé Còn cách nào tốt Xem thêm Kinh nghiệm xin visa tự túc đi Trung Quốc Tức là bạn có thể đặt một con khỉ Tarsier vào lòng bàn tay, và nó nặng chỉ bằng cái điện thoại di động của bạn thôi! Loài khỉ Đắm mình trong bùn ở Hàn Quốc
Du lịch Seoul tự túc 9 ngày 8 đêm giá 19 triệu của nàng 9x aFamily
afamily › Xem Ăn Chơi
7 thg 10, 2015 Chuyến du lịch Seoul 9 ngày 8 đêm của Hồng Thái không chỉ có ăn, chơi, mua sắm 7 điểm du lịch Việt lý tưởng cho chuyến xê dịch trong tháng 10 · Kinh nghiệm Những ngôi lành cổ nằm ngay giữa lòng Seoul, từ trung tâm đi tàu chỉ mất 15 phút Để du lịch Hàn Quốc tự túc, bạn phải xin được visa
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc từ AZ Phuotbiz
phuotbizkinhnghiemdulichhanquoctutuctuzhtml
Nội dung dưới đây sẽ đem đến cho bạn cái nhìn chi tiết hơn về các mùa du lịch ở xứ sở Tàu điện ngầm có ở một số thành phố của Hàn Quốc như Seoul, Busan, Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc của nhiều người thì đây là 1 trong Jeju Hotel, mọi sự cố gắng đều nhằm mục đích khiến cho du khách hài lòng
Kinh nghiệm du lịch đảo Nami Hàn Quốc tự túc KhanhTravel
wwwkhanhtravel › › Kinh nghiệm du lịch đảo Nami Hàn Quốc tự túc
Đi du lịch Đảo Nami Hàn Quốc vào mùa thu là đẹp nhất, khi những cây Nhân đảo Nami Hàn Quốc chính là mùa thu và mùa đông nếu bạn thực sự muốn sống trong 60 phút, sau đó bạn bắt taxi đến bến tàu rồi đi bộ chừng 1km sẽ tới đảo Nami cáp quang ở đây đều được dẫn chìm dưới lòng đất, các phương tiện giao
Dịch vụ trải nghiệm tour du lịch tự túc ‘địa phương hóa’ Tuổi Trẻ Online
dulichtuoitretin20170512dichvutrainghiemtourdulich1311207html
12 thg 5, 2017 Chỉ trong vòng hơn 2 năm, trang web thương mại điện tử KKday đã trở mê du lịch tự túc ở Đài Loan, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn chưa biết đến mảng kinh doanh chính thức của KKday website vé tàu xe, vé tham quan, trải nghiệm du lịch địa phương (lướt sóng, Vui lòng nhập Họ & Tên
Today Travel | Công ty du lịch uy tín Đà Nẵng BÀ NÀ ĐƯỜNG LÊN
todaytraveltourtrongnuocitem106banaduanglantiancanhhtml
Khu du lịch Bà Nà Hills được xem là “lá phổi xanh” của Đà Nẵng, là “hòn ngọc về Bưởi gần 100 năm tuổi, khu vườn hoa Pháp, Hầm Rượu Debay (chi phí tự túc) Hướng dẫn viên đưa Quý khách đến với Khu vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất mây trắng mềm mại như bông chính trong trong lòng bàn tay của du khách
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 5 ngày 4 đêm cho 2 người
wwwwebtretho › Diễn đàn › KINH NGHIỆM HAY
17 thg 3, 2017 3 bài đăng ‎2 tác giả
Vì vậy, nếu bạn có ý định du lịch Hàn Quốc, và có hồ sơ tốt, bạn nên Và thực sự, đi tàu điện ngầm ở Seoul quả là một trải nghiệm rất thú vị Đến ngày về, nếu chưa xài hết tiền, bạn trả lại thẻ vào trong máy, Bạn chưa có tài khoản Webtretho, vui lòng chọn tên đăng nhập và mật khẩu trên Webtretho
Di chuyển:
  1. Subway Line 1 đến ga Geojeong, exit 6, bắt bus Sakha 1 hoặc Sakha 1-1 đến Gamcheon Elementary School Bus Stop. Nếu dùng thẻ T-money thì chuyển từ subway sang bus dưới 30p không tốn tiền nha các bạn.
  2. Subway Line 1 đến ga Toseong, exit 1, bắt bus Saha 1-1, Seogu 2 hoặc Seogu 2-2  đến Gamcheon Elementary School Bus Stop.
Oryukdo Island – Oryukdo Skywalk
Oryukdo bao gồm 1 cụm 5-6 hòn đảo nhỏ nằm ở phía Đông Nam của bờ biển Busan. Oryukdo có bờ biển đẹp, nhiều hải âu, cuôc sống thanh bình. Đặc biệt để thu hút du lịch, người ta đã xây Oryukdo Skywalk là một đường ngắm biển với sàn bằng kính rất đặc sắc, các bạn sẽ có cảm giác đi trên mặt biển vậy đó.
unnamed (3)
unnamed (4)
Oryukdo Skywalk |Busan for 91 days
Di chuyển:
Từ Mipo Terminal ở Haeundae Beach, các bạn đón phà đi Oryukdo, giá là 19.5k W. Phà sẽ chạy tầm 1h trên biển, ngắm cảnh cũng rất đẹp các bạn ạ
  • Điều kì diệu đã xảy ra là các nhóm bạn có thể thuê xe riêng đi các điểm trên luôn, xe đón tại KS, chở đi vòng quanh Busan. Tài xế hơi bị “hịn” luôn, nói được cả tiếng Anh tiếng Trung tiếng Hàn, nên có thể giao lưu hỏi han trên đường đi. Có thể thuê 4 giờ hoặc 8 giờ đều được.
  • Link : https://www.kkday.com/en/product/3017?cid=3055
Đi CITY TOUR BUS:
Đây là cách lẹ nhất để đi vòng quanh Busan phiên bản cưỡi ngựa xem hoa dành cho mấy bạn ít thời gian. Thực ra thì đi BUSAN 2 ngày cũng không đủ đã, nhưng với khách du lịch thì cũng hòm hòm. Do đó một dạng tour rất phổ biến của những thành phố du lịch nổi tiếng.
Tour cơ bản khám phá Busan cũng đa dạng, có tận 3 loại tour có lịch trình và giờ giấc xe đến bến cụ thể.
Theo kinh nghiệm thì có tour line màu đỏ và màu xanh là đi qua nhiều địa điểm nhất. Giá tour là 15,000 KRW tại đây: http://www.citytourbusan.com/
Link book tại KKday rẻ hơn được chút chéo với giá 14,200KRW:  https://www.kkday.com/en/product/3021
Còn bạn nào lãng mạn hơn muốn đi thăm Busan vào đêm khi phố xá lên đèn lộng lẫy rồi thì quất link này: https://www.kkday.com/en/product/3017?cid=3055
Thông tin bonus:
Ở Busan có 1 cái Spa suối nước nóng rất trất’ss tên HeoShimCheong/ HurSimChung: Đây là Spa suối nước khoáng lớn nhất châu Á (theo lời quảng cáo) nằm ở trung tâm thành phố Busan. Spa rất rộng, đẹp, giá cả phải chăng, có thêm các dịch vụ như tắm sữa dâu tây, bể bơi ngoài trời bên cạnh các dịch vụ cơ bản.
1571891_image2_1 (1)
Cái Spa HeoshimCheong nhìn xa hoa như vầy
Địa chỉ: 23 Geumganggongwon-ro 20beon-gil, Oncheon 1(il)-dong, Dongnae-gu, Busan, South Korea

Phần Chín: Những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

Muà xuân  đến Hàn Quốc không thể bỏ qua dịp ngắm hoa anh đào. Nhưng không phải chỗ nào hoa anh đào cũng nở rực rỡ nên để cả nhà mình không bỏ lỡ những thiên đường hoa, hôm nay cả nhà lại cùng KKday đi một chuyến loanh quanh Hàn Quốc từ địa điểm ngắm nổi tiếng (cực đông), đến địa điểm gần Seoul (hợp cho picnic) nha.
16179571_844286582377694_4645095596074803605_o.jpg
Để có một chuyến đi ngắm hoa hoàn hảo vào năm ngoái, bọn mình đã phải lên kế hoạch chi tiết trước khi đi. Bởi vì hoa anh đào rất mỏng manh, sau khi hoa nở rộ sẽ tàn rất mau và mùa hoa nở đẹp nhất chỉ kéo dài 1 tuần thôi nên đã quyết là phải đi luôn không là phải chợ năm sau. Đi ngắm hoa anh đào điều quan trọng nhất là … phải chuẩn bị bộ nhớ chụp ảnh vì cảnh hoa nở rực quá hoành tráng lệ nên chụp một chút là đầy ngay.
Bước 1: Dự báo thời điểm hoa nở
Bởi vì khí hậu Hàn Quốc sẽ ấm dần từ phía Nam lên nên hoa sẽ nở sớm hơn. teamKKday thường kiểm tra lịch hoa nở dự kiến trước khi lên đường.
Jeju: 23/3 – 30/3
Jinhae: 1/4 – 10/4
Seoul: 7/4 – 15/4
Bước 2: Địa điểm và cách thức đi ngắm hoa
  1. Jinhae Gunhangje Festival (진해군항제)
Đây là địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Hàn Quốc vì hoa đào nở rộ một con đường rất dài. Jinhea nằm ở thành phố Changwon, tỉnh Gyeongsangnam-do gần Busan. Bạn có thể đi từ Busan đến đây sẽ nhanh hơn hoặc có thể di chuyển từ Seoul xuống nếu không có kế hoạch đi Busan vào mùa xuân.
jpeg (3).jpeg
+ Phương tiện công cộng:
Từ Seoul:
Bạn có thể đi tàu từ Seoul đến Masan sau đó đi bus đến Jinhea nhưng hơi phức tạp nên bọn mình giới thiệu cách đi bus đơn giản hơn một chút.
Đầu tiên cả nhà mình có thể đi subway đến Seoul Nambu Bus Terminal để đón bus. Xem giờ tại đây : https://txbuse.t-money.co.kr/
Bạn có thể chọn giờ đi là 7h sáng, giá vé 26,100 W/ lượt. Xe chạy đến Jinhae Intercity Bus Terminal. Sau khi xuống xe, đi thẳng rồi quẹo phải vô đường Jungwondong-ro, đi thẳng tiếp khoảng 500m là tới được khu vực ngắm hoa anh đào.  Xe bus chạy hết chừng 4h 30 phút, trên xe thường có wifi nên đỡ chán. Từ Jinhae quay về Seoul có xe 15h30 và 17h. Giá vé cũng 26,100 W/ lượt. Cả chuyến đi về tiền vé khoảng 53,000w
Vào mùa xuân, thời tiết ở Hàn rất mát mẻ và dễ chịu, đi bộ ngắm hoa không thấy mệt, không đổ mồ hôi dù người đến thăm nơi này rất đông. Từ đây bạn có thể đi loanh quanh để ngoắm hoa anh đào. Có thể mua kem cây trong cửa hàng tiện lợi gần đây, ngồi ghế đá bên đường dưới tán hoa anh đào, nghỉ mệt- ăn kem-ngắm hoa- ngắm người. Rất thi vị đó :v
Từ Busan:
Đi subway đến Sasang station, exit 5 đi bộ một đoạn sẽ tìm thấy Seobu Intercity Bus Terminal bên tay trái. Mua vé bus đi Jinhae giá là 5,100w/lượt, đón xe tại Platform 17. Xe bus chạy khoảng 1 tiếng sẽ đến Jinhae.
+ Đi theo lịch trình 1 ngày của KKday:
Từ Seoul:
Một cách khác bạn có thể đến Jinhae là chọn lịch trình 1 ngày của KKday. Nếu so sánh về giá, đi theo KKday sẽ lợi hơn vì giá cả tour khoảng 60,000W mà đi được rất nhiều điểm. Đây là lịch trình tham quan 14 tiếng nên xe sẽ chở bạn đi qua nhiều địa điểm nổi bật khác của Jinhae. Đặc biệt là lịch trình này tài xế nói tiếng Anh nên cả nhà có thể hỏi thêm nhiều thông tin về lễ hội nhé.
Lịch trình xe sẽ đón bạn tại điểm hẹn ở Seoul, đưa bạn thẳng đến Bảo tàng Học viện hải quân, nơi này có đại lộ hoa anh đào rất rộng. Học viện hải quân cũng là một điểm tham quan mà nhiều du khách lúc tới Jinhae rất muốn đến để xem tàu chiến xưa và hiện đại cũng như xem các màn diễu binh của hải quân Hàn. Sau khi ăn trưa, xe tiếp tục chở đến điểm tham quan Jinhae Cherry Blossom Festival đầu tiên là cầu Yeojwacheon. Đây là 1 kênh đào cạn, hai bên thành kênh, hoa anh đào vào mùa sẽ nở kín đầu và trắng xoá.
Tiếp sau đó thì xe sẽ chở đến Ga Gyeonghwa. Đây từng là một nhà ga nhỏ. Có đoạn hoa sẽ nở dọc hai bên một đường ray xe lửa. Những tàn cây vươn dài nên khi hoa nở sẽ che rợp con đường.  Khi xe lửa chạy ngang, cánh hoa sẽ rơi lả tả trong gió.
jpg-1
Hoa anh đào ở ga Gyeonghwa
Cả nhà mình sẽ có thời gian tạo dáng đủ để chụp hết bộ nhớ máy chụp hình của mình. Mà theo bọn mình thì chỉ cần đứng yên thôi cũng đã đẹp.Cả một rừng hoa phía sau cũng đủ làm tấm hình biến thành khung cảnh thần tiên. Không ngoa đâu.
Link lịch trình 1 ngày đi hoa đào từ Seoul: https://www.kkday.com/en/product/2368
Từ Busan:
Nếu bạn nào đã ở sẵn Busan, KKday cũng có 2 lịch trình cho mọi người: Ngắm hoa ban ngày hoặc xuất phát trễ một chút để kịp xem lễ hội hoa đào ánh sáng.
Với cả 2 lịch trình, xe của KKday sẽ đón bạn tại điểm hẹn chỉ khác thời điểm một chút, có hướng dẫn viên nói tiếng Anh, đưa bạn đến khu vực lễ hội hoa, cùng bạn tham quan và giới hiệu thiệu những điểm nổi bật. Đến chiều hoặc tối, sau khi mãn nhãn và mãn chụp ảnh, xe sẽ trả bạn lại chỗ hẹn, còn bạn thì đã có 1 chuyến đi vô cùng vui vẻ :3
Lịch trình 1 ngày ngắm hoa anh đào từ Busan:https://www.kkday.com/en/product/10634
Lịch trình 1 ngày ngắm hoa anh đào tour đêm: https://www.kkday.com/en/product/10636
jpg (3).jpeg
Cảnh ngắm hoa ban đêm ở Jinhae
Lưu ý nhẹ:
Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae là nét đặc sắc nhất của địa phương, cảnh đẹp hơn trong phim nhiều nhưng cánh hoa anh đào rất mỏng, do đó tôn trọng hoa là thượng sách. Không rung không lắc không bẻ hoa là điều quan trọng nhất. Ngoài ra, nên đi ngày thường, tránh cuối tuần để đỡ đông người hơn, chụp ảnh cũng dễ dàng hơn.
  1. Công viên Yeouido  (Seoul)
Muốn hoành tráng nhất thì vẫn nên đi Jinhae, nhưng với những bạn không có thời gian di chuyển xa thì ở Seoul cũng có một nơi ngắm hoa anh đào rất đẹp, đó là công viên Yeouido nằm bên bờ sông Hàn.
Cách đi:
Đi subway đến ga Yeouinaru, ra exit 1 đi bộ khoảng 15 phút là đến khu vực lễ hội hoa anh đào. Ở đây rất nhộn nhịp nên chỉ cần đi theo đám đông là yên tâm không đi lạc :-j .
Ưu điểm của cái công viên Yeouido mùa hoa anh đào này là gần trung tâm, dễ di chuyển, có nhiều hàng quán bán đồ ăn vỉa hè, có ca múa nhạc tạp kỹ để xem, nếu các bạn trẻ hoặc gia đình có thể xách theo cả đồ ăn thảm thiếc này kia ra đây picnic luôn, sẽ được trải nghiệm cảm giác rất địa phương.
Khuyết điểm là đông nghẹt người, chụp hình toàn dính người. Phải đi thiệt sớm để sống ảo check-in trước, nếu không chụp hình không đẹp nữa
  1. Đại học Korea (Korea University)
Điểm này không phải ai cũng biết. Trường Đại học Korea có một con đường bậc thang hoa anh đào rất rất đẹp. Tuy không nhiều và nở rộ bằng những điểm tham quan khác nhưng bù lại ở đây vắng người nên tha hồ mà ghé qua chụp ảnh, tạo dáng thoải mái.
picturese
Hoa anh đào ở trường Đại Học Korea
Cách đi:
Đi subway đến ga Annam hoặc Bomun (line 6) rồi đi vô main campus của trường.
Khu vực xung quanh trường Korea Uni có rất nhiều hàng quán ngon giá bình dân, đến đây chụp ảnh xong có thể ghé vô ăn trưa luôn cũng rất ra dáng sinh viên nha.
  1. Đại học Kyunghee
Khuôn viên trườn Kyunghee cũng rất đỉnh. Đây là trường Đại học có campus đẹp nhất Hàn Quốc nên sẵn ghé tham quan trường cũng tiện. Hội trường chính của trường là nơi thường xuyên diễn ra liên hoan phim điện ảnh Hàn Quốc. Khoản hoa anh đào của khuôn viên trường này lên hình cũng khá lung linh.
picture2
Hoa anh đào ở Đại học Kyunghee
Cách đi:
Đi tàu đến ga Hoegi (line 1) – exit 1 rồi đi 10’ đến main campus của trường.
Bước 3: Ngắm hoa nên ăn gì cho tiện
3 ba món bạn có thể khăn gói mang theo khi đi ngắm hoa đào phòng khi đi bộ xem hoa thấy đói,khát và nhất là nếu muốn tiết kiệm chi phí , đó là  kimbap , Bap burger (nên thử Tuna Mayo) và Korean egg toast (bánh mì trứng, mua của Isaac là số 1). Cũng có thể chuẩn bị sẵn thêm nước, cà phê nóng hoặc sữa chuối (mua ở các tiệm G25, siêu ngon và rẻ)
Mùa hoa anh đào luôn là mua được người Hàn mong nhất trong năm vì tiết trời xuân mát mẻ, hoa nở ngợp trời, picnic và chụp hình là đỉnh nhất. Muốn những shot hình lung linh  thì đi sớm chụp hình trước, mệt rồi thì ghé vào ăn uông chỉ để ngắm hoa thôi. Cảm giác được ngồi dưới tán cây hoa anh đào, uống ly cafe latte ấm, tán dóc cùng bạn bè bảo đảm cả nhà mình sẽ thấy tim rung rinh vì  xúc động cho mà xem.

Phần Mười: Review 6 ngày đi Seoul và Nami: Phần 1: Lịch trình

– Bài review được bạn Khương Subby chia sẻ với KKday-
Nửa đêm tháng 11 Xuân Phúc thứ 1, trên chuyến tàu (bay)  Gia Định – Đại Hàn có nam nữ thanh niên trẻ mải mê lang thang đi tìm lý do mình tồn tại trên đời, vì không phải ai lang thang cũng lạc nhưng mỗi khi lạc thì nhất định phải chất :v
Thiệt, chỉ với 7 triệu, bạn sẽ mua được ngay một vé máy bay khứ hồi Sài Gòn – Seoul với giá 6.200.000 VND mà vẫn còn thừa đến 800.000 để nộp lệ phí xin visa nhập cảnh Hàn Quốc (20$). ( Thủ tục xin visa tại đây)
Bọn mình không cổ vũ trường phái đi du lịch siêu tiết kiệm vì tiết kiệm quá thì mất vui lại không enjoy được gì, do đó bọn mình thủ thêm 15 Triệu một người cho 6 ngày 5 đêm tại Đại Hàn (chỉ ăn chơi, tham quan, không mua sắm gì nhiều), chuyến đi chỉ hơn 20 triệu trở nên hoàn toàn viên mãn. Thỏa lòng mơ ước, tóm tắt lại toàn bộ chi phí như sau cho các bạn tham khảo (chi phí cho 2 người):
Vé MB : 13.000.000 / vé khứ hồi/2 người
Khách sạn: 7.600.000 / 5 đêm / 2 người (có thể thấp hơn nữa nếu bạn chịu khó tìm)
Visa : 40usd ~ 900.000 / 2 người
Chi phí mua vé vui chơi,đi lại subway, dịch vụ tham quan : 12.000.000 VND/2 người (Book trước trên KKday rẻ hơn)
Chi phí ăn uống  : 6.500.000 VND (ăn uống bét nhè)
Chi phí trên chưa bao gồm mua sắm quà cáp.
TỔNG CỘNG: 38~ 40 ,000,000 / 2 người / 6 ngày 5 đêm.
kinh nghiệm du lịch bụi jeju
kinh nghiệm du lịch bụi đảo jeju
kinh nghiệm du lịch jeju
kinh nghiệm du lịch jeju tự túc
kinh nghiệm du lịch đảo jeju hàn quốc
kinh nghiệm đi du lịch đảo jeju
diem du lich o busan
du lich busan korea
du lich den busan
du lich o busan
du lich seoul busan
du lịch busan
du lịch busan hàn quốc
du lịch busan tự túc
du lịch bụi busan
du lịch cảnh đẹp đảo busan
du lịch ở busan
kinh nghiệm du lịch busan
kinh nghiệm du lịch busan hàn quốc
tour du lịch busan
tour du lịch busan hàn quốc
đi du lịch busan hàn quốc
bản đồ du lịch seoul
cong ty du lich seoul hai duong
các điểm du lịch seoul
các điểm du lịch tại seoul
các địa điểm du lịch seoul
cẩm nang du lịch seoul
dia diem du lich seoul han quoc
diem du lich o seoul
du lich bui o seoul
du lich hanoi seoul
du lich o seoul
du lich phuot seoul
du lich seoul 4 ngay
du lich seoul busan
du lich seoul mua dong
du lich tai seoul han quoc
du lịch bụi seoul hàn quốc
du lịch bụi ở seoul
du lịch seoul
du lịch seoul 4 ngày
du lịch seoul giá rẻ
du lịch seoul hàn quốc
du lịch seoul jeju
du lịch seoul không cần visa
du lịch seoul mùa hè
du lịch seoul mùa thu
du lịch seoul mùa xuân
du lịch seoul mùa đông
du lịch seoul phuot.vn
du lịch seoul tận 5 ngày mà không cần làm visa
du lịch seoul tự túc
du lịch thành phố seoul
du lịch tại seoul
du lịch ở seoul
gia tour du lich seoul
giới thiệu về du lịch seoul
hướng dẫn du lịch seoul
khu du lich o seoul
kinh nghiệm du lịch bụi seoul
kinh nghiệm du lịch seoul
kinh nghiệm du lịch seoul hàn quốc
kinh nghiệm du lịch tự túc seoul hàn quốc
kinh nghiệm đi du lịch seoul
những điểm du lịch seoul
những điểm du lịch ở seoul
tour du lich seoul gia re
tour du lịch hà nội seoul
tour du lịch seoul
tour du lịch seoul hàn quốc
tour du lịch seoul jeju
tour du lịch đi seoul
tự đi du lịch seoul
xe du lich seoul hai duong
đi du lịch seoul
điểm du lịch seoul
điểm du lịch tại seoul
điểm du lịch ở seoul
địa điểm du lịch tại seoul
địa điểm du lịch ở seoul
Không chỉ là một cường quốc, Hàn Quốc còn là một quốc gia KỲ LẠ. Kỳ lạ như thế nào mời bạn đọc tiếp tục:
1. VÉ MÁY BAY:
Có 2 lựa chọn kinh tế nhất là Vietnam Airlines hoặc VietJetAir (Vé VJA tầm 4 triệu, nếu tìm được vé KM chắc rẻ hơn).
Thời gian bay tầm 5 tiếng và ghế không đủ nghiêng nên mình không ngủ được, xem hết 2 bộ phim thì tới nơi.
2. XIN VISA HÀN:
Dễ dữ lắm, nên tự xin, không cần qua dịch vụ đâu, trừ khi bạn GIÀO và không muốn động tay động chân. Phí tự xin là 20usd.
Nộp toàn bộ hồ sơ ở đại sứ quán Hàn, nộp từ 8h sáng thì loay hoay tầm tới hơn 10h sáng là xong, nhân viên đại sứ quán rất thân thiện và hướng dẫn nhiệt tình. Không có gì khó khăn cả.
Nếu phải qua DỊCH VỤ thì thường là có 2 mức phí:
+   Nếu bạn tự lo được các loại hợp đồng lao động, tài khoản ngân hàng thì mất 120usd. Mà thực ra họ chỉ giúp bạn đi nộp, còn lại giấy tờ vẫn tự chuẩn bị
+  Nếu bạn để dịch vụ làm hộ full service từ hợp đồng LĐ, giấy xin nghỉ việc cho đến lịch trình chuyến đi (giả), vé đặt chỗ máy bay và đặt chỗ khách sạn (giả nốt) hay 5000usd trong tài khoản ngân hàng thì phí là 150usd, nhưng hên xui nếu phát hiện ra là giả thì khả năng cấm visa Hàn Quốc 5 năm là có thể.
3. ĐỒ NGHỀ DU LỊCH BỤI:
► Để du lịch bụi, chiếc smart phone kết nối Internet là thứ cực kì quan trọng vì có hàng loạt app cũng như website hỗ trợ bạn đến tận răng trong việc lang thang đây đó.
Để có internet, book ngay sim 4G dùng được internet khắp Hàn Quốc tại đây
  • Trip Advisor hoặc KKday Blog : đọc review về nơi mình sẽ tới, các chỗ ăn uống tham quan, tips,…
  • Tripcase : để lên plan toàn bộ chuyến đi theo ngày, giờ, địa điểm đến, …
  • Agoda/Booking : để book ks online, sau khi book và thanh toán đầy đủ, voucher ks sẽ gởi đến mai bạn, khi đến nhận phòng show mail booking ra là xong.
  • Maps.me : giống google map nhưng có thể tải bản đồ offline về dùng, phòng khi không có kết nối mạng internet vẫn dùng đc.
  • KKday.com : dùng website này đặt vé trước các điểm tham quan/tour du lịch đc giảm giá đến 20%- 30%. Thanh toán bằng thẻ visa, lưu mã booking hoặc in ra giấy và mang đến điểm tham quan.
  • Subway: app bản đồ tàu điện ngầm để biết cách đi mạng nhện subway metro ở Hàn.
5. KHÁCH SẠN:
Khi book khách sạn, bạn phải xác định rõ là đi chơi hay nghỉ dưỡng, nếu nghĩ dưỡng cứ nhắm ks vài ngàn đô một đêm mà phang, nếu đi chơi khám phá thì 500,000 VND- 1,000,000VND một đêm cũng đẹp.
Đừng quá tin tưởng vào bọn Booking/Agoda, toàn “lừa đảo” theo kiểu nâng giá phòng rồi khuyến mãi về lại đúng giá cũ. Mình book ks “Seoul City Hotel” ngay trung tâm Seoul qua Agoda, KS 2 sao, ở 5 đêm tính giá 7.600.000 vị chi tầm 1.500.000/đêm. Ấy là giá đã giảm đến tận 50%.
Lúc đầu cũng khá ưng ý vì nghĩ ngay trung tâm mà được giá mềm, phòng 3×4 m2 thôi nhưng cũng sạch sẽ, điều hòa tốt, wifi ổn, nước nóng lạnh, thang máy đầy đủ. Cho đến khi nhận phòng xong, đi dạo thì phát hiện loanh quanh khu đó có vài ks tốt y chang (treo hẳn hình phòng bên ngoài cổng) giá chỉ có 25.000 won TỨC 500,000 VNĐ / đêm. tức muốn trào máu.
Tóm lại, khách sạn mắc rẻ không quan trọng tùy túi tiền, nhưng nếu đi chơi cả ngày chỉ cần chỗ ngả lưng thì nhà nghỉ guest house giá từ 500k vnd trở lên tới 1 triệu 5 thôi cũng đẹp (vì guest house người ta chắc cũng phải cỡ 3 sao nước mình), không cần phải ngay trung tâm mà chỉ cần kế bên subway station, sáng dậy mở mắt đi bộ 200m là bước xuống subway đi du hí thì quá sức tiện lợi. chọn ks đẹp, sang trọng, mắc tiền mà xa station quá thì đi bộ cũng đủ chớt.
6. THỜI ĐIỂM THAM QUAN:
Bọn mình đi 6 ngày 5 đêm, mùa thu năm 2016, vì mình nghe nói Hàn Quốc đẹp nhất vào mùa thu với những hàng cây vàng óng và đỏ rực, khi tiết trời se lạnh.
Không cần biết bạn chuẩn bị lịch đi chơi mỗi ngày chu đáo như nào nhưng ra thực tế chắc chắn sẽ có sai lệch về khoảng cách 2 địa điểm, thời gian di chuyển subway, thời gian tham quan, ăn uống mua sắm. Đừng hốt hoảng, cứ xuôi theo dòng nước, cứ sắp xếp lại lịch ngày kế tiếp sau mỗi ngày tham quan, đừng quá sa đà vào một nơi nào đó mà bỏ lỡ những nơi còn lại.
Nếu đi với cha mẹ già hay con nhỏ, bạn chỉ nên tham quan mỗi ngày 2 địa điểm trong sáng và chiều, vì trên bản đồ các điểm có vẻ gần nhau nhưng thật ra lại xa lòi và mỗi lần đi subway ngốn của bạn từ 15 đến 30p di chuyển .
Nên đi giày thể thao, ngồi nghỉ chân bất kì lúc nào có thể nếu không tối về ks là RIP cặp giò vì hầu như suốt chuyến đi bạn sẽ phải đi bộ, lên và xuống các trạm tàu điện ngầm, di chuyển qua vài block nhà chứ không có xe máy mà đi. Giá taxi không chặt chém thì vốn cũng đã mắc lòi. cứ mỗi lần mở cửa bạn mất 3000 won (60.000 vnd) và mỗi khi dừng đèn đỏ thì công tơ mét vẫn nhảy lia lịa theo thời gian chứ không theo quãng đường bạn đi đâu nhé.
7. DI CHUYỂN NỘI THÀNH:
Người Seoul nếu di chuyển bằng phương tiện công cộng , họ hầu như là bằng hệ thống tàu điện ngầm hoặc bus, nếu có việc gì gấp hay đi xa thì đi taxi chớ gần gần nhau cỡ cây số thì taxi họ thường từ chối chở.
Nói luôn là các tài xế taxi đều là người cao tuổi không biết tiếng Anh nên bạn phải chuẩn bị tên của điểm muốn tới bằng tiếng Hàn để show cho bác tài, chứ nói tên phiên âm tiếng Anh là họ bó tay luôn nha.
Hệ thống subway của Seoul tuy chằng chịt như mạng nhện bao phủ dưới lòng đất nhưng đi vài lần là bạn sẽ ngay quen ngay thôi, tốt nhất nên thủ thêm app Subway để biết về các trạm mình sẽ đi qua / sắp tới.
Khi đi lại, chú ý các bảng hướng dẫn tên trạm / màu sắc của đường tàu sẽ đi, chỉ có mấy đường căn bản đi về phía đông, tây, nam, bắc của thành phố thôi (xanh dương đậm, xanh dương nhạt, xanh lá, cam, nâu), nếu đi sai ga thì đi tàu ngược lại ga cũ rồi coi đường đi tiếp, không có gì ghê gớm, just go with the flow
Muốn biết cách đi subway giữa 2 địa điểm thì mở Google Map và search, GM sẽ show cho bạn các phương án khác nhau để đi bao gồm đường tàu điện ngầm và cả tuyến xe bus nào (nếu đi trên mặt đất)
Trước khi đi địa điểm nào nên xem kĩ trên google map vì có thể đi taxi hoặc đi bộ sẽ gần hơn là ngồi subway, đi subway sẽ phải lên xuống lòng đất và thời gian chờ tàu trong khi ngồi taxi 4 người thì tiền di chuyển lại không bao nhiêu cả.
Khi tham quan Seoul bạn sẽ nhiều lần đi qua Seoul Station, ga này là to nhất bự nhất ngay trung tâm Seoul kiểu bến xe miền Tây hay miền Đông gì đó bên mình. Từ sân bay Incheon về Seoul đi AREX Train (tốc hành) cũng đến đây và ngược lại về sân bay cũng vậy.
8. LỊCH TRÌNH CỤ THỂ : Trung bình mỗi ngày từ 9h sáng đến 12h đêm.
► NGÀY 1:
Hạ cánh xuống sân bay Incheon lúc 7h => check in nhập cảnh ăn sáng uống phê xà quần tới 9h => đi AREX train (book trước tại KKday discount 20%)  45p thì về tới Seoul Station => đi thêm 15p train nữa về tới ks là 10h hơn => năn nỉ thằng quản lý ks kêu tao bay cả đêm chưa ngủ nữa, thương tình cho tao check in liền (thay vì đúng giờ là 1pm) => nó thương cho nhận phòng, lên ngủ tới 2pm thức dậy làm đẹp, đi Dongdaemun Design Plaza (DDP) chơi => chiều đi dạo phố ăn uống/thời trang/mỹ phẩm Dongdaemun => tối ra con suối Cheonggyecheon thơ mộng bên cạnh hóng mát xong về ks ngủ sớm cho lại sức.
► NGÀY 2:
Dậy lúc 7:30 sáng, làm đẹp xà quần ăn sáng đến 9h => Đi tour 1 ngày Seoul city Past and Mordern. Tour này xe hốt bọn mình tại KS luôn, Đi tham quan các điểm nổi tiếng ở Seoul: cung điện Gyeongbokgung, cung này đẹp nhất trong Ngũ Cung => Thăm National Folk Museum nằm trong khuôn viên cung luôn, bảo tàng này chứa 4000 cổ vật nghe đâu quý hiếm lắm=> Xong xuôi,xe chở đi tiếp lên N Seoul Tower ( trong tour bao gồm vé 10,000w lên đài quan sát luôn nên không cần mua thêm), trên này có đài quan sát cao nhất Seoul (262m), phía ngoài các cặp đôi treo khoá tình yêu búa xua giống kiểu như trên cái cầu gì ở Paris, xanh đỏ tím vàng nhìn cũng vui mắt lắm. Trưa ghé qua làng cổ Namsan Hanok ngắm cảnh, trong cái làng cổ này sẽ nhìn thấy các ngôi nhà truyền thống kiểu Hàn, trên nóc cổng còn đặt nhiều chum sành đựng kimchi trông ngộ ngộ , mặc hanbok chụp hình đồ. Loanh quanh một hồi tới giờ đói bụng thì xe chở tiếp qua chợ Tong-In ăn gà hầm (bữa trưa cũng có trong tour) => chiều ghé qua khu Hongdae tham quan bảo tàng bảo tàng Trick Eye (Vé thấy để 5000w nhưng tour bao luôn) => Cuối cùng cho vô quán cà phê Hello Kitty gì đó, quán này nhìn sang chảnh bánh bèo, lỡ có trong tour nên vô luôn.
Đi một ngày hết khoảng 8 tiếng, giá là 96 usd ( khoảng 111,000w) cover bữa trưa với vé tham quan các điểm luôn, ăn uống gì thêm thì tự chi, về lại tới KS là cỡ 5,6 giờ => Tối lang thang phố đi bộ Hongdae, ăn hàng/ăn tối xong còn dư thời gian ghé qua phố đi bộ Myeongdong.
► NGÀY 3:
Đi lúc 9h sáng => đi tham quan trường nữ sinh Ehwa University, trường trên đồi hình dáng như lâu đài Châu Âu khá đẹp => Trưa thăm tượng sáp của anh Sơn Tùng MTP phiên bản gốc :v (ý là GDragon đó ạ) ở bảo tàng tượng sáp Grevin (vé trên web là 18,000w, bọn mình book KKday 15,900w. Link book vé ở đây nha) => xế chiều trở lại Dongdaemun để xem K-Live Exprience Show, book ở Seoul Pass (nếu như là fan của Kpop) => tối ra khu Myeongdong chơi cho vui.
► NGÀY 4:
Sáng bảnh mắt dậy ra Myeongdong chờ xe đi đảo Nami. Cái này cũng là tour 1 ngày, book trước giá 76usd đi 3 điểm Nami, Làng Hoàng Tử bé (PetitPetite France) Railbike (giống trong Running man) và The Garden of Morning Calm (Khu vườn này rất đẹp). Đảo Nami tự đi tàu tới cũng được, nhưng tính toán chi phí với đọc thông tin này kia xong thì thấy cũng không tiết kiệm hơn được bao nhiêu mà mất công hơn nên đi lịch trình này cho nhanh.
Cái tour này cũng có ăn sáng, ăn trưa (Món gà Dak kalbi stir-fry chicken), vé vô đảo Nami với xe cộ các thứ luôn. Nhưng tài xế không nói tiếng Anh, lúc đầu cũng hơi ghê ghê nhưng đi thấy cũng không cần giao tiếp (vì đi 2 đứa, với lịch trình cũng rõ ràng, tới đâu thì dừng cho xuống) nên cũng ok.  Book ở đây .
=> Đi Nami  đến tối mới về tới Seoul (khoảng 7 giờ). Hơi đuối nên ra Insa-dong ăn tối.
► NGÀY 5:
Sáng dậy đi tiếp công viên Lotteworld (mua vé ở đây off 30%) => tham quan Lottemart (đừng mua sắm vội) => Đi về qua Gangnam tham quan (Gangnam oppa style !!) xong về =>Tối thì đón subway đi chợ cá Noryangjin để ăn hải sản ở ngoại ô Seoul => về lại ks ngủ khỏe.
► NGÀY 6:
Sáng dậy sớm ra Lottemart mua sắm tiếp quà cáp => xong ra sân bay vào lúc 1h trưa, đường ra sân bay khá xa và thủ tục check-in cũng lâu lắc vì đông nên phải trừ hao khoảng 4 tiếng cho di chuyển bằng AREX Train – di chuyển trong sân bay (sân bay to vãi, đi muốn gãy chân) – mua sắm hàng miễn thuế – ăn uống – làm thủ tục xuất cảnh. Nhớ check in online vé máy bay để tránh xếp hàng. Bay chuyến lúc 5h55 chiều về Vietnam.
9. TIỀN TỆ :
Người Hàn dùng đồng Won (Quơn) là tiền tệ chính. lúc mình đi thì tỷ giá 20.6 nên cũng dễ quy đổi, ví dụ một phần ăn cơ bản rẻ nhất giá 5000won vị chi khoảng 5usd là hơn 100.000 VNĐ.
Các bạn nên cài app Currency Converter vào điện thoại để dễ tính khi đi ăn cũng như mua sắm.
10. CON NGƯỜI & NGÔN NGỮ:
Người Hàn Quốc rất nhiệt tình và thân thiện, nhìn bề ngoài hơi ngầu vậy nhưng bạn có thể nhờ chụp giùm một bức hình, hay hỏi tên đường thì họ sẵn sàng hướng dẫn tận tình dù có thể không nói được tiếng Anh nhưng qua ngôn ngữ hình thể thì cũng dễ hiểu như thường.
Ngôn ngữ chính là Tiếng Hàn và Tiếng Hán (Hoa) chứ không phải tiếng Anh nhé. Còn tiếng Hoa là vì lượng khách du lịch xài Hoa Ngữ quá nhiều (như ở Nha Trang, Phú Quốc xứ mình) nên tiếng Hoa là ngôn ngữ dùng với khách du lịch.
Những người Hàn Quốc làm dịch vụ và du lịch khi gặp mình thì đầu tiên sẽ chào bằng tiếng Hàn, sau đó là thử tiếng Hoa, khi nào mình chủ động “hi,excuse me” họ mới bắt đầu dùng tiếng Anh.
11. ẨM THỰC:
Ẩm thực đường phố lẫn chính thống của Hàn khá đơn giản tuy nhiên có đặc điểm chung là nhiều ớt, từ kim chi cho tới các món mì. Người Hàn cho ớt vào tất cả những thứ họ có thể cho được, ớt không cay gắt như ăn sống nhưng rất nồng dễ chịu và khiến cho bạn vã mồ hôi như tắm giữa tiết trời mát mẻ.
Thức ăn thường được nêm nếm ở mức dễ chịu, ví dụ món gà sốt chua ngọt thì ko quá đậm, món mì nước thì vị sẽ nhẹ nhàng, không bị ngọt gắt, món bò nướng thường được ướp muối khá dễ ăn.
Thức ăn hàng ngày của người Hàn giá khá nhẹ nhàng, thường ở mức 5000 won đến 10.000 won một món (100k – 200k), các món ăn bao gồm cơm và mì nấu với thịt heo và bò, kim chi, củ cải. Các món ăn sang chảnh dạng mắc tiền (kiểu Gogi House hay Galbi Brothers ) ví dụ như bò nướng – heo nướng thì mắc lòi, lên tới mức 25.000 – 50.000 won (500k – 1000k) cho 1 món. Nếu đi 2 người chỉ nên kêu 2 món vì một phần ăn của người Hàn nhiều dữ lắm. Nhìn họ ăn mà nể luôn vì ăn vậy mà ko bị béo phì cũng hay.
► Tổng hợp lại là nếu như bạn muốn đi Hàn on budget thì ăn cơm ăn mì bình thường một ngày vài trăm thôi không mắc. Còn cứ canh ăn thịt nướng thì phá sản ráng chịu.
12. SHOPPING VÀ MARKETING:
Người hàng làm Marketing rất tốt, dọc các con phố Myeongdong, Hongdae, Dongdaemun hay Namdaemun là bạn sẽ thấy san sát những cửa hiệu đầy màu sắc và ánh đèn thu hút người mua. Riêng con phố Myeongdong về đêm là chắc phải vài trăm cửa hàng bán mỹ phẩm đủ loại.
Cho dù trước khi đi Hàn, bạn tự nhủ là “Mình sẽ không mua con mẹ gì hết, mình đi du lịch khám phá thôi”… nhưng không … đặt chân lên phố Myeongdong, bạn nhân ra ngay mình đã sai lầm. Bạn sẽ mua, không ít thì nhiều, nếu không đủ tỉnh táo, bạn sẽ lại mua đến khi hai tay nặng trĩu đồ vì nhìn cái gì cũng thích cũng muốn mua hết .. mà giá còn lại rẻ nữa .. nhưng không … tổng hợp lại số hàng bạn đã mua … bạn chính thức tuyên bố phá sản, tại vì sao ? mời đọc tiếp bên dưới.
Người Hàn rất chú trọng vào packaging/bao bì của món hàng, các chai handcream được đựng trong các tuýp nhiều hình ảnh màu sắc dễ thương, hay các lọ dưỡng ẩm hình ống tre và trái dưa leo uốn lượn bắt mắt, nhìn là chỉ muốn mua, mà cho dù mua có không xài thì làm quà tặng cũng thích.
Thêm nữa Sale / khuyến mãi cũng là một hình thức moi tiền khách du lịch, ví dụ 1 cái mặt nạ ốc sên giá 1.000 won, họ chỉ bán 1 gói 10 cái (20.000 won) và niêm yết “mua 1 tặng 1”, tức là bạn sẽ cầm đến 20 cái . Các cô các chị nhìn thấy mua 10 tặng 10 thì đua nhau bỏ vào giỏ chứ đâu có biết người ta làm vậy là để kích cầu mua sắm, thay vì chỉ mua 10 cái bây giờ bạn bị dụ mua đến 20 cái (với cùng giá tiền mua lẻ từng cái).
Thế nên hãy là người mua sắm sáng suốt, đừng trở thành nạn nhân của khuyến mãi, có ghiền mua lắm cũng ráng kiềm chế, không chơi đã xong ra về mà méo mặt thì cũng không hay =]]
13. KHÁCH DU LỊCH:
Đa phần khách tham quan Seoul là người Trung Quốc (vâng, là Trung Quốc), số ít hơn là Singapore, Malaysia, Vietnam, ít hơn nữa là khách Tây, Âu, Mỹ.
Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng, khách Trung Quốc ở Seoul đa phần đều là dân khá giả có tiền lịch sự  nên cũng đỡ ồn ào và vô ý thức hơn ở Thái Lan hay Việt Nam mình.
Đa phần họ ăn vận lịch sự, nhỏ nhẹ, xinh đẹp và toát ra vẻ giàu có. Tuy nhiên bản chất vẫn là bản chất, vẫn khá lớn tiếng “ching chong.. blah blah.. ching chong” và đông đảo đến mức khó chịu, mình cảm giác nếu tuyên bố được “Seoul từng thuộc sở hữu của Bắc Kinh” là dám họ cũng làm.
14. VỆ SINH:
Không cần biết ở Việt Nam bạn hay đái bậy hay xả rác bữa bãi thế nào, sang Seoul nhớ đừng vứt rác bừa bãi. Đường phố của họ rất sạch sẽ, sạch đến từng cm luôn, cái này là nói thiệt.
Ở những nơi công cộng đông người như Subway Station hay Myeongdong Street Walking, mặc dù rất hiếm có thùng rác nhưng đường đi lại vẫn sạch sẽ không rác đó là nhờ vào ý thức của người dân, thêm nữa thỉnh thoảng sẽ thấy các cô tấm chú tấm lớn tuổi từ đâu đó không biết xuất hiện đi nhặt từng cọng rác ở nơi mà khách du lịch vừa đi qua và “vô tình” để rơi lại.
15. LỜI CUỐI:
Seoul đẹp lắm, đi du lịch ở đây cảm giác thích lắm các mẹ ạ, đi mà cứ tưởng tượng & hy vọng là sau này Sài Gòn mình cũng sẽ được giàu đẹp như vậy với các con đường thênh thang, hệ thống subway hiện đại dưới mặt đất và những con người đối xử với nhau đầy nghĩa tình, văn minh, sạch đẹp.
Seoul nhìn trên mặt đất đầy thong thả nhưng thật ra bên dưới lòng đất của họ là những đợt sóng ngầm của con người Seoul cứ chảy mãi chăm chỉ ngày này qua tháng nọ. Những thanh niên ăn vận thời trang để đến trường, những người lớn tuổi khoác bộ vest lên người để đến công sở, hối hả di chuyển và phát triển liên tục ngày đêm như chính thành phố của họ vậy.
Đọc xong review thì các bạn hãy đi đi, nếu review mình có mô tả sâu đến cỡ nào thì cũng chỉ 3 phần, hay tự đi đến đó để cảm nhận 7 phần còn lại, để tự tay cảm nhận, tự mắt thấy thế giới hiện đại bên ngoài kia như thế nào. Hãy đi để mở lòng và học hỏi thêm nhiều điều hay đang chờ đợi ngoài kia bạn nhé.
Review 6 ngày ở Seoul- Nami: Phần 2: Những điều cần biết, những nơi cần đi
-Bài review được bạn Khương Subby chia sẻ với KKday-
Phần 1: Lịch trình 6 ngày ở Seoul và Đảo Nami<<< click vào

  1. T-MONEY VÀ AREX Express:
AREX Express dùng để đi từ Sân bay về trung tâm thành phố nhanh nhất và tiện nhất. 45 phút Mua trước thì được giảm 20%.Mua ở đây
14606415_10207053593490642_5688263607844086198_n
Ở Hàn không dùng tiền mặt để thanh toán chi phí đi lại phương tiện công cộng. Họ dùng các loại thẻ trả trước như T-Money để dùng. Mua ở cửa hàng tiện lợi, nạp trước một khoản vào thẻ sau đó đi phương tiện nào thì cà thẻ tại máy quét đặt trong phương tiện đó.
2. LOTTE MART
To vật vã và đầy đủ tất cả mọi thứ nên không cần mua quà cáp dọc chuyến đi, cứ ngày cuối vào đây quét một buổi là cái gì cũng có.
Điều thú vị nhất khi vào Lotte Mart đó là các xe đẩy mua hàng đều được khóa bằng khóa tự động, nếu muốn dùng xe bạn bỏ 1 đồng 500 won sẽ được thuê 1 xe.
Điều này không phải gây khó khăn nhưng trong trường hợp bạn mua hàng xong, đem hàng ra ngoài đóng thùng như không đưa xe vào lại ngăn nắp chỗ cũ thì 500 đó coi như để trả cho những người lao công đem trả xe của bạn về chỗ cũ. Còn nếu bạn tự giác đem xe về ? dĩ nhiên bạn được nhận lại tiền.
3. N SEOUL TOWER
Tháp truyền hình Namsan Tower (hay còn gọi là N Seoul Tower), đây là nơi cao nhất ở Seoul được mở cửa cho du khách tham quan quanh năm.
Trên đây nổi tiếng không chỉ vì view nhìn toàn cảnh 360 độ thành phố trên cao mà còn các bức tượng gắn đầy ổ khoá. Các cặp đôi khi yêu thường dắt nhau lên đây để móc ổ khoá vào song sắt để tưởng là làm vậy sẽ sống hạnh phúc mãi mãi dề sau.
* lại có một truyền thuyết khác kể rằng cặp nào lên đây bấm khoá là về chia tay hết.
Ngoài ra thì đất nước này cũng rất chu đáo. Ví dụ như trong hình này là view đẹp nhất của tháp truyền hình Namsan Tower thì người ta đặt sẵn một cái cây chụp hình tự động, bạn chỉ cần đặt điện thoại của mình lên, bấm nút hẹn giờ và chạy ra … tạo dáng. 3 2 1, hình của nhóm bạn trên tháp truyền hình Namsan Tower đã sẵn sàng để lên facebook.
14524581_10207037583370399_5118507737969982824_o (1).jpg
4. KPOP HOLOGRAM CONCERT
Live show KPOP hologram (hiệu ứng ánh sáng 3D) như người thiệt dài 2 tiếng. Live show 1 có PSY, BIGBANG và GDRGON (Dĩ nhiên là bằng hiệu ứng Hologram) diễn sống động, khói lửa từa lưa, ánh sáng hiệu ứng này kia cũng hoành trắng như concert thiệt vậy coi rất ổn. Nhạc thì chủ yếu là mấy bài cũ cũ từ năm 2012. Coi xong còn có màn chụp hình ảo với thần tượng này kia, mua đĩa nhạc với quà lưu niệm đồ.
Vé là 33,000W coi tại K-Live ( Lotte Fitin 9th floor) , đi Subway đến Dongdeamun history cultural station exit 11, 12.
  1. BẢO TÀNG LOVE 18+ VÀ BẢO TÀNG 3D TRICK EYES
Bảo tàng Love Museum chuyên trưng bày các hình ảnh 18+ (chỗ này bị giới hạn nếu đi với con nhỏ dưới 18 tuổi nhé) ở khu Hongdae, kế bên Love Museum thì là Trick Eye Museum với các hình ảnh tạo cũng vui mắt.
Vé đâu đó 5000W/ người.
Cách đi : Đi subway tới Hongik University Station,Exit 9. Ra cửa đi thẳng 150m, qua đường quẹo trái tại Hongik-ro Street. Đi thẳng thêm 120m nữa rồi quẹo phải vô cái đường giữa shop TONYMOLY và Holika Holika). Đi thêm 100 m là tới Trick eye Museum
6. DONGDAEMUN DESIGN PLAZA
Còn gọi là DDP, nằm ngay giữa trung tâm Seoul, đẹp bá cháy bọ chét , nhìn vô cùng nghệ thuật và hiện đại. Nó là trung tâm thời trang của Hàn Quốc và ai sống ảo thì cứ vậy mà tới. Ở trên mái nhà còn có  một công viên đi bộ , không gian bên trong dùng để triển lãm các sản phẩm thiết kế và sáng tạo, các món đồ handmade của các nghệ nhân trẻ của Hàn Quốc. , cửa hàng buôn bán…Nhất là buổi tối sáng lấp lánh như hàng ngàn ngôi sao, ảo diệu vô cùng.
Đến đây bạn thỏa sức dạo quanh tham quan và tìm mua các món đồ handmade cute muốn xiểu từ các nghệ nhân trẻ HQ từ case điện thoại cho tới trang sức hoặc các món đồ công nghệ cao như máy in 3D cho tới VR.
Cách đi:
Đi subway đến Dongdeamun history cultural station.
7. BẢO TÀNG TƯỢNG SÁP GREVIN
Đầy đủ thần tượng, celeb ở trong bảo tàng này, trông y như thật. Dĩ nhiên có cả tượng sáp của anh Sơn Tùng MTP phiên bản gốc :v ý là GDragon của Bigbang đó. Vé trên web là 18,000w, book KKday 15,900w. Link book vé ở đây.
Cách đi: Grevin Seoul Museum, 23 Eulji-ro, Jung-gu, Seoul, South Korea
subway: Line 1, City Hall Station Exit 5.
  1. EHWA WOMEN UNIVERSITY :
Trường Đại học nữ xịn ở Seoul, kiến trúc Châu Âu, xây trên một quả đồi. Đẹp lộng lẫy vào mùa thu khi lá chuyển vàng. Nổi tiếng nhất là thư viện trường, như 1 thung lung kiếng hiện đại. Xung quanh khu trường này là phố mua sắm, đường hẹp 2 dãy phố là hàng quán, quần áo mỹ phẩm la liệt. Nghe đâu nữ sinh trường này bao đẹp và bao giào :v, kỹ sư hãng Samsung đặc biệt yêu mến các bạn nữ sinh trường này.
Cách đi: Subway Ehwa university station.
9.  QUẢNG TRƯỜNG GWANGHAMUN- GYEONGBOKGUNG- BẢO TÀNG NATIONAL FOLK
► Quảng trường Gwanghamun nằm phía trước mặt cung điện Gyeongbokgung, trong hình là các bạn sinh viên ngành điện ảnh của Hàn đang làm bài tập quay phim trước tượng vua Joseon.
► Gyeongbokgung là nơi ngự trị chính và lớn nhất của triều đại Joseon suốt thời kì phong kiến của Hàn Quốc. xây dựng từ năm 1395 tại phía bắc của Seoul, là cung lớn nhất, đẹp nhất trong Ngũ Cung. Sau đó Thăm luôn National Folk Museum nằm trong khuôn viên cung luôn, bảo tàng này chứa 4000 cổ vật nghe đâu quý hiếm lắm. Đi vào mùa thu cây cối đổi màu làm nền cho cái cung điện đẹp lộng lẫy. Đi vào mùa đông cây chết queo không có gì thì lên hình cũng thua.
  1. MÓN ĂN VẶT Ở SEOUL
Khi đi bộ dọc các con phố lớn của Seoul bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các vendor bán hàng rong trên lề đường. Mình đoán là vì vỉa hè của họ rất rộng rãi và thông thoáng, mà còn không bị chiếm dụng làm chỗ đậu xe máy 2 bánh nên việc buôn bán như thế này không bị bắt là lấn chiếm vỉa hè.
Mặc dù là street food nhưng các vendor này nhìn rất vệ sinh và sạch sẽ. Vì sao ? Họ dùng các loại xe tải nhỏ (mini van) cắt bỏ thùng bên hông để làm chỗ bán chứ không bày bán ngay dưới đất, vị trí đặt thức ăn cao và quay lưng ra mặt đường nên cảm giác cực kì sạch sẽ cộng thêm đường phố không khói bụi thì nhìn là muốn ăn ngay thôi.
Hướng dẫn du lịch Seoul tự túc giá rẻ nhất, lịch trình 5 ngày
dulich9huong-dan-du-lich-seoul-tu-tuc-gia-re-nhat-lich-trinh-5-ngayhtml
Hãy tham khảo hướng dẫn du lịch Seoul 2017 tự túc và cực tiết kiệm dưới đây, để cho chuyến Các bạn có thể đặt phòng khách sạn an toàn, giá rẻ tại Seoul
Kinh nghiệm du lịch Seoul một mình 6 ngày 5 đêm qua 23 địa điểm
afamily › Xem Ăn Chơi
11 thg 10, 2016 – Với 13 triệu đồng, Thảo Anh đã có 6 ngày 5 đêm du lịch Seoul bao gồm Mới đây cô nàng 9x Thảo Anh đã có chuyến du lịch tự túc một mình tới Seoul 7 giờ sáng Mình có mặt tại sân bay Inchoen, làm thủ tục nhập cảnh,
Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc tự túc
dulichhanquoctravelkinh-nghiem-di-du-lich-han-quoc-tu-tuc
Đi du lịch Hàn Quốc tự túc, các bạn không chỉ khám phá được những di tích, tại Hàn Quốc khá cao, đặc biệt là tại các thành phố du lịch như Seoul, Busan,
Du lịch tự túc Hàn Quốc Đảo Jeju- người Việt không cần visa | Blog
blogkkday20170224du-lich-tu-tuc-han-quoc-di-dao-jeju
24 thg 2, 2017 – Các bạn cũng có thể bay từ sân bay Busan đến Jeju, tuy nhiên giá tiền khá tương đương bay từ Seoul, không hiểu tại sao lại vậy luôn
Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Nội Seoul tiết kiệm chỉ 8 Triệu (4N3D)
baynhedu-lichhan-quockinh-nghiem-du-lich-seoul-8-trieu-cho-4-ngay-3-dem
6 thg 10, 2016 – Kinh nghiệm du lịch Seoul 8 triệu cho 4 ngày 3 đêm mọi người kinh nghiệm vừa tự đi HN-Seoul 4 ngày với tổng chi phí 8 triệu Đ (dĩ nhiên
Du lịch Seoul tự túc chỉ với 19 triệu đồng cho 9 ngày – Saostar
saostardu-lich-seoul-tu-tuc-chi-voi-19-trieu-dong-cho-9-ngay-82318ht
11 thg 10, 2015 – Chuyến du lịch Seoul 9 ngày 8 đêm của mình không chỉ có ăn, chơi, mua sắm mà còn bao gồm một đêm xem nhạc kịch ấn tượng
Kinh nghiệm du lịch hàn quốc tự túc 2017 mới nhất
dulichhanquoc24h › Du lịch
10 thg 5, 2016 – Trước khi đi du lịch hàn quốc tự túc tôi cần chuẩn bị những gì ? Còn nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm đi du lịch trong nước và một số Phiên bản mới nhất có bản đồ hệ thống tàu điện của các thành phố Seoul, Busan, Daegu sạn nằm rải rác mọi nơi tại các thành phố lớn như Seoul và Busan
CN, 10 thg 12
❷ Kinh nghiệm Du Lịch Hàn
Hồ Chí Minh
Th 3, 12 thg 12
❸ Du Lịch Hàn Quốc Tết 2017
Tư vấnLiên Hệ
Th 6, 15 thg 12
❶ Du lịch hàn quốc Giá Rẻ
Tour Giá Rẻ
Kinh nghiệm du lịch tự túc Seoul Hàn Quốc | Tra Dang’s World
tradangnet20120905kinh_nghiem_du_lich_tu_tuc_seoul_han_quoc
5 thg 9, 2012 – Đi lại trong Seoul 5 ngày hết khoảng 20000 – 30000 Won phụ Chỗ ở nếu bạn ở theo kiểu tiết kiệm du lịch bụi thì khoảng 20000 Won đêm
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc 5 ngày 4 đêm cho 2 người
wwwwebtretho › Diễn đàn › KINH NGHIỆM HAY
17 thg 3, 2017 – 3 bài đăng – ‎2 tác giả
DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC 5 NGÀY 4 ĐÊM HẾT BAO NHIÊU TIỀN? Vợ chồng mình ở tại Prince Hotel, ngay tại trung tâm Seoul, đối diện
Những điều cần biết khi du lịch tự túc đến Seoul – Express Du lịch
dulichexpressnetnhung-dieu-can-biet-khi-du-lich-tu-tuc-den-seoul-3026364ht
4 thg 8, 2014 – Những điều cần biết khi du lịch tự túc đến Seoul họa Việt Chung Gửi bài viết chia sẻ tại đây hoặc về dulich@expressnet Quan tâm Lưu Kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc đầy đủ từ A tới Z – Vivudoday
vivudodaykinh-nghiem-du-lich-seoulhtml
11 thg 10, 2016 – Kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc đầy đủ từ A tới Z cập nhật ngay Vivudoday thì đây là thời điểm đông khách du lịch nhất tại Hàn Quốc )
10 lời khuyên hữu ích cho người lần đầu du lịch Hàn Quốc – iVIVU
wwwivivu › › DU LỊCH THẾ GIỚI › Châu Á › Du lịch Hàn Quốc
Xếp hạng 3,9 – ‎7 phiếu bầu
30 thg 9, 2015 – Du lịch bụi dễ dàng hơn với thẻ T-money dẫn viên du lịch tự nguyện, thân thuộc của du khách nước ngoài khi họ đến với Seoul Thông thường lệ phí này thu bằng đơn vị tiền của nước sở tại, vì vậy để tránh phải đổi tiền
Các bài viết về du lịch Seoul – Trang 1 – Cẩm nang du lịch iVivu
wwwivivublogtagdu-lich-seoul
du lịch Seoul tổng hợp các bài viết về du lịch Seoul tại Cẩm nang du lịch iVIVU iVIVU cung cấp cẩm nang thông tin du lịch bổ ích và miễn phí
Kinh Nghiệm Du Lịch Seoul – Hàn Quốc | Đi Đâu, Ăn Gì, Chơi Gì, Ở
Video cho du lịch tự túc tại seoul
▶ 1448
wwwyoutubewatch?v=5-nCiszfuVw
2 thg 2, 2017 – Tải lên bởi Go Du Lịch
khám phá seoul seoul các địa điểm ưa thích các địa điểm vui chơi ở seoul du lịch seoul tự túc kinh nghiệm du lịch hàn quốc
Kinh nghiệm Du Lịch Hàn Quốc,du lich Han Quoc,Phượt bụi Hàn Quốc
toidinetdiem-den-nuoc-ngoaikinh-nghiem-du-lich-han-quochtml
Chuyển đến Chơi gì ở Seoul? – Nếu ở Seoul 4 ngày, thì bạn đi thăm được khoảng 8 địa điểm theo Everland, Xe ghép đi đảo Nami, hay các local tour 1 ngày tại Seoul các dịch vụ dành cho những người đi Du lịch tự túc khắp Châu Á
Kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc an toàn, tiết kiệm – Tour Nhật Bản
tournhathankinh-nghiem-du-lich-seoul-tu-tuchtml
30 thg 8, 2016 – Hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc của chúng tôi để có một chuyến vi Tuy nhiên, tại Seoul, giá này có thể đắt hơn
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc giá rẻ – VietNamNet
vietnamnetdoi-songdu-lichkinh-nghiem-du-lich-han-quoc-gia-re-293426html
10 thg 3, 2016 – Seoul đón bọn mình lúc 7h30 sáng bằng làn gió lạnh nhưng trong lành ùa vào mặt Tự dưng những mệt mỏi trong chuyến bay đêm tan biến đâu hết, giật mình nhận Kinh nghiệm, du lịch Hàn Quốc, 11 triệu, xin visa, mua vé
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc giá rẻ
dulichhanquocgiareasiakinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-tuc-gia-rehtml
Nếu du lịch Seoul tự túc bạn cần chứng minh được khả năng tài chính, nghề nghiệp, nếu nói được tiếng Anh bạn sẽ Khách sạn giá rẻ dịch vụ tốt tại Seoul
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Seoul Visa, lịch trình, lưu ý – Dulichfun
dulichfunchia-se-kinh-nghiem-du-lich-seoul-visa-lich-trinh-luu-yhtml
Hướng dẫn du lịch Seoul, Hàn Quốc Chuẩn bị, ăn gì, ở đâu, chơi đâu, mua sắm Xem thêm Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc & kinh nghiệm du lịch đảo
13 triệu một mình xõa nổ trời tại 23 điểm du lịch hot ở Seoul! | Bài viết
wwwfoody13-trieu-mot-minh-xoa-no-troi-tai-23-diem-du-lich-hot-o-se
16 thg 1, 2017 – Vì du lịch tự túc và đúng chất “travel alone” nên Thảo Anh lựa chọn dành thời gian để sắp xếp lịch trình của mình, chọn những khu vực có
Review về chuyến đi Hàn Quốc 10 ngày – Check in – Facebook
vi-facebookvietnamloversposts1450429411665215
Review về chuyến đi Hàn Quốc 10 ngày Jeju – Seoul – Busan siêu chi tiết và đáng yêu của bạn Lovely Brit “Chi tiết kinh nghiệm ăn chơi từng nơi trên Vợ chồng mình xin visa tự túc, làm hồ sơ 2 người nhưng chỉ cần 1 người đi chứng minh công việc, vé máy bay khứ hồi, lịch trình du lịch, xác nhận đã đặt phòng ở HQ
Du Lịch Santu – Home | Facebook
wwwfacebook › Places › Hanoi, Vietnam › Tour Agency
Xếp hạng 4,9 – ‎68 phiếu bầu
were here Du lịch Hàn Quốc, Du lịch Nhật Bản dành cho bạn! Cám ơn du lịch Santu đã cho mình một chuyến đi tự túc Nhật Bản quá tuyệt vời Vốn là sinh
Hotgirl liều mình đi Hàn Quốc với 15 triệu trong túi – VietNamNet
vietnamnetkinhhotgirl-lieu-minh-di-han-quoc-voi-15-trieu-trong-tui-274631h
22 thg 11, 2015 – Bài viết chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc của cô gái Hà Thành Đi du lịch nước ngoài tự túc đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ ưa khám nhận được 19000 lượt like và share trên Facebook, dù xuất hiện những ý
Du lịch Seoul tự túc chỉ với 19 triệu đồng cho 9 ngày – Saostar
saostardu-lich-seoul-tu-tuc-chi-voi-19-trieu-dong-cho-9-ngay-82318ht
11 thg 10, 2015 – Do được bạn thân truyền cho kinh nghiệm lại một số người quen ở Hàn Quốc cũng như đã nghiên cứu kĩ về kinh nghiệm được người đi trước
Giới trẻ rầm rộ chia sẻ cặn kẽ tip du lịch của mình trên mạng xã hội
kenh14 › Đời sống › Du lịch
23 thg 11, 2015 – Việc đi du lịch tự túc vì thế mà trở nên phổ biến hơn bao giờ hết thì bây giờ những bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch bụi giá rẻ cùng lượng thông của bạn có nick facebook là Xiao Na hay hướng dẫn chi tiết đi Hàn Quốc của
KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC | Thien Van | Pulse
wwwlinkedinpulsekinh-nghiệm-đi-du-lịch-hàn-quốc-tự-túc-thien-van
6 thg 4, 2017 – KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC TỰ TÚC Là người đã sống ở Hàn Quốc khá lâu, lại năm nào cũng lọ mọ đi chơi Hàn Quốc một vài lần,
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cả 4 mùa chẳng khó! – Bay Nhé!
baynhedu-lichhan-quockinh-nghiem-du-lich-han-quoc-ca-4-mua-chang-kho
24 thg 10, 2016 – Mỗi lần du lịch HÀn Quốc là 1 lần khám phá và trải nghiệm khác nhau, rút ra được kha khá kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc nên chia sẻ ở đây vì mọi người Nếu là người lao động tự do thì cần chứng minh tài chính thêm (bé bằng bàn tay), tha hồ chụp ảnh check in, update facebook mọi lúc mọi nơi (nhớ
Kinh nghiệm du lịch tự túc Seoul Hàn Quốc | Tra Dang’s World
tradangnet20120905kinh_nghiem_du_lich_tu_tuc_seoul_han_quoc
5 thg 9, 2012 – Kinh nghiệm du lịch tự túc Seoul Hàn Quốc Tên của nó là Seoul Base Camp, link facebook đây, bạn có thể gửi message để book phòng
Hỏi về kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc – Chia sẻ kinh nghiệm đi phượt
nhomphuot › Hỏi Đáp
Mọi người cho em hỏi chút về kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc với ạ! kiến trúc cổ điển và tượng tưng cho niềm tự hào của đại đa số người dân Hàn Quốc
13 triệu một mình xõa nổ trời tại 23 điểm du lịch hot ở Seoul! | Bài viết
wwwfoody13-trieu-mot-minh-xoa-no-troi-tai-23-diem-du-lich-hot-o-se
16 thg 1, 2017 – Theo kinh nghiệm của chủ nhân chuyến hành trình này thì chúng mình có thể đổi Vì du lịch tự túc và đúng chất “travel alone” nên Thảo Anh lựa chọn dành thời gian Hàn Quốc là kinh đô mỹ phẩm, và mỹ phẩm ở đây thì siêu rẻ Facebook · Instagram · Youtube · Google · Tiki – Mua sắm trực tuyến
Kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc 9 ngày 8 đêm giá 19 triệu – aFamily
afamily › Xem Ăn Chơi
7 thg 10, 2015 – Kinh nghiệm du lịch Seoul tự túc 9 ngày 8 đêm giá 19 triệu của Do được bạn thân truyền cho kinh nghiệm lại một số người quen ở Hàn Quốc wifi có ở khắp mọi nơi nên bạn hoàn toàn có thể liên lạc bằng facebook, viber
Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc – 2003926 – Webtretho
wwwwebtretho › › PHONG CÁCH SỐNG › Du lịch › Du lịch nước ngoài
16 thg 1, 2015 – 20 bài đăng – ‎13 tác giả
chị xin đc visa chưa? xin visa hàn khá là khó và đắt nếu đi tự túc chị ạ Có một kinh nghiệm mà khách du lịch ít tận dụng, đó là bạn ở Seoul
Kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc tại Hàn Quốc | Blog KKday VIETNAM
blogkkday2016kinh-nghiem-xin-visa-du-lich-tu-tuc-tai-han-quoc
18 thg 8, 2016 – KKday đi Hàn Quốc UPDATE THÁNG 82016 – Bài viết này mình xin chia sẻ kinh nghiệm thực tế, tổng hợp của đội ngũ KKday chuẩn bị hồ sơ
8 Điều phải biết cho 1 chuyến – Du lịch Nhật Bản tự túc giá rẻ – Toidinet
toidinetdiem-den-nuoc-ngoaidu-lich-nhat-ban-tu-tuc-gia-re-8-dieu-phai-biethtml
Xếp hạng 5 – ‎4 phiếu bầu
7 thg 3, 2017 – Du lịch Nhật Bản tự túc sẽ khá khó khăn cho các bạn vì nhiều lý do Visa, tài chính, ngôn ngữ Đi nhóm đông mướn phòng rẻ hơn, kinh nghiệm là bạn có thể tìm được bay giá rẻ khác ở Hàn quốc hoặc Đài Loan để có thể transit với mức giá rẻ Nếu hay bạn hãy Vote và like facebook cho Andy nha
Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc Day 2 + 3 Jeju Island – Fernweh By
wwwbylinhngo201512kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-day-2-3-jeju-island
Click to share on Facebook (Opens in new window) · Click to share on Google+ Bạn Linh lại tiếp tục bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc ngày 2 + 3 trên đảo Jeju viết trước tại đây Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc Day 1+2 Incheon – Jeju Island (P1) bạn ơi cho mình hỏi mình tự túc có cần visa không bạn?
Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc giá rẻ – Tâm sự gia đình
tamsugiadinhcheck-inkinh-nghiem-du-lich-han-quoc-gia-re-tsgd17775
3 thg 11, 2016 – Bạn đang dự định đi du lịch Hàn Quốc nhưng còn băn khoăn rằng, sang bên đó mình sẽ ăn uống, nghỉ ngơi thế nào? Kinh nghiệm du lịch tự túc tour Nha Trang – Đà Lạt 4 ngày 5 đêm Vậy thì, các bạn thân mến, những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc giá rẻ của chúng tôi được chia Chia sẻ Facebook
[Phượt Hàn Quốc] Kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc | Hello Hankuk
hellohankukwordpressphuot-han-quoc-kinh-nghiem-xin-visa-du-lich-
24 thg 1, 2014 – [Phượt Hàn Quốc] Kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc Và điều quan trọng sau khi tự mình trải nghiệm việc xin visa tự túc không qua trung
Những Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc Bạn Nên Biết | Lamchame
wwwlamchame › › CÂU LẠC BỘ, GIẢI TRÍ › Du lịch
22 thg 9, 2016 – Một đất nước phát triển kinh tế song song với nền phát triển công nghiệp Trải Nghiệm Những Chuyến Đi Du Lịch Tự Túc Tại Hàn Quốc
Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp? – Dithoii
dithoiidu-lich-han-quoc-mua-nao-dep-mua-hoa-anh-dao
Posted March 11, 2017Under Kinh nghiệm du lịch Hàn QuốcBy Chen visa Hàn Quốc đợt này rất đông, lại đang mùa cao điểm nên các bạn hãy tham khảo kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc của mình nha Facebook ments
Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ Nhật Bản (phần 2
isenpaijphuong-dan-chi-tiet-kinh-nghiem-du-lich-han-quoc-tu-nhat-ban-phan-2
17 thg 3, 2016 – Wifi và hỏi đường ở Hàn Quốc Đối với những chuyến du lịch tự túc, có lẽ 1 trong Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ Nhật Bản (phần 2) Bấm để in ra (Opens in new window) · Click to share on Facebook
Các món ăn đường phố bao gồm thịt xiên nướng, xúc xích nướng, Tokbokki, chả cá, dồi trường chiên, … mỗi thứ tầm 5000won cũng đủ để vét sạch túi và làm cho bạn mập thù lù ngay sau một buổi chiều đi dạo phố.
  1. LOTTE WORL HAY EVERLAND:
Hai cái theme park lớn nhứt Hàn quốc, thực ra về hình thức cũng na ná nhau nên đi 1 cái là được (tụi mình đợt này Lotte chứ không đi Everland): nhiều trò cảm giác mạnh ( mà lúc chơi muốn xểu), các show ca múa nhạc vui vẻ, tham quan vườn thú này kia. Nói chung là chơi 1 ngày không hết.
Lotte world: Rộng và nhiều trò kinh khủng, chia thành 2 khu và Ngoài trời (Magic Zone) đầy đủ các trò “gùng gợn” như tàu lượn siêu tốc, đu ngựa, bungee, xem nhạc nước hoành tráng lệ :v … và khu trong nhà (Adventure zone) có sân khấn biểu diễn , rạp hát, Sân trượt băng,blablabla … Trên đỉnh shopping mall, nhà hàng, bảo tàng, khách sạn, rạp phim…
Cách đi: Đi subway đến to Jamsil Station Exit 4
Mua vé trước trên KKday giảm 30% nha : https://www.kkday.com/en/product/2948?cid=3055
Everland:
Cũng hoành tráng lệ và đầy đủ các trò mạo hiểm như Lotte World nhưng Everland còn có thêm Safari . Trong Everland có line trượt tuyết, dòng sông lười, tàu lượn siêu tốc T-Express dài gần 2km (nhìn hơi sợ :v :v ) … Còn Safari thì đủ thú từ Phi sang Mỹ tới cả Nam cực luôn , cho cả shuttle bus chở mình vào xem thú. Ngoài ra trong này còn có một cái vườn hoa 4 mùa theo phong cánh Phớp :v (Pháp). Rồi các sân khấu thiếu khi bố trí ở nhiều nơi trong khuôn viên nên các em đi đâu cũng có thể chụp hình, ôm hay bắt tay với các nhân vật hoạt hình. Không chỉ trẻ con thích mê và người lớn như bọn mình còn đắm chìm trong này từ sáng đến tối mịt.
Giá mua tại công viên : 52,000w/ người lớn ( ~50usd); 41,000w/ trẻ em (~40usd)
Cách đi :
– Đi Subway: (5:30am-11:30pm): hơi phức tạp tí. Đến Giheung Station (bundang line), đổi tàu đếm Yongin Ever Line, sau đó đi bus (free) đến Everland hoặc Caribbean Bay.
– Đi bus: Bus số 5002 đón ở Gangnam Station,  Exit 10 hoặc bus No. 5700 tại Jimsil Station Exit 6.
Mua vé trước trên KKday giảm 30% nha: https://www.kkday.com/en/product/2914
12. MẶC HANBOK Ở LÀNG CỔ :
Đến Seoul nếu có dịp bạn hãy thử một lần mặc Hanbok truyền thống của người Hàn nhé, tuy nhiên khi thuê Hanbok mặc có một vài tips nho nhỏ như bên dưới đây, bạn hãy đọc kĩ để tránh BỊ FAIL như tấm hình  của mình:
14567957_10207024355959722_9152110983093025116_n.jpg
Hanbok có nhiều loại từ vua tới quan, từ truyền thống cho tới hiện đại. Các loại truyền thống sẽ khá dày và to khiến cho người mặc mập ra, nếu thuê bạn hãy chọn đồ hiện đại mặc thì sẽ trẻ trung hơn chứ không bị fail như trong hình.
Khi thử Hanbok, có thể các stylist cho thuê đồ sẽ cố gắng thuyết phục bạn ” mày mặc kiểu này đẹp hơn, màu này sẽ đẹp hơn “. đừng quá tin vào họ, hãy lựa chọn kiểu đồ và màu sắc bạn cảm thấy phù hợp với mình, không thì sẽ ra nguyên cây màu hồng như hình của mình.
Các bạn nữ khi thuê Hanbok thì nhớ làm tóc và make up luôn cho nó đúng style của người bản địa xưa luôn cho đẹp nhé.
Giá thì đủ loại từ 7000 cho tới 25.000 won (tùy độ style và hiện đại của trang phục). Bạn nên thuê Hanbok trong ngày đi thăm cung điện vì theo luật nếu mặc Hanbok sẽ được miễn vé vào cổng tham quan cung điện (3000 won).

Thuê hanbok ở các shop gần cung điện, thuê xong đi bộ trên quảng trường Gwanghamun để vào cung điện luôn. Hạn chế vào các làng cổ như Bukchon Hanok hoặc Namsangol Hanok vì họ chỉ có Hanbok cổ điển thôi, nhìn sẽ rất fail.
  • Lời P/s của Kkday : Để không fail như Khương thì có thể thuê Hanbok tại đây , chỗ này là Hanbok hiện đại và giá chỉ khoảng 15,000w/6 tiếng. Nhìn hình bên dưới cũng đủ biết nè hehe
jpg-1
Hanbok thuê của KKday- không fail như Khương
  1. CÁC PHỐ ĐI BỘ VÀ MUA SẮM:
Phố đi bộ Myeongdong, Insadong, Dongdaemun, Hongdea…, nơi đây là tập hợp của tất tần tật từ thời trang, mỹ phẩm cho đến ăn uống quà vặt. Các phố cũng không khác gì nhau mấy, tấp nập và sạch sẽ, trai gái đẹp đẽ đi lại nhộn nhịp. Có thể ví nó như phố đi bộ Nguyễn Huệ ở xứ mình ý, chỉ khác là xe ô tô rất ít khi vào đây và quà vặt được bày bán thoải mái trên lề đường.Nơi đây trong danh sách cần phải đến ít nhất 1 lần khi tham quan Seoul bởi sự nhịp và ăn chơi của nó, đến tận 2 – 3h sáng. Khách sạn ở đây cũng khá nhiều, tuy nhiên nếu ngại ồn ào thì bạn không nên ở khu vực này.
Hongdae, khu này cũng là phố đi bộ / shopping / ăn uống như các phố Myeongdong hay Dongdaemun chỉ khác là nơi đây giá mềm hơn và đồ cũng bình dân hơn vì là khu phố của các bạn trẻ sinh viên đại học Hongik và các đại học khác gần đó. Lượn qua đây nếu bạn muốn mua quần áo giá rẻ bất ngờ.
  1. ĐẢO NAMI:
Ở tỉnh Gangwon, Đảo Nami là điểm hầu như ai đến Hàn cũng phải đến check-in. 2 lý do: chỉ cách Seoul khoảng 60km, thứ hai vì đây là bối cảnh đoạn đầu của bộ phim siêu hot thời mình học cấp 3 “Bản tình ca mùa đông”.
Cái này có thể đi về trong ngày, book trước xe giá 76usd đi 3 điểm Nami, Làng Hoàng Tử bé (PetitPetite France) Railbike (giống trong Running man) và The Garden of Morning Calm (Khu vườn này rất đẹp). Đảo Nami tự đi tàu tới cũng được, nhưng tính toán chi phí với đọc thông tin này kia xong thì thấy cũng không tiết kiệm hơn được bao nhiêu mà mất công hơn nên đi lịch trình này cho nhanh.Nếu muốn tự đi thì đọc thêm thông tin ở đây
Cái tour này cũng có ăn sáng, ăn trưa (Món gà Dak kalbi stir-fry chicken), vé vô đảo Nami với xe cộ các thứ luôn. Nhưng tài xế không nói tiếng Anh, lúc đầu cũng hơi ghê ghê nhưng đi thấy cũng không cần giao tiếp (vì đi 2 đứa, với lịch trình cũng rõ ràng, tới đâu thì dừng cho xuống) nên cũng ok.  Book ở đây
Như vậy là sơ sơ, Đi Seoul dài ngày hơn còn nhiều thứ hơn chờ bạn tìm hiểu. Từ Seoul cũng có thể đi tiếp ra các tỉnh khác như Ilsan để ra khu biên giới giáp với Triều Tiên, hay đi trượt tuyết ở Gangwon, xuống Busan tắm biển, đi Jinhae coi hoa anh đào, rồi bay ra đảo Jeju lượm đá. Kiểu gì thì cũng phải đến Hàn 1 chuyến, chứ ngồi đọc không như vầy hông xi nhê gì đâu.

Lịch trình tham khảo tự đi Hàn Quốc 10 ngày : Seoul- Nami- Jinhae- Busan- Jeju

KKday note sơ cho bạn một lịch trình đi Hàn Quốc 10 ngày đi qua kha khá các thành phố hoặc tỉnh hot nhất của Hàn, từ lịch trình này bạn có thể biến tấu hoặc rút gọn, thêm thắt sao đó phù hợp với thời gian và kế hoạch của mình nha.
Bước 0: Nên mua sim4G hoặc wifi để tiện tìm đường & thông tin:
Link sim4G: https://www.kkday.com/en/product/7423?cid=3055
Link wifi internet: https://www.kkday.com/en/product/7452?cid=3055
Bước 0,5: Nếu muốn thuê Hanbok để mặc chụp hình khi vào hoàng cung thì Link thuê Hanbok ở đây: https://www.kkday.com/en/product/2612?cid=3055 ( Lưu ý đừng thuê Hanbok trong làng cổ vì không đẹp, bị sến) hoặc bạn có thể thuê ở các tiệm thuê Hanbok gần cung điện.

Ngày 1: Sân bay Incheon- Trung tâm Seoul

  • Sáng: Di chuyển từ sân bay về trung tâm: Đi tàu Arex (tàu nhanh) từ sân bay đến ga Seoul station. Tại đây tuỳ vào địa điểm khách sạn mà bạn đổi tàu subway hoặc đi taxi để về khách sạn nghỉ ngơi một chút.
Link book trước vé Arex: https://www.kkday.com/en/product/2878?cid=3055
Mua thẻ T-money để đi subway: Mua ở bất kì cửa hàng tiện lợi nào hoặc quầy vé ở các ga tàu điện ngầm.
  • Chiều : Đi Dongdaemun Design Plaza (DDP) chơi. Sau đó đi bộ ra phố mua sắm Dongdaemun ăn uống, xem quần áo, mỹ phẩm …
Cách đi: Đi subway đến trạm subway Dongdeamun history cultural station, ra exit 1.
  • Tối: Đi suối Cheonggyecheon
Cách đi : Đi subway đến trạm subway City Hall Station,  đi bộ khoảng 250m về hướng Cheonggye Plaza.

Ngày 2: Đi city tour vòng quanh thành phố Seoul

  • Sáng: City tour đi tham quan các điểm nổi bật của Seoul. Lịch trình tour 1 ngày như sau:
Xe đón ở Khách sạn- Đi tham quan cung điện Gyeongbokgung– Thăm National Folk Museum nằm trong khuôn viên cung, bảo tàng này chứa 4000 cổ vật- Đi N Seoul Tower (Namsan Tower, bao gồm vé vào cửa). Trưa ghé qua làng cổ Namsan Hanok . Sau đó xe chở tiếp qua chợ Tong-In ăn gà hầm (bao gồm bữa trưa)- chiều ghé qua khu Hongdae tham quan bảo tàng bảo tàng Trick Eye (bao gồm vé vào cửa)- Đi quán cà phê Hello Kitty– Xe về lại khách sạn.
Link book city tour 1 ngày : https://www.kkday.com/en/product/5250?cid=3055
Thời gian tour là 8 tiếng. Do đó khi về lại KS là khoảng 6 giờ chiều.
  • Tối : Đi phố đi bộ Myeongdong  hoặd Hongdae ăn tối, đi dạo, mua sắm rồi về KS ngủ lấy sức mai đi Nami.
Cách đi: Subway đến Myeong-dong Station Exits 5, 6, 7 & 8 đều được. Đi Hongdae thì đi subway đến Hongik University station Exit 9
Ngày 3: Đảo Nami
  • Sáng: Lịch trình tour 1 ngày đi Đảo Nami, Làng pháp và Gangchon railbike. Lịch trình này bao gồm các loại vé vào cửa và bữa trưa (Gà xào phô mai) , bữa sáng.
Xe sẽ đón tại 4 điểm sau :
  • 07:30am Hyundai Department Store (Sinchon Branch)
  • 08:00am Seoul Station (Close to SA Cafe)
  • 08:15am The McDonalds close to Myeongdong Subway Station Exit 4
  • 08:30am Hello APM close to Dongdaemun Subway Station
Bạn chọn điểm đón nào gần khách sạn bạn nhất thì chọn khi đặt tour. Đến ngày đi, ra điểm hẹn đúng giờ quy định, xe sẽ đến đón.
Link book tour : https://www.kkday.com/en/product/1922?cid=3055
Thời gian tour là 8 tiếng, bạn về lại Seoul khoảng 5 giờ chiều.
  • Tối: Ra Insadong ăn tối, dạo chơi, xem biểu diễn đường phố.
Cách đi Insadong: đi subway đến Anguk Station, Exit 6 đi thẳng 100m rồi quẹo trái là tới.

Ngày 4: Làng Ihwa, Trường Ehwa:

  • Sáng: Đi làng Ihwa chụp ảnh.
Cách đi: đi subway đến Hyehwa Station, ra Exit 2 đi bộ theo mũi tên hướng dẫn dưới mặt đường.
  • Trưa : Đi tham quan trường nữ sinh Ehwa:
Cách đi : đi subway đến Ehwa university station.
  • Trưa chiều: Có thể đi sauna truyền thống của Hàn ( phòng tắm công cộng như trong phim)
Link book vé tham khảo : https://www.kkday.com/en/product/3530?cid=3055
Ở trung tâm Seoul cũng có vài phòng tắm khác, bạn có thể tự tìm trên mạng chỗ nào gần KS bạn ở để đi cho tiện cũng đc.
  • Tối: Đi ăn chợ hải sản Noryangjin rất nổi tiếng ở Seoul
Cách đi : đi subway đến Noryangjin Station (Seoul Subway Line 1), Exit 1, đi bộ 100m qua cầu là đến.

Ngày 5 : Seoul- Busan- Jinhae:

Nếu đi máy bay từ Seoul xuống Busan thì mất chừng 55 phút, giá khoảng hơn 50,000-76,000KRW/chiều (Korean Air)
Đi tàu KTX từ Seoul station đi Busan, mất 2 tiếng rưỡi.
+ Bạn mua vé lẻ KTX 1 chiều thì khoảng 50,000 won. Nếu bạn có dự định về trong ngày thì có thể  mua Korail Pass 1 ngày sẽ lợi hơn (74,000 won), đi thoải mái trong ngày.
Link mua vé Korail pass 1 ngày để đi tàu cao tốc KTX : https://www.kkday.com/en/product/2930?cid=3055
Từ Busan, mua vé bus sang Jinhae để đi xem hoa anh đào (nếu còn).
+ Mua vé xe bus đi từ Busan – Jinhae: Từ Busan station Đi subway đến Sasang station, exit 5 đi bộ một đoạn sẽ tìm thấy Seobu Intercity Bus Terminal bên tay trái. Mua vé bus đi Jinhae giá là 5,100w/lượt, đón xe tại Platform 17. Xe bus chạy khoảng 1 tiếng sẽ đến Jinhae.
Chiều về cũng đi ngược lại như vậy.
  • Tối: Chơi ở Busan

Ngày 6: Busan- Jeju:

Tham quan Busan: có thể sắp xếp để tham quan các điểm này :
  • Haeundae Beach
  • Gwangandaegyo Bridge
  • Gamcheon Culture Village
Tối: Bay từ Busan đi Jeju
Book vé bay từ Busan Jeju tại link này : http://www.jejuair.net/jejuair/main.jsp hoặc https://www.koreanair.com/global/en.html
Hiện tại thì khoảng từ 51,000 KRW- 70,000KRW/chiều tuỳ giờ bay.
  • Từ sân bay Jeju về KS:
Bạn có thể đón taxi đi về KS hoặc đặt trước xe đến đón tại sân bay (xe này từ 5 người trở lên đi thì lợi hơn, 4 người thì nên thuê taxi ). Chở về KS tuỳ ý. Giá taxi tùy theo khu vực khách sạn mà các bạn chọn còn giá xe 7 chỗ là khoảng 58 đô/xe.
Nếu đặt xe, link book xe đón sân bay ở đây: https://www.kkday.com/en/product/6718

Ngày 7, 8: Đảo Jeju – Seoul.

Giao thông ở Jeju không thuận tiện cho lắm nên cách tốt nhất đi tham quan hết các điểm nổi bật ở Jeju là đi Taxi, bus tour hoặc thuê xe tự lái.
  • Đi bus tour:
Bus tour đảo Tây chỉ chạy thứ 3, 5, 7 và xuất phát trong khoảng thời gian 8:20- 9:15 sáng
Bus tour đảo Đông thì có các ngày và thời gian đón thoả thuận được với nhà xe.
1 lịch trình bus tour khoảng 8 tiếng, về đến KS khoảng 5-6h tối.
Nên bạn xem ngày, giờ bạn đến Jeju là thứ mấy và khi nào thì chọn đi tour đảo Đông hay Tây trước sẽ thuận lợi hơn. Cái này bạn tự quyết định nhé.
Đi Bus tour Đảo Đông Jeju : https://www.kkday.com/en/product/6748?cid=3055
Đi bus tour Đảo Tây Jeju: https://www.kkday.com/en/product/2174?cid=3055
Thuê xe tự lái ở đây: https://www.kkday.com/en/product/10756?cid=3055
Như vậy bạn dành 3 ngày 2 đêm ở Jeju là vừa. Tối có thể vào trung tâm Jeju ăn thịt nướng hoặc hải sản (thịt nướng ở Jeju ngon hơn ở Seoul). Ngày hôm sau đi cái bus tour còn lại.
Tối ngày 8 về lại Seoul. Bay khoảng 1 tiếng, book vé máy bay tại 2 link Jeju Air hoặc Korean Air phía trên luôn.
Xem bài viết chi tiết về Jeju ở đây

Ngày 9: Có thể xem xét đi Everland hoặc Lotte World

Link mua vé Everland giảm 30%: https://www.kkday.com/en/product/2914?cid=3055
Link mua vé Lotte World giảm 30% :https://www.kkday.com/en/product/2948?cid=3055
Ngày cuối tranh thủ đi mua sắm quà cáp (mua quà ở Lotte Mart cái gì cũng có), quần áo mỹ phẩm….

Ngày 10: Ăn sáng, cà phê, đi dạo nhẹ nhàng rồi chờ đến lúc ra sân bay

Đi ra sân bay bằng Arex như khi đi vào thành phố.
Link mua Arex: https://www.kkday.com/en/product/2878

DU LỊCH TỰ TÚC HÀN QUỐC: MỘT VÒNG QUANH ĐẢO NAMI – LÃNG MẠN HƠN PHIM

Đảo Nami (남이섬)
Cũng ở tỉnh Gangwon, Đảo Nami là điểm hầu như ai đến Hàn cũng phải đến check-in. Thứ nhất là vì không xa lắm, chỉ cách Seoul khoảng 60km, thứ hai vì đây là bối cảnh đoạn đầu của bộ phim “Bản tình ca mùa đông” quá quen thuộc với cả nhà mình rồi ha. Đến đây phải xác định trước tâm lý là lãng mạn lắm luôn đó.
Bọn mình đã đi ở đây hai lần, lần đầu là cuối mùa hè , lần thứ hai là vừa đi mùa thu vừa rồi. Nếu đến đây thì có thể đi tham quan một lượt 3 điểm luôn: Đảo Nami, Petite France (chỗ này quay phim Vì sao đưa anh tới :v), Garden morning calm và Gangchon Rail Bike.
  1. Phương tiện di chuyển:
Có 2 option để mọi người chọn. Tự đi bus để di chuyển hoặc đi theo lịch trình 1 ngày KKday
+ Đi lịch trình của KKday:
Xe riêng sẽ đón mọi người ở điểm hẹn, sau đó xe sẽ chở thẳng mọi người đến từng điểm tham quan, tổng cộng là 4 điểm. Bác tài nói tiếng Anh ổn (theo kiểu Hàn :v). Cả nhà có đủ thời gian riêng để chụp hình, đi dạo hoặc thử các hoạt động ở điểm tham quan. Trong tour bao gồm bữa trưa là món nổi tiếng nhất ở Nami : GàDak kalbi và vé tham quan đảo Nami (8,000-10,000W/người) hoặc vé vào vườn Morning Calm. Không phải lăn tăn chuyện di chuyển nên bạn chỉ cần tập trung tại điểm hẹn đúng giờ thôi.
4 điểm hẹn, nếu bạn nào đi theo lịch trình của KKday có thể chọn điểm hẹn gần mình nhất.
• Hyundai Department Store (Sinchon Branch)
• The McDonalds close to Myeongdong Subway Station Exit 4
• Hello apM close to Dongdaemun Subway Station
• Seoul Station (Close to SA Cafe)
Lịch trình 1 ngày 3 điểm tham quan: Đảo Nami, Petite France và Garden morning calm.
Lịch trình 1 ngày 4 điểm tham quan: Đảo Nami, Petite France , Garden morning calm và Gangchon Rail Bike.
+ Tự túc di chuyển bằng phương tiện công cộng:
Bước 1: Đi tàu:
Từ Seoul Station (line 1) đi tàu đến Cheongnyangni (~2,000 W/ chiều). Đến Cheongnyangni chuyển sang tàu ITX đi Gapyeong Station (~5,000 W/chiều). ITX là Chuncheon High Speed Train. Các bạn có thể dùng T-money (thẻ đi metro hoặc bus) để di chuyển hoặc mua vé lẻ.Đoạn tàu đến Nami tàu chạy êm ái nên các bạn có thể đem theo đồ ăn sáng thoải mái nhé.
Bước 2: Đến ga Gapyeong bạn có 2 sự lựa chọn để đến Nami là Circle tour bus hoặc taxi
– Circle tour bus: Giá là 6,000W/ người, mua lúc lên xe đưa cho chú tài xế. Ở đây có quầy Information, vô đó xin thông tin, bus map, và lịch trình bus đón sẽ tiện hơn cho việc tham quan. Cô nhân viên nói được tiếng Anh (style Hàn)
Picture21.jpg
– Taxi: Nếu không có nhiều thời gian và chỉ muốn đi Nami thì có đón taxi (giá khoảng 8,000W/ lượt). Đi đông share ra sẽ rẻ hơn.
  1. Chuẩn bị hành lý trước khi đi:
Ở Nami được du lịch hoá từ lâu rồi nên quán ăn, cửa  hàng rất nhiều. Tuy nhiên giá cả khá là đắt đỏ. Nếu có khả năng mang vác các bạn nên đem theo nước uống. Mình mua 1 chai nước suối từ máy bán hàng ở Nami đã hết 3,000W. Ngoài ra bạn nên đem theo passport.
  1. Ăn uống:
Bạn sẽ phải xuất phát từ sớm, đến chỗ lên phà sẽ tầm trưa trưa nên có thể ghé ăn trưa lấy sức tham quan. Chuncheon rất nổi tiếng món Dak kalbi (stir-fry chicken). Có rất nhiều hàng quán ngay trước cổng lên phà qua đảo Nami lắm. Giá cả là 14,000W/ phần, đi 3 người có thể kêu 2 phần
Lên đảo Nami sẽ có nhiều đồ ăn vặt, kem và cafe nhưng giá hơi cao.
  1. Tham quan
Bước 1 là sẽ đứng phà để qua đảo Nami. Phà chạy mỗi 30p, chạy trên sông rất là mát mẻ.
Không thích đi phà qua đảo các  bạn có thể đi Nami Zip Wire (giá 38,000W) băng qua sông. Đi cái này mấy bạn có quả tim sắt sẽ siêu thích. Một trong số bọn mình còn nhảy bungee ngay chỗ này luôn, giá 60,000W/ lượt (Bungee cao 60m)
jpg-6
Cái tháp kia là chỗ nhảy bungee
nami9
Đi Zip wire sang đảo Nami
Tới đảo Nami, Muốn tham quan Nami phải mua vé gọi là Naminara Republic Visa (dịch là visa của đất nước Nami). Giá bình thường là 10,000W. Người nước ngoài giảm còn 8,000W (đó là lý do vì sao phải đem theo passport)
Đảo Nami không lớn lắm, đi bộ tham quan dừng lại chụp  hình khoảng 3h là hết nên cũng không nhất thiết phải thuê xe điện. Tuy nhiên các bạn có thể thuê xe đạp đôi nếu muốn lãng mạn như các bạn tuổi teen :v (14,000W/h) để đạp thì có thể nhanh hơn.
jpg-3
Nami có 5 hàng cây nổi tiếng để tham quan. Mùa thu thì các hàng cây đều chuyển thành màu vàng, lá rụng phủ kín đường, mùa đông thì phủ trắng tuyết trên cành. Đặc biệt vào mùa xuân, Nami có hàng cây hoa anh đào rất đẹp. Tóm lại là mùa nào đảo Nami cũng có cảnh đẹp để chụp.
jpg-5
Hàng cây vào mùa đông
+ Nami Island Handicraft Studio là một địa điểm mà mọi người ít khi chú ý, ở đây có các lớp làm gốm, thủy tinh với giá cả dao động từ 10,000-30,000W. Ngoài ra studio còn bán các đồ gốm sứ rất dễ thương.
Petite France (Làng Pháp)
Sau khi tham quan xong đảo Nami, nếu đi theo Lịch trình 1 ngày của KKday thì bạn ra xe, tài xế sẽ chở đến Làng Pháp. Còn nếu đi phương tiện công cộng, bạn đón xe bus qua làng Pháp thu nhỏ. Khu làng này tái hiện kiến trúc Pháp với rất nhiều bậc thang bé bé xinh xinh. Đi tham quan thì chỉ cần 30p là hết, nhưng nếu có thời gian các bạn cũng có thể uống cafe và ăn bánh. Có nhiều tiệm bánh và cà phê nhỏ xinh theo kiểu Pháp rất cute ở khu làng này. Ngoài ra cũng có 1 số phòng trưng bày và 1 sân khấu ngoài trời nhỏ có biểu diễn tiết mục nghệ thuật.
jpg-4
Khu vườn Morning calm
Từ Petite France, hoặc lên xe của KKday nếu đi theo lịch trình 1 ngày hoặc tiếp tục đón xe bus đến Khu vườn Morning Calm.
Vườn rất rộng, để đi bộ hết khuôn viên sẽ mất khoảng 2h. Khu vườn này là ý tưởng của một giáo sư phân viện thực vật học của Đại học Sahmyook  Hàn Quốc, quả thật về khoản ý tưởng phát triển du lịch và quảng bá của Hàn Quốc rất tinh tế và hợp thời. Khu vườn nằm giữa các ngọn núi và những cây cổ thụ, rất bình yên và trong lành. Đến đây thì chỉ cần đi bộ thôi thì mới ngắm được hết những luống hoa rực rỡ và những thảm cỏ xanh rì được cắt tỉa công phu.
Vé vào cửa là 9,000w/người cho các bạn đi tự túc.
Vào buổi tối, khu vườn sẽ được mắc đèn sáng lung linh, đèn lên sau 18:00 như hình.
2366156_image2_1
Gangchon Rail Bike
Fan của Running Man điểm danh chỗ này ngay ạ : )). Đây là 1 đường ray “xe lửa động cơ chân”, mọi người có thể trải nghiệm đạp đạp đạp như đạp vịt nhưng phiên bản trên cạn để đi dạo cảnh. Khá vui và khá đuối :v
Sau điểm này thì có thể về vì phần còn lại cũng không còn gì hứng thú. Lúc này bạn lên xe của KKday (nếu đi lịch trình 1 ngày ) hoặc Đón bus ra ga Gapyeong đi ITX và subway trở về Seoul , nếu 5 h về thì đến Seoul là khoảng 7h30 tối. Kết thúc một chuyến đi quá nhiều hình đẹp.
Bài viết và hình ảnh được tổng hợp hoàn toàn từ trang vn.blog.kkday.com

3 nhận xét:

  1. A2Z – Địa chỉ cung cấp dịch thuật và công chứng uy tín, chất lượng trên toàn quốc. Với văn phòng được đặt tại 63 tỉnh thành phố. Tham khảo

    Phiên dịch tiếng anh

    Phiên dịch tiếng đức

    Phiên dịch tiếng pháp

    Phiên dịch tiếng Nga

    Phiên dịch tiếng Nhật

    Phiên dịch tiếng Hàn

    Phiên dịch tiếng Trung

    Trả lờiXóa
  2. The Casino Kings Club - Casino Near Me - Poormans
    You can stay at 야구분석 The Casino Kings Club in Sacramento 실시간 바카라 사이트 and play, If you are going 해외에서 축구 중계 사이트 to be searching for 사카마치 미루 a casino that has moonpay gaming, you are in luck!

    Trả lờiXóa
  3. WynnBET Casino - Hotels - JT Hub
    WynnBET Casino, Las 동해 출장마사지 Vegas NV, 89109. 3131 Las Vegas Blvd S Las Vegas, 동두천 출장샵 NV 89109. Rates from 상주 출장샵 $189 per 시흥 출장안마 night (USD). For the most part, it's a nice 천안 출장안마 option.

    Trả lờiXóa